วันอาทิตย์, 22 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! สั่งตรึงกำลังตรวจเข้มหลังแรงงานชาวพม่าทะลักไม่หยุดลอบเข้าไทย ผ่านชายแดนเมืองกาญจน์ วันเดียวเกือบ 200 คน

เดอะโอ๋ !!! สั่งตรึงกำลังตรวจเข้มหลังแรงงานชาวพม่าทะลักไม่หยุดลอบเข้าไทย ผ่านชายแดนเมืองกาญจน์ วันเดียวเกือบ 200 คน

วันที่ 25 ต.ค.2564 เวลา 10.30 น.ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมข้อสั่งการของ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้สั่งการให้ว่าที่ พ.ต.อ.ภุชงค์ ณรงค์อินทร์ ผกก.สภ.ไทรโยค กวดขัน ตรวจตรา จับกุม การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ของแรงงานต่างด้าว โดยการบูรณราการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ลาดหญ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.136 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.กาญจนบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 2 คน นายหรรษา สำราญสุขเสมอ อายุ 27 ปีชาว ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จว.กาญจนบุรี และนายสุพล ใครหอม อายุ 28 ปีชาว ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จว.กาญจนบุรี ขณะทั้งสองคนกำลังขับรถตู้โตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน นค 4254 นครปฐม ติดเครื่องหมายรถพยาบาลฉุกเฉินและติดตราสัญลักษณ์ของมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ขับมาตามถนนสายบ้านกระทะทอง-พุน้อย หมู่ 7 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จว.กาญจนบุรี
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งสัญญาณ เรียกรถตู้คันดังกล่าวให้หยุดเพื่อตรวจสอบ ปรากฏว่านายหรรษา ซึ่งเป็นคนขับ พยายามจะกลับรถเพื่อขับหลบหนีเจ้าหน้าที่ แต่รถเกิดไปติดหล่มข้างทาง จึงไม่สามารถหลบหนีเจ้าหน้าที่ได้สำเร็จ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในรถตู้พบแรงงานชาวเมียนมาร์ จำนวน 14 คน เป็นชายจำนวน 10 คน หญิงจำนวน 4 คนนั่งเบียดเสียดอยู่ภายในรถตู้
จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบว่าแรงงานชาวเมียนมากลุ่มนี้ลักลอบเดินทางจากประเทศเมียนมา เพื่อจะเข้ามาทำงานในพื้นที่ จว.นครปฐม และกรุงเทพฯ โดยเสียค่านายหน้าคนละ 15,000 บาท ส่วนนายหรรษา และนายสุพล รับหน้าที่ขับรถไปรับแรงงานชาวเมียนมากลุ่มนี้จากหน้าสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน อ.ไทรโยค เพื่อนำไปส่งให้กับผู้ว่าจ้างชื่อนายเจมส์ ที่จะมารอรับบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
โดยทั้งสองคนได้ค่าจ้างครั้งละ 15,000 บาท แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน หลังการจับกุม ทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจวัดอุณหภูมิของแรงงานชาวเมียนมาทั้ง 14 คน ไม่พบว่ามีรายใดที่มีอุณหภูมิสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส
จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading