วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

ภ.จว.กาญจนบุรี !!! ทะลักไม่หยุดแรงงานต่างด้าว

ภ.จว.กาญจนบุรี !!! ทะลักไม่หยุดแรงงานต่างด้าว

วันนี้ 14พ.ย.64 ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมข้อสั่งการของพล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้สั่งการให้ว่าที่ พ.ต.อ.ภุชงค์ ณรงค์อินทร์ ผกก.สภ.ไทรโยคพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค กวดขัน ตรวจตรา จับกุม การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ของแรงงานต่างด้าว โดยการบูรณาการกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ลาดหญ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.136 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.กาญจนบุรี ได้ร่วมกันจับกุม บุคคลต่างด้าว จำนวน 28 คน แบ่งเป็นชายจำนวน 25 คน หญิงจำนวน 3 คน ได้ที่บริเวณบ้านพุชะนี หมู่ 4 ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จว.กาญจนบุรี

จากการสอบถาม พบว่า บุคคลต่างด้าว มาจาก จว.มะกรวย จว.ทวาย จะเดินทางไปทำงานที่ กรุงเทพ จำนวน 26 คน สมุครสาครจำนวน 2 คนและมีบุคคลต่างด้าวจำนวน 11 คนที่เคยมาทำงานในไทยมาก่อนแล้ว
จากการตรวจสอบ แรงงานดังกล่าวไม่พบมีผู้นำพา หรือช่วยเหลือ ซ่อนเร้น จึงได้บูรณาการร่วมกันผลักดัน ที่ช่องผ่านแดนถาวร พุน้ำร้อน และจุดผ่อนปรนช่องทางบ้านพุน้ำร้อน ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ตามข้อสั่งการ ของผู้ว่าราชการจังหวัด ในการประชุมศูนย์สั่งการชายแดน จังหวัดกาญจนบุรี

Loading