วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

ภ.จว.กาญจนบุรี !!! ยิ่งจับ ยิ่งเยอะ แรงงานต่างด้าวทะลักไม่หยุด

ภ.จว.กาญจนบุรี !!! ยิ่งจับ ยิ่งเยอะ แรงงานต่างด้าวทะลักไม่หยุด

วันนี้ 29พ.ย.64 ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมข้อสั่งการของ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.อ.ภุชงค์ ณรงค์อินทร์ ผกก.สภ.ไทรโยค กวดขัน ตรวจตรา จับกุม การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ของแรงงานต่างด้าว โดยการบูรณาการ ร่วมของฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ลาดหญ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.136 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.กาญจนบุรี ได้ร่วมกันจับกุม บุคคลต่างด้าวจำนวน 50 คนแบ่งเป็นชาย 25คน หญิง 25 คนและเด็กจำนวน 1 คน สามารถจับกุมได้ที่บริเวณไร่พระอาทิตย์ หมู่ 4 ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จว.กาญจนบุรี
ทางเจ้าหน้าที่สอบถามพบว่าบุคคลต่างด้าวได้เดินทาวมาจาก จว.อิรวดี จว.ย่างกุ้ง จว.พะโค จว.ทวาย และ จว.เมาะลำไย เพื่อจะเดินทางไปทำงานที่กรุงเทพจำนวน 22 คน จว.สมุทรปราการจำนวน 4 คน จว.ราชบุรีจำนวน 11 คน จว.ชลบุรีจำนวน 2 คน จว.สงขลา 4 คน จวสระบุรี 3 คน จว.สมุครสาครจำนวน 2 คน จว.นครปฐมจำนวน 2 คนและมีบุคคลต่างด้าวอีกประมาณ 20 คน ที่เคยทำงานในไทยมาก่อนแล้ว โดยเสียค่าเดินทาง คนละ 16,000-22,000 บาท ซึ่งจ่ายค่าเดินทางแล้ว 30 คน

จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ทราบว่า แรงงานดังกล่าวไม่พบมีผู้นำพา หรือช่วยเหลือ ซ่อนเร้น จึงได้บูรณาการร่วมกันผลักดัน ที่ช่องผ่านแดนถาวร พุน้ำร้อน และจุดผ่อนปรนช่องทางบ้านพุน้ำร้อน ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ตามข้อสั่งการ ของผู้ว่าราชการจังหวัด ในการประชุมศูนย์สั่งการชายแดน จังหวัดกาญจนบุรี

Loading