วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! สั่งเร่งไล่ล่า เก๋ง ตีเนียน ขับต่อท้ายขบวนรถบุคคลสำคัญ ตร.พบพิรุธ รีบชะลอจอดรถทิ้ง ตรวจเจอไอซ์กว่า 300 กิโล

09 ม.ค. 2022
54

เดอะโอ๋ !!! สั่งเร่งไล่ล่า เก๋ง ตีเนียน ขับต่อท้ายขบวนรถบุคคลสำคัญ ตร.พบพิรุธ รีบชะลอจอดรถทิ้ง ตรวจเจอไอซ์กว่า 300 กิโล

วันนี้ 9 ม.ค.65 เวลา 10.00 น ที่ห้องประชุม 1 ภ.จว.เพชรบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 มอบหมายให้ พล.ต.ต.พิสิฐ ตันประเสริฐ รอง ผบช.ภ.7(ปส) พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี นายอำนาจ เหล่ากอที ผอ.ปปส.ภ.7 และ พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.โกศล ยามา รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.ประสม หงษ์โต ผกก.สภ.บ้านลาด พ.ต.ท.ธนนท์ ล้นเหลือ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านลาด พ.ต.ท.บุญรอบ พวงแตง สว.สส.สภ.บ้านลาดและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมฟังบรรยายสรุปแนวทางการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายและร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดยาไอซ์ จำนวน 305 กก.

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่าเมื่อวันที่ 7 ม.ค.65 เวลาประมาณ 16.40 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านลาด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี เเละเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ร่วมกันตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยว่าเป็นยาเสพติดประเภทยาไอช์ ที่ห่อหุ้มอยู่ในซองฟลอยด์พลาสติกสีเขียวแถบเหลืองมีภาษาจีนอยู่กลางซองที่บรรจุอยู่ในถุงกระสอบปุ๋ยซุกซ่อนอยู่ที่บริเวณท้าย รถยนต์เก๋ง โตโยต้า วิช สีขาว หมายเลขทะเบียน ฌถ 5547 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดดับเครื่องคากุญแจอยู่ที่บริเวณริมถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ ใกล้เคียงกับทางเข้าร้านไทยวัสดุ ต.ท่าเสน อ.บ้านลาด จว.เพชรบุรี เบื้องต้นยังไม่พบว่าใครเป็นผู้ขับขี่แล้วนำมาจอดทิ้งไว้ตั้งแต่เมื่อไร

ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้นำรถมาตรวจสอบที่ สภ.บ้านลาด และแกะถุงออกตรวจสอบภายในพบวัตถุดังกล่าวมีลักษณะเป็นเกล็ดก้อนใส่คล้ายกับยาไอซ์ น้ำหนักรวมประมาณกว่า 300 กิโลกรัม ซึ่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้จัดส่งตัวอย่างตรวจหาสารเมทแอมเฟตามีนในรูปที่เป็นสารบริสุทธิ์ให้แน่ชัดอีกครั้ง
พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะพบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวขับมาจอดทิ้งไว้บริเวณริมถนนเพชรเกษมหน้าร้านไทยวัสดุนั้น โดยเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.ได้มีรถขบวนของบุคคลระดับ VIP วิ่งมาจาก จว.ราชบุรี โดยใช้เส้นทางถนนเพชรเกษมขาล่องใต้เมื่อผ่าน จว.เพชรบุรี ระหว่างทางเจ้าหน้าที่ที่ติดตามขบวนได้สังเกตุเห็นรถเก๋งคันดังกล่าว อาศัยวิ่งเข้ามาต่อท้ายขบวนลักษณะมีพิรุธ และเมื่อถึงช่วง อ.บ้านลาด จว.เพชรบุรี พบรถเก๋งคันดังกล่าวได้จอดริมถนนอย่างกระชั้นชิดและ สังเกตเห็นผู้ขับขี่ลงจากรถมีทีท่ารุกลี้รุกรน เจ้าหน้าที่ที่ติดตามขบวน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านลาด ดำเนินการตรวจสอบ จนพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายยาไอซ์เป็นจำนวนมากอยู่ภายในรถ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในที่บริเวณใกล้เคียงกับถนนเพื่อตรวจสอบความเคลื่อนไหวผู้ขับขี่รถเก๋งคันที่ตรวจพบวัตถุต้องสงสัยอย่างละเอียด เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นขบวนการลำเลียงยาเสพติดลงสู่ภาคใต้โดยใช้วิธีรับจ้างขับรถต่อเป็นระยะๆ อย่างไรก็ตามจะต้องรอผลตรวจยืนยันจากทางวิทยาศาสตร์อีกครั้งจึงจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อคลี่คลายคดีต่อไป

Loading