วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! ตำรวจภาค 7 รวบต่างด้าวกว่า 100 คน ลอบเข้าไทยทำงาน

เดอะโอ๋ !!! ตำรวจภาค 7 รวบต่างด้าวกว่า 100 คน ลอบเข้าไทยทำงาน

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการสั่งการให้ กวดขัน ตรวจตรา จับกุม การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ของแรงงานต่างด้าว จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี และว่าที่ พ.ต.อ.ภุชงค์ ณรงค์อินทร์ ผกก.สภ.ไทรโยค จว.กาญจนบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยคให้บูรณาการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ลาดหญ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.136 และตำรวจ ตม.กาญจนบุรี ได้ร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง จำนวน 101 คน แบ่งเป็นชายจำนวน 58 คน หญิงจำนวน 43 คน โดยสมารถจับกุมได้ที่บริเวณชายป่าบ้านกระทะทอง หมู่ 5 ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จว.กาญจนบุรี
พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่า จากการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ทราบว่าแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองเพื่อไปทำงานที่ จว.สมุทรสาครจำนวน 21 คน จว.ชลบุรีจำนวน 12 คน จว.สมุทรปราการจำนวน 9 คน จว.ราชบุรีจำนวน 9 คน จว.เพชรบุรีจำนวน 1 คน จว.ปทุมธานีจำนวน 24 คน กรุงเทพมหานครจำนวน 5 คน และยังไม่ทราบที่ไปจำนวน 20 คน โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ทำการตรวจวัดอาการไข้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ผลไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส

อย่างไรก็ตาม มีแรงงานต่างด้าวจำนวน 21 คน ที่เคยเข้ามาทำงานในประเทศไทยมาก่อน นอกจากนี้ จากการตรวจสอบ แรงงานดังกล่าวไม่พบมีผู้นำพา หรือช่วยเหลือ ซ่อนเร้น จึงได้บูรณาการร่วมกันผลักดันกลับประเทศผ่านช่องผ่านแดนถาวร พุน้ำร้อน และจุดผ่อนปรนช่องทางบ้านพุน้ำร้อน ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ตามข้อสั่งการของผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีต่อไป

Loading