วันอังคาร, 24 กันยายน 2567

เพชรบุรี-ดาบตำรวจ ระงับเหตุ “พลาด”ถูกยิงสวน “ดับ” ส่วนคนร้ายถูกเพื่อนตำรวจ ซัลโว” อาการปางตาย

11 ธ.ค. 2021
64

เพชรบุรี-ดาบตำรวจ ระงับเหตุ “พลาด”ถูกยิงสวน “ดับ” ส่วนคนร้ายถูกเพื่อนตำรวจ ซัลโว” อาการปางตาย

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2564 เวลา13.00 น.ร.ต.ท.หญิงพัชราวัลย์ ฤทธิ์ชัย รองสารวัตรเวร สภ.ชะอำ รับแจ้งเกิดเหตุมีคนใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 4 บ้านห้วยหิน ต.นายาง อ.ชะอำ เบื้องต้นทราบว่าผู้บาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชะอำ 1 ราย และคนร้าย 1 ร้าย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วายุภักษ์ วงศ์ศักดิรินทร์ ผกก.สภ.ชะอำ พ.ต.ท.อภิเชษฐ์ ทรัพย์ส่งเสริม รอง ผกก.สส.สภ.ชะอำ ,พ.ต.ท.อภิรักษ์ เพิ่มชัย รอง ผกก.ป.สภ.ชะอำทราบแล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณที่จอดรถหน้าห้องเช่าชั้นเดียวไม่มีเลขที่ หมู่ 4 บ้านห้วยหิน ต.นายาง พบรอยเลือดหยดเป็นจำนวนมาก และอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 ตกอยู่ จำนวน 2 กระบอก ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 3 ปลอก หัวกระสุน 1 หัว ส่วนผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และพลเมืองดีนำส่ง ร.พ.ชะอำทั้ง 2 ราย เบื้องต้นทราบชื่อคือ ด.ต.อุดม แถมมี ผบ.หมู่ งานสืบสวน สภ.ชะอำ ถูกยิงที่ลำคอ ส่วนอีกรายคือ นายวิชัย ทวีเดช อายุ 26 ปี ที่อยู่ 12 หมู่.1 ต.ยางน้ำกลัดเหนือ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี ถูกยิงเข้าที่ หน้าอกขวา 2 แผลกระสุนทะลุหลัง และไหล่ซ้าย 1 แผล ทั้งคู่อาการสาหัส ต่อมา ดต.อุดม ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนนายวิชัย แพทย์พยาบาลเร่งช่วยปั้มหัวใจแต่ยังอยู่ในอาการบาดเจ็บสาหัส
สอบถามเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายวิชัย อาศัยอยู่ห้องเช่าดังกล่าวกับภรรยา และเมื่อประมาณ 3 วันที่ผ่านมานายวิชัยมีปากเสียงกับภรรยา และภรรยาหนีกลับไปพักที่บ้านที่ ต.ห้วยตะแปด อ.ชะอำ ต่อมาเมื่อคืนวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายวิชัยได้ไปตามภรรยาที่บ้านและเกิดปากเสียงกัน นายวิชัยได้ชักปืนจ่อหัวและทำร้ายภรรยาก่อนกลับมาที่ห้องพัก ภรรยาจึงโทรแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าถูกนายวิชัยทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธปืนข่มขู่ให้ตำรวจมาดำเนินการจับกุมนายวิชัยที่ห้องเช่า แต่เนื่องจากเป็นช่วงกลางดึกเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยังไม่ได้เข้าไปตรวจนอบ กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 11 ธ.ค.ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ ด.ต.อุดม และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชะอำ รวม 4 นายจึงได้เข้าไปดำเนินการ

โดยขณะเข้าตรวจสอบ ด.ต.อุดม ได้เรียกให้นายวิชัย ออกมาเพื่อสอบถามกรณีถูกภรรยาแจ้งความไว้ แต่ปรากฏนายวิชัยไม่ออกมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแบ่งกำลังเฝ้าประตูด้านหน้าห้องเช่า 2 คน และเฝ้าประตูหลัง 2 คน และเรียกให้นายวิชัยออกมาจากห้อง ปรากฏนายวิชัยได้เปิดประตูบ้าน และเดินถือปืนออกมาในลักษณะเตรียมพร้อมคล้ายจะต่อสู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนที่อยู่ใกล้จึงรีบเข้าชาร์ตเพื่อปลดอาวุธ โดยมีด.ต.อุดม เข้าช่วงเหลือขณะนั้นได้มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และ ด.ต.อุดม ล้มลง ขณะเดียวกันตำรวจชุดสืบสวนที่เฝ้าประตูอยู่ด้านหลังได้ยินเสียงปืนจึงรีบพังประตูและวิ่งทะลุตัวบ้านมาช่วยเหลือ เมื่อเห็น ด.ต.อุดมนอนจมกองเลือด และนายวิชัยถืออาวุธปืนอยู่ ตร.จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่นายวิชัยบาดเจ็บ จากนั้นรีบนำตัวทั้ง ด.ต.อุดม และ นายวิชัย ส่งรักษาตัวที่ รพ.ชะอำ แต่ ดต.อุดม ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนนายวิชัย ถูกส่งรักษา ต่อห้อง ICU รพ. พระจอมเกล้าเพชรบุรี

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading