วันอังคาร, 24 กันยายน 2567

คนร้ายบุกเดี่ยวเขียน จม.ขู่พนักงานปล้นเงียบธนาคาร 6 แสน บอกยืมไปใช้ก่อนมีจะมาใช้คืน

13 พ.ย. 2021
25

คนร้ายบุกเดี่ยวเขียน จม.ขู่พนักงานปล้นเงียบธนาคาร 6 แสน บอกยืมไปใช้ก่อนมีจะมาใช้คืน

นี่คือภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพคนร้ายเป็นชายผอมสูงสวมเสื้อยืดมีลายสีขาว กางเกงขายาวสวมรองเท้าแตะสวมหมวกแก็ปสีดำ ยี่ห้ออาดิดาส เข้ามากดบัตรคิวเหมือนลูกค้าปกติจากนั้นได้ไปนั่งรอคิวที่เก้าอี้ พอถึงคิวยื่นจดหมายให้กับทางพนักงานว่า “ ห้ามคุยกับใคร ในกระเป๋ามีปืน ทำตัวปกติเอาเงินมา 4 ล้าน ถ้าพูดคุยกับใคร มีคนตายซึ่งคุณเป็นแรก เอามาวางบนโต๊ะ ”จากนั้นพนักงานจึงได้เอาเงินมาให้จำนวน 6 แสนบาท ก่อนจะเดินออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งคนร้ายได้ขี่รถ จยย.ยี่ฮ้อ ฮอนด้า คลิก 125 ไอ สีแดงขาว หลบหนีไปทางแยกวัดบ้านเก่า อย่างรวดเร็ว

ต่อมาเวลา 15.00 น.วันที่ 12 พ.ย.64 พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอนก บุตรอินทร์ ผกก.สภ.พานทอง และชุดสืบสวน ได้รับแจ้งมีคนร้ายบุกปล้นธนาคารกรุงเทพ สาขาบ้านเก่า เลขที่ 127/3-7หมู่ 3 ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้เงินสดจำนวน 6 แสนบาท หลบหนีลอยนวล หลังจากได้รับแจ้ง จึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ จำนวน 3 ห้อง ภายในธนาคาร พบนางบี (นามสมมุติ) พนักงานอยู่ในอาการตกใจกลัว
โดยนางสาวบีได้เล่าว่า ตอนเกิดเหตุคนร้ายได้เดินเข้ามาเหมือนลูกค้าปกติพอถึงคิว คนร้ายได้ยื่นจดหมายมาให้ พร้อมข้อความข่มขู่เอาชีวิต หากพูดหรือร้องเสียงดังตนกลัวตาย จึงได้เอาเงินมาวางให้คนร้าย พอคนร้ายเผลอตนก็รีบกดสัญญาณเตือนภัยทันที แต่สัญญาณจะมีแค่ไฟกระพริบเท่านั้น เสียงเตือนจะแจ้งไปยังสถานีตำรวจ พอคนร้ายได้เงินแล้ว ยังบอกกับตนว่าขอยืมก่อนนะเดี๋ยวจะเอามาคืนให้ภายหลัง จากนั้นคนร้ายก็รีบออกไปทันที ตนก็ทำอะไรไม่ถูก
ทางด้าน นายพร เข็มเพชร อายุ 68 ปี เจ้าหน้าที่ ร.ป.ภ.เปิดเผยว่า คนร้ายเข้ามาเหมือนลูกค้าทั่วไปตนก็มองไม่ออก เพราะเข้ามาก็กดบัตรคิวแล้วนั่งรอตามปกติ ตนก็บริการลูกค้าคนอื่นอยู่ จึงไม่ได้สังเกตเพราะไม่มีอะไรผิดปกติ ทางพนักงานก็ไม่ได้ร้องเตือนหรือส่งเสียงบอกเลย เหตุการณ์นี้ จึงไม่มีใคร รู้พอมารู้อีกที ก็ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาที่ธนาคารแล้ว ตนถึงรู้เรื่องเพราะเป็นการปล้นเงียบจริงๆ
พลตำรวจตรี อรรถสิทธิ์ กิจจาหาร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้เปิดเผยว่า คนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30-35 ปี สูงประมาณ 170 เซ็นติเมตร ใช้เวลากอเหตุประมาณ 5 นาที โดยที่พนักงานทั้งธนาคารไม่มีใครรู้เลย เนื่องจากได้ส่งจดหมาย ให้พนักงานที่อยู่หน้าเคาเตอร์แบบไม่มีพิรุธ หลังเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีไปทางอำเภอบางปะกง ในเบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบทุกเส้นทาง ที่คิดว่าเป็นเส้นทางหลบหนีคาดว่าไม่นาน จะติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ได้แน่นอน

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

 

 

 

 

Loading