วันพฤหัสบดี, 26 กันยายน 2567

เดอะจิ้ม”นำทีมตร.ปส.บุกรวบหนุ่มใต้หวันซุกยาเค”

เดอะจิ้ม !!! นำทีมตำรวจ ปส.บุกรวบหนุ่มไต้หวัน ซุกยาเคในกล่องสบู่ เตรียมส่งขายต่างประเทศ

ที่ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 7 แยก 5 แขวง/เขตห้วยขวาง กทม.พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.พล.ต.ต.วิวัฒน์ สีลาเขตต์ ผบก.ขส.บช.ปส.พ.ต.อ.อุดมรัตน์ อิทธิโสภาพันธุ์ ผกก.กลุ่มงานการข่าว บช.ปส.ร.ต.ท.มงคล เพ็ชรรักษ์ รอง สว.กลุ่มงานการข่าว บช.ปส.(ล่ามภาษาจีนกลาง)พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกันจับกุมตัว นาย HSU FU-CHUN อายุ 32 ปี ชาวไต้หวัน พร้อมของกลางเคตามีนอัดแท่งจำนวน 27 แท่งน้ำหนักประมาณแท่งละ 1 กิโลกรัม เคตามีนบรรจุในซองพลาสติกเล็กจำนวน 30 ซองน้ำหนักประมาณ 4 กิโลกรัมรวมน้ำหนักประมาณ 31 กิโลกรัม กล่องพัสดุที่บรรจุสินค้าประเภทสบู่ยี่ห้อหนึ่ง พร้อมกล่องบรรจุสีแดง บรรจุกล่องละ 2 ก้อน จำนวน 52 กล่อง
พล.ต.ต.พรชัย เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 15 กรกฏาคม 2564 ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

บก.ขส.บช.ปส.ได้ทำการสืบสวนขยายผลติดตามสะกดรอยกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติชาวไต้หวัน หลังสืบทราบว่ามีชาวต่างชาติซึ่งมีพฤติการณ์พิรุธน่าสงสัยพยายาม นำกล่องพัสดุที่บรรจุสินค้าประเภทสบู่ยี่ห้อ BLOOM FRESH HAND MADE SOAP จำนวน 52 กล่อง ไปส่งที่บริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งในย่านห้วยขวางโดยไม่ยอมแสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือ หมายเลขโทรศัพท์ที่ ติดต่อได้ อีกทั้งพัสดุที่ส่งเป็นกล่องสบู่และสปา จากประเทศไทยส่งไปยังหมู่เกาะไต้หวัน ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบพัสดุจำนวนดังกล่าวว่า มีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ภายในหรือไม่ โดยทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการตรวจพิสูจน์เบื้องต้นด้วยน้ำยาตรวจสารเสพติด ผลการตรวจพบเป็นสีม่วง(เคตามีน)เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ขอทำการตรวจยึดพัสดุดังกล่าวทั้งหมดไว้เป็นของกลาง และได้ติดตามสืบสวนขยายผลจนกระทั่งทราบว่าบุคคลที่นำพัสดุมาส่งพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักหลังหนึ่งย่านห้วยขวาง กทม.

พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.กล่าวต่อว่าเมื่อวันนี้ 16 ก.ค.64 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการขยายผลการจับกุมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหมายศาลบุกเข้าทำการตรวจค้นบ้านเช่าหลังหนึ่งภายในซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 7 แยก 5 แขวง/เขตห้วยขวาง กทม.หลังสืบทราบว่ามีชาวต่างชาติพฤติการณ์พิรุธน่าสงสัยพยายามไปส่งของที่บริษัทขนส่งเอกชน แห่งหนึ่งในย่านห้วยขวาง โดยไม่ยอมแสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือ หมายเลขโทรศัพท์ที่ ติดต่อได้ อีกทั้งพัสดุที่ส่งเป็นกล่องสบู่และสปาจากประเทศไทย
จากการตรวจสอบภายในบ้านพบนาย สวี่ ฝู จวิน อายุ 30 ปี พักอาศัยอยู่ภายในบ้านเพียงคนเดียวขณะกำลังบรรจุเคตามีนลงในกล่องสบู่ สปา และยังพบของกลางเป็นเคตามีนจำนวน 27 แท่งน้ำหนักรวมประมาณ 27 กิโลกรัมที่ยังไม่ได้ใส่บรรจุลงกล่อง สบู่ สปา และกระดาษคาร์บอนซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านอีกเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนาย สวี่ ฝู จวินพร้อมตรวจยึดของกลางทั้งไว้เป็นหลักฐาน
พล.ต.ต.พรชัย เปิดเผยว่า จากการสอบสวน นายสวี่ ฝู จวิน ผู้ต้องหาพบว่าได้แอบเดินทางหลบหนีเข้าเมืองมาช่องทางชายแดน ธรรมชาติ จากประเทศเพื่อนบ้านก่อนที่จะมีคนมารับไปทำงานที่บ้านหลังดังกล่าว โดยทำหน้าที่บรรจุหีบห่อเคตามีนลงในกล่องสบู่เพื่อนำไปส่งผ่านบริษัทขนส่งเอกชนเพื่อส่งต่อไปยังประเทศไต้หวัน และเมื่อทำงานเสร็จแล้ว ก็จะได้รับเงินค่าจ้างและเดินทางกลับประเทศผ่านทางช่องทางธรรมชาตินอกจากนี้ นายสวี่ ฝู จวิน ผู้ต้องหายังให้การอีกว่าตนเพิ่งเคยทำเป็นครั้งแรกแต่จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าบ้านหลังดังกล่าวนั้นมีการเช่าทิ้งไว้เป็นเวลานานหลายเดือนแล้ว โดยจะมีผู้ที่เข้ามาพักอาศัยไม่ซ้ำหน้ากันเดินทางเข้าออกที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆเตรียมขยายผลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด ต่อไป
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ข้อหาหลบหนีเข้าเมือง โดยผิดกฎหมาย”

Loading