วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! แถลงปิดคดี ใช้เวลา 24 ชั่วโมง รวบมือฆ่ายัดถัง

17 ก.พ. 2022
86

เดอะโอ๋ !!! แถลงปิดคดี ใช้เวลา 24 ชั่วโมง รวบมือฆ่ายัดถัง

วันนี้ 17 ก.พ.65 ที่สภ.เดิมบางนางบวช จว.สุพรรณบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7(สส) พล.ต.ต.วิสิทธิ์ ศิริสหวัฒน์ ผบก.ศพฐ.7 พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ เฉลียวศิลป์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธนากร สุวรรณศรรอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.สมพร พุกหอม รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.นิวัติ มาตะราช รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน รอง ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ศุภชัย ไตรสมบูรณ์ นวท.(สบ.5) ศพฐ.7 ว่าที่ ร.ต.ธราธร แข็งขัน นายอำเภอเดิมบางนางบวช พ.ต.อ.นิกร ด้วงฉุน ผกก.สภ.เดิมบางนางบวช และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 2 คน นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ 1/2565 ลงวันที่ 16 ก.พ. 65 และ นาย ปฏิพล จันทรมณฑล อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ จ.23/2565 ลงวันที่ 16 ก.พ. 65 ข้อหาว่า” ร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ ร่วมกันซ่อนเร้น หรือย้าย ทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังเหตุแห่งการตายฯ “ พร้อมของกลางรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีบอรนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บฉ 7058 ตาก
กระเป๋าผ้าสีแดงแบบมีซิบรูดปิด-เปิด จำนวน 1 ใบ ถังขยะพลาสติกสีน้ำเงิน

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 23.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เดิมบางนางบวช ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบถังขยะพลาสติกสีน้ำเงินต้องสงสัย มีกลิ่นเน่าเหม็น ที่บริเวณชายเขาชะโอย จึงได้แจ้งแพทย์เวรและพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมตรวจสอบ พบศพหญิงไม่ทราบชื่ออยู่ภายในถัง โดยมีดิน, ถุงดิน และถุงปุ๋ยปกปิดอยู่ในถังเดียวกับศพ ภายหลังตรวจสอบอัตตลักษณ์บุคคลทราบชื่อผู้เสียชีวิตในถังดังกล่าวคือ นางสมศรี ม่านกระโทก อายุ 62 ปี ซึ่งต่อมา นายดำรงค์ ม่านกระโทก สามีของผู้เสียชีวิต แจ้งว่าศพที่พบนั้นเป็นภรรยาของตนเอง และให้การว่า วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 นางสมศรี ผู้ตายซึ่งเป็นภรรยาตน ได้เดินทางไปอยู่กับ น.ส.เอ ซึ่งเป็นหลานสาว ที่ห้องเช่าใน จว.นครราชสีมา และหลังจากนั้นติดต่อกับนางสมศรี ผู้ตายไม่ได้อีกเลยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พานายดำรงค์ สามีผู้ตายไปที่ห้องเช่าของ น.ส.เอ เมื่อไปถึงไม่พบผู้ใด จึงได้สอบถามผู้เช่าห้องข้างเคียง ได้ความว่าเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 น.ส.เอ มาเคาะห้องบอกว่าผู้ตายไม่สบายได้ล้มลง สอบถามจากคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างบริเวณห้องเช่า ว่าเห็นมีคนขับรถจักรยานยนต์มารับน.ส.เอ ไป โดยในมือถือสัมภาระเป็นจำนวนมาก จากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า น.ส.เอ รู้เห็นหรือมีส่วนร่วมในการกระทำความผิด

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า น.ส.เอ และ นาย ปฏิพล จันทรมณฑล ได้ร่วมกันนำศพผู้ตาย ใส่ไว้ในรถยนต์กระบะอีซูซุ ตอนเดียว สีบรอนซ์เงินหมายเลขทะเบียน บฉ 7058 ตาก โดยเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าว ออกจากสถานบริการน้ำมันใน จว.นครราชสีมา เดินทางมาเช่าห้องพักในเขต อ.สามชุก จว.สุพรรณบุรี จากนั้นได้ขับรถออกจากห้องเช่าดังกล่าว ไปซื้อดิน และนำถังขยะพลาสติกสีน้ำเงินซึ่งอยู่ริมถนนมาไว้บนกระบะรถ
จากนั้นได้ร่วมกันนำศพนางสมศรี ผู้ตายใส่ในถังขยะพลาสติก และนำดินใส่ถังขยะพลาสติกทับศพไว้เพื่อปกปิด จากนั้นขับรถผ่านจุดที่พบศพนางสมศรี ผู้ตาย ไปจอดรถรับประทานอาหารใน เขต อ.เดิมบางนางบวช จว.สุพรรณบุรี และขับรถยนต์กลับมาจุดที่ทิ้งศพผู้ตาย นำถังขยะพลาสติกสีน้ำเงินซึ่งใส่ศพนางสมศรี ผู้ตายไปทิ้งจากนั้นได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวหลบหนีไปเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับต่อศาลซึ่งศาลอนุมัติหมายจับ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางได้ต่อมาในวันเดียวกัน นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เดิมบางนางบวช ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ภายหลังการแถลงข่าวได้นำตัว นายปฏิพล จันทรมณฑล ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณที่เกิดเหตุ
ในการปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเวลาอันรวดเร็ว การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง

ในนามของตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงครอบครัวผู้เสียหาย ว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหาย โดยทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้มอบเงินส่วนตัวให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงาน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงาน และขอชมเชยพร้อมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading