วันอังคาร, 24 กันยายน 2567

กาญจนบุรี –ความคืบหน้า คดียิงคาบ้าน เผารถ เผาบ้าน สาเหตุตั้งตัวเป็นขาใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจหนองขาวนำตัว”นก.ท่าล้อ ” มือปืนราดน้ำมันเผาและยิง ไปชี้จุดทำแผนที่เกิดเหตุ 6 จุด เบื้องต้นตั้ง 4 ข้อหา ครอบครองอาวุธปืนมีใช้อาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต วางเพลิง เจตนาฆ่าโดยไตรตองไว้ก่อน

04 ม.ค. 2022
44

กาญจนบุรี –ความคืบหน้า คดียิงคาบ้าน เผารถ เผาบ้าน สาเหตุตั้งตัวเป็นขาใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจหนองขาวนำตัว”นก.ท่าล้อ ” มือปืนราดน้ำมันเผาและยิง ไปชี้จุดทำแผนที่เกิดเหตุ 6 จุด เบื้องต้นตั้ง 4 ข้อหา ครอบครองอาวุธปืนมีใช้อาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต วางเพลิง เจตนาฆ่าโดยไตรตองไว้ก่อน

จากกรณี ร้อยตำรวจเอก ชาณวิทย์ ดาวเรือง รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.หนองขาว ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ และมีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าบริเวณแก้มซ้ายทะลุท้ายทอย และท้อง วันที่ 3 มกราคม 2565 ที่ผ่านมานั้นทำให้นายนนท์ชัย เล็กดารา อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92/1 ม. 2 ต.ทุ่งทอง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี บาดเจ็บสาหัสรักษาตัวในโรงพยาบาลนั้น ล่าสุดเสียชีวิตช่วงคืนที่ผ่านมา

วันนี้ 04 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน พันตำรวจเอก มนตรี แตงโต ผกก.สภ.หนองขาว ,พ.ต.ท.ชาญศักดิ์ ฟักเหลือง รอง ผกก.(ป) สภ หนองขาว พร้อมกำลังได้นำนายรุ่งเจริญ จรุมเครือ (นก.ท่าล้อ) อายุ 51 ปี มือปืนฆ่าแล้วเผา อยู่บ้านเลขที่ 182/28 ม. 6 ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี พร้อมรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีออส สีดำใช้ก่อเหตุ ไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยังที่เกิดเหตุจำนวน 6 จุด โดยแต่ละจุดไม่มีญาตของผู้เสียชีวิตไปในที่การทำแผนแม้แต่รายเดียว โดยการนำตัวไปในแต่ละจุด นายรุ่งเจริญ (นก.ท่าล้อ) ซึ่งการชี้จุดแล้วพูดกับเจ้าหน้าที่นำเสียงใสไม่มีเรื่องวิตกกังวลใดๆ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำหมวกนิรภัยสวมปิดบังใบหน้าไว้ตลอดเวลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันตำรวจเอก มนตรี แตงโต ผกก.สภ.หนองขาว กล่าวกับสื่อเพียงสั้นๆ ว่าการก่อเหตุเป็นเพียงแค่อยากเป็น “ขาใหญ่” ผู้ตายได้พูดจาไม่ให้เกียรติรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ชอบพูดถากถาง ปีนเกลียวอยู่ตลอด เท่านั้นไม่มีเรื่องอื่นใด และไม่มีเรื่องยาเสพติด จากนั้นขอตัวเพื่อนำตัวนาย เจริญ จรุมเครือ มือปืนไปทำแผนให้ครบทั้ง 6 จุดทันที และโกรธแค้น ในวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่ผ่านมา และเมื่อคืนวันที่ 2 มกราคม 2565 นายรุ่งเจริญ มือปืนได้ไปซุ่มอยู่หลังบ้านผู้ตาย แต่ผู้ตายได้ออกทางหน้าบ้าน จึงไม่ได้ลงมือยิง แล้วมาอีกครั้งในเช้าวันที่ 3 มกราคม 2565 หลังจากลงมือสำเร็จ ได้เตรียมตัวหลบหนีไปอยู่ชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ เพราะในฝั่งเพื่อนบ้านมีญาติอยู่แต่ยังไม่ได้เดินทางมาถูกเจ้าหน้าที่จับได้เสียก่อน

สำหรับศพของ นายนนท์ชัย เล็กดารา อายุ 36 ปี ทางนายอนันต์ เล็กดารา พี่ชาย พร้อมมารดา และอดีตภรรยาผู้เสียชีวิต และลูกสาวของผู้เสียชีวิต ทั้ง 2 คน ได้ไปรอรับศพที่ส่งไปพิสูจน์ยังโรงพยาบาลจากสถาบันนิติเวชฯ กลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลยังวัด ท่าล้อ ซึ่งเป๋นวัดบ้านเกิดของผู้เสียชีวิต

โดยนายอนันต์ เล็กดารา พี่ชายได้กล่าว่า น้องชายกับมือปืนเป็นเพื่อนเที่ยวในกลุ่มเดียวกัน สาเหตุน่าจะเป็นเพราะเมาแล้วพูดจาไม่เข้าหูกัน จึงขอฝากไปยังผู้ที่ชอบดื่ม แล้วอย่าได้ใช้วาจาที่ไม่สุภาพ การพูดจาไม่สุภาพบ้างครั้งอาจจะเป็นสาเหตุอย่างเช่นน้องชายของตนเองก็เป็นได้

 

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading