วันอังคาร, 24 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! รวบมือปืนยิงหนุ่มเพชรบูรณ์ ดับคาลานจอดรถที่จว.กาญจนบุรี

01 ธ.ค. 2021
43

เดอะโอ๋ !!! รวบมือปืนยิงหนุ่มเพชรบูรณ์ ดับคาลานจอดรถที่จว.กาญจนบุรี

วันนี้ 30 พ.ย.64 เวลา 14.00 น.ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วยพล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน รอง ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.บรรจง อมฤทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.เศรษฐสิริ นิพภยะ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ณัฐพิสิษฐ์ รัตนอุดมพล ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ภาคิน แสนพุฒิ ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงผลการจับกุม นายสิทธิชัย มั่นคง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/2 ม.2 ต.วังเย็น อ.เมืองกาญจนบุรี จว.กาญจนบุรี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กข 6873 กาญจนบุรี อาวุธปืนพกสั้น กึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม.ยี่ห้อ steyr สีดำ เลขปืน กท 4937678 จำนวน 1 กระบอก ซองบรรจุกระสุนปืนจำนวน 1 ซอง กระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 2 นัด ซองพกหนังสีน้ำตาล จำนวน 1 ซอง กระเป๋าสะพายข้างสีดำ-แดง จำนวน 1 ใบ หมวกกันน็อกสีดำแถบสีขาว จำนวน 1 ใบ เสื้อแขนยาวลายสก็อต จำนวน 1 ตัว เสื้อแจ็คเก็ตสีเขียวเข้ม จำนวน 1 ตัว กางเกงยีนส์ขายาว จำนวน 1 ตัว รองเท้าผ้าใบ สีขาว จำนวน 1 ตัว

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่าเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 64 เวลาประมาณ 07.50 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุมีชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนถึงแก่ความตาย ที่บริเวณวังสารภีพลาซ่า ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี จว.กาญจนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุพบ นายอำพล บุ้งทอง นอนเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 11 ปลอก และเศษชิ้นส่วนหัวกระสุนปืน จำนวน 4 ชิ้น ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้เก็บวัตถุพยานหลักฐานต่างๆพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุและสถานที่ใกล้ใกล้เคียงเพื่อตรวจหาเส้นทางหลบหนีของคนร้าย

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ทำการสืบสวนสอบสวนจนทราบว่า นายสิทธิชัย มั่นคง อายุ 29 ปีเป็นผู้ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายอำพล บุ้งทอง จนเสียชีวิตจึงรวบรวมวัตถุพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และจากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ จึงได้รวบรวมหลักฐานยื่นต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้อนุมัติหมายจับ นายสิทธิชัย มั่นคง ตามหมายจับเลขที่ มจ 409/2564 ลงวันที่ 29 พ.ย.64 ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน.สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวน นายสิทธิชัย ผู้ต้องหารับสารภาพว่าตนได้ขับรถตามไปจริง และได้มีปากเสียงกันจากนั้นนาย อำพล ได้เปิดประตูลงรถและวิ่งหนีไป ตนจึงได้ติดตามไปด้วยความโมโหจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงจำนวนหลายนัดจนนายอำพล เสียชีวิตลง หลังจากนั้นตนจึงได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ในการปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเวลาต่อมา การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่และให้ความเป็นธรรมให้กับทุกฝ่าย ขอชมเชยพร้อมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading