วันพุธ, 25 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! ลงพื้นที่สุพรรณบุรีเร่งไล่ล่ามือปืน

02 พ.ย. 2021
28

เดอะโอ๋ !!! ลงพื้นที่สุพรรณบุรีเร่งไล่ล่ามือปืน

วันนี้ 1 พ.ย.64 เวลาประมาณ 16.00 น.ที่ห้องประชุม ศปก.ชั้น 2 สภ.เมืองสุพรรณบุรี ถ.พระพันวษา ต.ท่าพี่เลี้ยง อ.เมืองสุพรรณบุรี จว.สุพรรณบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ประชุมเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้าของคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ และเป็นที่น่าสนใจของประชาชน ในคดี “เหตุ 241 นายวัชรพงศ์ ธรรมณี อายุ 30 ปี และมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดที่บริเวณ ถ.บางกุ้ง-สุพรรณบุรี ม.4 ต.บางกุ้ง อ.เมือง จว.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 31 ต.ค.64 เวลา 23.40 น.” โดยมี พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธนเดช ตันติอาภา รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.สมพร พุกหอม รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน รอง ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ศุภชัย ไตรสมบูรณ์ นวท.(สบ.5) ศพฐ.7 รอง ผกก.ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม
พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุมโดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน ดำเนินการตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม และให้ดำเนินการตามที่ผู้ร้องได้ยื่นร้องขอ แต่ให้อยู่ภายใต้แนวทางของกฎหมายอย่างเคร่งครัด และ ให้ผู้บังคับบัญชา ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง ,ให้ดำเนินการแจ้งความคืบหน้าทางคดีให้ฝ่ายผู้ร้องทราบเป็นระยะ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว

โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล ทำให้ทำงานได้ยาก และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจน พร้อมให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่อง และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

Loading