วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

สภ.สังขละบุรี จับกุมต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

สภ.สังขละบุรี จับกุมต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

วันนี้ 18 พ.ย.64 เวลาประมาณ 00.15 น.ภายใต้การอำนวยการของ ของ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ภาคิน แสนพุฒิ ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.พิพัฒน์ รุ่งสัมพันธ์ ผกก.สอบสวน ฯ รรท.ผกก.สภ.สังขละบุรี พ.ต.ท.นพรุจ พูลสุขโข รรท.รอง ผกก.ป.สภ.สังขละบุรี พ.ต.ท.มนต์ชัย กองแก้ว สวป.สภ.สังขละบุรี สภ.สังขละบุรี สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ 134 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ ตม.กาญจนบุรี ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 17 คน นายโกอู้ ไม่มีชื่อสกุล อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169/ช ม.4 ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จว.กาญจนบุรี นายโจเซ ไม่มีชื่อสกุล อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมาร์ นายจีกัง ไม่มีชื่อสกุล อายุ 26 ปี สัญชาติเมียนมาร์ นายโกกะ ไม่มีชื่อสกุล อายุ 28 ปี สัญชาติเมียนมาร์ นายอวยเย ไม่มีชื่อสกุล อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมาร์ นายเยทาว ไม่มีชื่อสกุล อายุ 22 ปี สัญชาติเมียนมาร์ นายโกมิว ไม่มีชื่อสกุล อายุ 19 ปี สัญชาติเมียนมาร์ นายโซ ไม่มีชื่อสกุล อายุ 22 ปี สัญชาติเมียนมาร์ นายคินซอโทน ไม่มีชื่อสกุล อายุ 42 ปี สัญชาติเมียนมาร์ นายโซอ่อง ไม่มีชื่อสกุล อายุ 37 ปี สัญชาติเมียนมาร์ นายอ่องมู ไม่มีชื่อสกุล อายุ 31 ปี สัญชาติเมียนมาร์ นายโมโจ ไม่มีชื่อสกุล อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมาร์ นายยาซาน ไม่มีชื่อสกุล อายุ 19 ปี สัญชาติเมียนมาร์ นายอ่องมินทู ไม่มีชื่อสกุล อายุ 21 ปี สัญชาติเมียนมาร์ นายเต่งโจ ไม่มีชื่อสกุล อายุ 19 ปี สัญชาติเมียนมาร์ นายโจไวอู ไม่มีชื่อสกุล อายุ 33 ปี สัญชาติเมียนมาร์ นส.เยยูมอน ไม่มีชื่อสกุล อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมาร์ พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะ มาสด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน บว 8451 สระบุรี โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ วัดลิเจีย ม.4 ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จว.กาญจนบุรี
โดยแจ้งข้อกล่าวหา นาย โกอู้ ว่า ” ซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุม และผู้ต้องหาที่ 2-17 เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต”
พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณบ้านทิโคร่ง ม.4 ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จว.กาญจนบุรี พบรถยนต์กระบะมาสด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน บว 8451 สระบุรี ขับมาจากทาง อ.สังขละบุรี มุ่งหน้าไปทาง อ.ทองผาภูมิ จว.กาญจนบุรี บรรทุกคนอยู่เต็มหลังกระบะรถ ลักษณะคล้ายการขนแรงงานต่างด้าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ขับติดตาม จนถึงบริเวณวัดลิเจีย ม.4 ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี รถยนต์คันดังกล่าวได้หยุดรถ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัวและขอทำการตรวจสอบ พบ นายโกอู้ ไม่มีชื่อสกุล (ทราบชื่อภายหลัง) เป็นผู้ขับขี่ และผู้ต้องหาที่ 2 – 17 โดยสารมาพร้อมกับรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบบัตรประจำตัวหรือเอกสารการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร พบว่า นายโกอู้ฯ แสดงบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย และได้สอบถามผู้ต้องหาที่ 2 – 17 โดยให้นายโกอู้เป็นล่ามแปล พบว่า ผู้ต้องหาที่ 2-17 ไม่มีเอกสารใด ๆ มาแสดง สอบถามแจ้งว่าพวกตนเป็นบุคคลต่างด้าวไม่มีบัตรประจำตัว หรือเอกสารการได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรไทย แต่ออยางใด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวไว้ทั้งหมด
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสภ.สังขละบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading