วันพฤหัสบดี, 26 กันยายน 2567

พบศพเสี่ยรับซื้อเศษยางเกาะลันตา

27 ก.ค. 2021
17

พบแล้วศพเสี่ยรับซื้อเศษยางเกาะลันตา จ.กระบี่ ลอยกลางทะเล บริเวณเกาะกุหรง ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ สภาพศพขึ้นอืด คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า3วันเบื้องต้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างชันสูตรอย่างละเลียดอีกครั้ง

27 กรกฎาคม 2564 จากกรณีนายอุหมาด หวามาก อายุ55ปี อยู่บ้านเลขที่ 176 หมู่ 4 ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ได้หายตัวปริศนาเมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นญาติระบุว่า หลังหายตัวไป ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 22 ก.ค. จากนั้นก็ขาดการติดต่อ คาดว่ามีคนมารับตัวไป เกรงจะไม่ปลอดภัยเพราะมี คนมาทวงหนี้นอกระบบหลายครั้ง ขณะที่ชาวประมง แจ้งว่าพบศพ ลอยกลางทะเล บริเวณเกาะหินงาม อ.เกาะลันตา คาดว่าน่าจะเป็นศพนายอูหมาดที่หายตัวไปญาติ และชาวบ้าน เจ้าหน้าที่นรภ.เกาะลันตาน้อย ช่วยกันออกตามหาแต่เมื่อไปถึงไม่พบศดังกล่าว คาดว่าคลื่นวัดลอยไปที่อื่นแล้ว

ความคืบหน้า ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 26 ก.ค.64 นายวิชัย รักษากิจ ผญบ.ม.4 ต.เกากลาง อ.เกาะลันตา แจ้งว่า พบศพดังกล่าว คาดว่าเป็นศพนายอูหมาด ที่บริเวณเกาะกุหรง ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม เบื้องต้น สภาพศพขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็น คาดว่าน่าจะจมน้ำมาประมาณ3-4 วัน มาแล้ว จนท.จึงนำศพขึ้นฝั่งที่ท่าเรือบ้านบ่อม่วง ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม ท่ามกลางความเศร้าโศกของญาติพี่น้อง เบื้องต้น จนท.นำศพไปชันสูตร ที่รพ. อีกครั้งเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป…
กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading