วันอังคาร, 24 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! ติวเข้มชุดปฏิบัติการพิเศษ (จู่โจม) อินทรีย์ 7 เตรียมสู่ยุทธการ พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี

เดอะโอ๋ !!! ติวเข้มชุดปฏิบัติการพิเศษ (จู่โจม) อินทรีย์ 7 เตรียมสู่ยุทธการ พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี

วันที่ 16 ธ.ค.64 ที่กก.ปพ.บก.สส.ภ.7 พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า จากข่าวการล่อซื้อยาบ้าของเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงการเข้าค้นตามจุดเป้าหมายต่างๆของผู้มีอิทธิพล จะพบว่ามีการขัดขืนต่อสู้ บางสถานการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับสูญเสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากปัจจุบันคนร้ายมีอาวุธที่ทันสมัย และกล้าตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐ ด้วยความเป็นห่วงผู้ใต้บังคับบัญชา จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดจึงจัดทบทวนฝึกยุทธวิถี ให้กับชุดปฏิบัติการพิเศษ (จู่โจม) อินทรีย์ 7 ให้ได้รับการเรียนรู้จากบทเรียนที่ผ่านมา นำมาแก้ปัญหา เพื่อป้องกันตัวในขณะสถานการณ์จริง รวมถึงการใช้ยุทโธปกรณ์ใหม่ๆนำมาใช้ให้เกิดความชำนาญ เพื่อลดการสูญเสีย

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งหากมีสถานการณ์ความรุนแรง หรือมีอาชญากรรมเกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องเข้าพิสูจน์ทราบ และติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดฝึกยุทธวิธีเพิ่มความเข้ม ไว้ต่อกร กับ เหล่า ทรชน เพื่อความผาสุกของประชาชน จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.อภิชิต สุรพินิจ รอง ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ต่อวงศ์ พิทักษ์โกศล ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.7 จัดการฝึกอบรมทบทวนและตรวจสอบการฝึกชุดปฏิบัติการพิเศษ (จู่โจม) อินทรีย์ 7 ของ ตร.ภ.7 เพื่อส่งไปประจำตำรวจภูธรทั้ง 8 จังหวัด จังหวัดละ 1 ชุด ชุดละ 10 คนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขสถานการณ์ที่มีความรุนแรงในพื้นที่รับผิดชอบ และ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ (จู่โจม) และประชาชนในกรณีที่ต้องปฏิบัติการในภารกิจที่มีความรุนแรง รวมทั้ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมอีกด้วย

สำหรับการฝึกทบทวนครั้งนี้ ประกอบด้วย การปฐมพยาบาลทางยุทธวิธี การยิงปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ การยิงปืนกลมือ ยุทธวิธีการปฏิบัติงานในอาคารสิ่งปลูกสร้าง การเคลื่อนกำลังชุดปฏิบัติการผ่านพื้นที่ การยิงปืนลูกซอง การวางแผนปฏิบัติการของหน่วยปฏิบัติการพิเศษและการปฏิบัติร่วมระหว่างส่วนซุ่มยิงกับส่วนโจมตี
หลังจากชุดปฏิบัติการพิเศษ (จู่โจม) อินทรีย์ 7 ได้ทบทวน ฝึกฝน เติมเต็มความรู้ใหม่ๆ ที่ได้จัดขึ้นแล้ว เมื่อกลับไปยังหน่วยสังกัด จะทำหน้าที่ในการเป็นครูเพื่อถ่ายทอดสิ่งได้ฝึกฝนเรียนรู้มา นำไปถ่ายทอดให้กับข้าราชการตำรวจภูธรภาค 7 ในแต่ละจังหวัด ให้มีประสิทธิภาพในการเข้าจู่โจมตรวจค้น และให้อยู่ในความไม่ประมาท เพื่อเป็นการฝึกฝนใหัชุดปฏิบัติการพิเศษ(จู่โจม)อินทรีย์ 7 มีขีดความสามารถและเป็นเขี้ยวเล็บในการปฏิบัติภารกิจของ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ต่อไป

Loading