วันพุธ, 25 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! รวบ 4 ขาโจ๋เมืองเพชรยกพวกยิงถล่มคู่อริบาดเจ็บ

31 ต.ค. 2021
24

เดอะโอ๋ !!! รวบ 4 ขาโจ๋เมืองเพชรยกพวกยิงถล่มคู่อริบาดเจ็บ

วันที่ 30 ต.ค.ที่ สภ.เมืองเพชรบุรี จว.เพชรบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7(สส.) พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกุล ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จ.เพชรบุรี พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี รอง ผกก.สว.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหา จำนวน 4 คน นายภานุวัฒน์ หรือเกมส์ น้อยคง อายุ 24 ปีอยู่บ้านเลขที่ 4 ม.7 ต.ท่าช้าง อ.บ้านลาด จว.เพชรบุรี นายชินาธิป หรือใส ศักดิ์ปรีชา อายุ 22 ปีอยู่บ้านเลขที่ 46 ม.8 ต.ท่าช้าง อ.บ้านลาด จว.เพชรบุรี นาย ธนกฤต หรือ ปอน โชคพินอุดม อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 ม.4 ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จว.เพชรบุรี นายณธภณ หรือ กาย โพธิ์ศิริ อายุ 24 ปีอยู่ บ้านเลขที่ 38/1 ม.5 ต.ท่าช้าง อ.บ้านลาด จว.เพชรบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งต้องหาว่า “ ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและโดยไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนตามสมควร, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่า เมื่อช่วงดึกวันที่ 27 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุ 200 อาวุธปืน มีคนถูกอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บบริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน ตรงข้ามนาซ่าผับ บ้านนาแค ม.5 ต.ต้นมะม่วง อ.เมืองเพชรบุรี จว.เพชรบุรี จึงได้นำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด.38 ขนาด.380 ขนาด.45 ตกอยู่เกลื่อนถนนจำนวนหลายปลอกและพบรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม๊ก หมายเลขทะเบียน 6 กฐ 4972 กรุงเทพมหานครจอดทิ้งไว้จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุแยกย้ายกันหลบหนี และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บพลเมืองดีช่วยเหลือส่งเข้ารักษาตัวโรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ เพชรบุรี และโรงพยาบาลกรุงเทพ-ธนบุรี
ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวน จึงเดินทางไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บทราบว่าผู้ที่ร่วมกันก่อเหตุมีด้วยกัน 2 กลุ่ม กลุ่มแรกมี นายจิระธนินทร์ หรือเรด นาคหมื่นไวย์ กับพวกประมาณ 10 คน ส่วนกลุ่มที่ 2 นายภานุวัฒน์ หรือ เกมส์ น้อยคง กับพวกประมาณ 15 คน ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนจนเกิดท้าทายกันทางเฟซบุ๊ก นัดกันมาเคลียร์บริเวณที่เกิดเหตุจนเกิดการวิวาทชกต่อยกันและมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดจนมีผู้ถูกอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บ

ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และจากการสอบสวนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า จนผู้ต้องหา ทั้ง 4 คนดังกล่าวข้างต้นเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตนกับพวกได้รับบาดเจ็บ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับจากศาลจังหวัดเพชรบุรี และศาลได้อนุมัติหมายจับ จึงได้จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 คนตามหมายจับ ส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองเพชรบุรี ดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่าในส่วนของผู้ก่อเหตุที่ยังไม่ถูกจับกุม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ทั้งในส่วนของบก.สืบสวน ภ.7 สืบสวน ภ.จว.เพชรบุรี และสืบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี ร่วมบูรณาการ เพื่อเร่งรัดติดตาม จับกุมผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีให้จงได้โดยเร็ววันนี้ ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายเพีมเติมอีก 23 เป้า ในการปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเวลาต่อมา การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง

ในนามของตำรวจภูธรภาค 7 ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่และให้ความเป็นธรรมให้กับทุกฝ่าย ขอชมเชยพร้อมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading