วันศุกร์, 18 ตุลาคม 2567

ราชบุรี – นร.หญิง 15 สุดช้ำ! เก็บเงินซื้อรองเท้าของแท้ สุดท้ายได้ของปลอม

ราชบุรี – นร.หญิง 15 สุดช้ำ! เก็บเงินซื้อรองเท้าของแท้ สุดท้ายได้ของปลอม

นักเรียนหญิงวัย 15 ปี สุดช้ำ หลังเจ้าตัวตั้งใจทำงานหารายได้เก็บเงิน เพื่อซื้อรองเท้าของแท้ทางไอจี ราคา 3,500 บาท แต่กลับโดนหลอกส่งรองเท้าของปลอมมาให้แทน ซ้ำยังบล๊อคหนีปัดความรับผิดชอบ

วันนี้ (26 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.พัชร (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.5 ของร.ร.ชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้นำหลักฐานข้อความสนทนา และหลักฐานการโอนเงิน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทาง พ.ต.ต.เจริญญา ปุริโส สารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง หลังทำงานหารายได้พิเศษ เพื่อเก็บเงิน 3,500 บาท สั่งซื้อรองเท้าผ้าใบยี่ห้อไนกี้ รุ่น Air Force 1 ในไอจี แต่กลับถูกคนขายหลอกส่งรองเท้าของปลอมมาให้แทน

น.ส.พัชร ผู้เสียหายเล่าว่า วันที่ 8 ธ.ค.ได้สั่งซื้อรองเท้าผ้าใบของแท้ ยี่ห้อไนกี้รุ่น Air Force 1 ทางไอจี โดยได้สะสมเงินจากการหารายได้พิเศษ และรับจ้างขายของ เพื่อนำเงินที่ได้มาซื้อรองเท้าดังกล่าวจากคนที่ใช้ชื่อ ไอจี nikeshopp.th โดยผู้ขายได้โพสต์อ้างขายรองเท้า ยี่ห้อไนกี้รุ่น Air Force 1 ของแท้ราคาถูก ซึ่งเป็นรองเท้ายี่ห้อและรุ่นที่ตนเองอยากได้ และพยายามทำงานพิเศษเก็บเงินซื้อ ซึ่งผู้อ้างได้สนทนาอ้างว่าเป็นรองเท้าของแท้ ซึ่งตนเห็นราคาอยู่ในงบที่ตนเก็บเงินสะสม จึงติดต่อพูดคุยและตกลงซื้อขายกัน จนเมื่อเวลา 21.30 น. ตนได้โอนเงินไปให้ผู้ขายรวมค่าส่งเป็นเงิน 3,500 บาท ในวันเดียวกัน

แต่ต่อมาทางร้านบ่ายเบี่ยงและผลัดการส่งของมาตลอด จนเวลาผ่านไป 2 สัปดาห์ช่วงเช้าวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา ของได้ถูกส่งมาที่บ้านในอ.บ้านโป่ง ด้วยความดีใจตนจึงรีบแกะกล่องออกดู แต่ต้องน้ำตาซึม เมื่อของในกล่องเป็นรองเท้าผ้าใบไนกี้ ของปลอม ในราคา1,050 บาทมาแทน ซึ่งไม่ใช่ของแท้ ตามที่ผู้ขายกล่าวอ้างและตกลงสั่งซื้อไป  หลังเห็นของในกล่อง จึงรีบติดต่อกลับไปหาผู้ขาย แต่พบว่าไม่สามารถติดต่อได้ จึงรู้ว่าตัวเองถูกหลอกแน่แล้ว จึงรีบเดินทางมาแจ้งความ เพื่อติดตามทวงเอาเงินคืน ซึ่งตนคงไม่กล้าซื้อของทางไอจีอีกแล้ว จึงขอเตือนเพื่อนๆ อย่าเห็นแก่ของถูก มิเช่นนั้นอาจจะตกเป็นเหยื่อเหมือนตนเอง

เบื้องต้นทางด้าน จนท.ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง ได้แนะนำให้ น.ส.พัชร เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.โพรงมะเดื่อ จ.นครปฐม ตามประวัติภูมิลำเนาของ น.ส.พัชร พร้อมได้ประสานไปยัง คณะกรรมการคุมครองผู้บริโภค เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนตามกฏหมายต่อไป

 

สุจินต์ นฤภัย (เต้) จ.ราชบุรี

Loading