วันพุธ, 25 กันยายน 2567

พระนครศรีอยุธยา”ความคืบหน้า เรือสินค้าพลิกคว่ำ หน้าวัดพนัญเชิง

วันนี้ 09.30 น ความคืบหน้า เรือสินค้าพลิกคว่ำ หน้าวัดพนัญเชิง โดยแม่น้ำสายหลัก 3 สาย ที่บรรจบรวมกัน ทำให้น้ำ ไหลแรง น้ำวนแรงมาก ทำให้เรือตะแคงพลิกคว่ำ

ให้มีผู้สูญเสียใต้น้ำ 2 ศพ ศพแรกผู้ชาย นายสมชาย ธารกุล อายุ 62 ปี เป็นคนขับเรือ ลากจุง และภรรยา ชื่อนางนฤมล ธารกุล ซึ่งเป็นภรรยา ที่เดินออกมาจากหลังเรือ และตะโกนให้ ให้สามี ระวังระวัง จนทำให้เรือพลิกคว่ำ เสียชีวิตลงในใต้น้ำ และเมื่อเวลา 09.30 น สัมภาษณ์ท่าน นาวาโท รัชตะ ผกาปุ้ง ผู้อำนวยการ สำนักงาน เจ้าท่า ภูมิภาค สาขาอยุธยา และนาย ภูริพิพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดี กรมเจ้าท่า ด้านความปลอดภัย และทีมกู้ภัย ปฏิบัติการพิเศษ ssr ได้ทำหนังสือ ขอ ขอกำลังเจ้าหน้าที่ จากกรมเจ้าท่า จากหัวหน้า เรือเอกดร ฐรพล สมสกุล ปภ เขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ ได้เข้าร่วมค้นหาผู้เสียหายใต้น้ำ หน้าวัดพนัญเชิง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วันนี้มีนักประดาน้ำลงไปจำนวน 2 คน นาย พัชญ์ แซ่เฮง และอีกคนหนึ่ง ชื่อ นาย กิจจา สิทธ์เทพพร เป็นนักประดาน้ำ ลงไปค้นหา ความลึกประมาณ 12 เมตร ในใต้น้ำ พบ โลหะวงกลม คาดว่าเป็นชิ้นส่วนเรือ เรือนอนตะแคง และใต้แม่น้ำ ป่าสัก น้ำไหลแรงมากในท้องน้ำ พอพบเรือ แล้วเอาทุ่นลอยขึ้นมา ว่าเรืออยู่ตรงนี้ ทำลักษณะเอาไว้ ส่วนผู้เสียหาย ใต้น้ำ เป็นชาวจังหวัดเสนา อยุธยา ฝ่ายลูกสาว พอรู้ว่าพบเรือ อยู่ใกล้ๆที่เกิดเหตุ ประมาณ 50 เมตร ลูกสาว ต่างดีใจ ว่าพบเรืออยู่ใกล้ๆที่เกิดเหตุ ส่วนเรือ รากจุง ถูกต้องตามกฎหมาย ของขนส่งทางน้ำ แต่ช่วงนี้ ทางกู้ภัย อยุธยา กู้ชีพอยุธยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทุกคน ร่วมมือร่วมใจ ค้นหาในครั้งนี้ ถึงยังไม่พบศพทั้งสอง ก็ยังค้นหากันต่อไป

สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Loading