วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! หน.ชปส.ภ.7 รวบ ดล ปางมะผ้า เครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญ พร้อมยาบ้า 180,000 เม็ด

05 เม.ย. 2022
64

เดอะโอ๋ !!! หน.ชปส.ภ.7 รวบ ดล ปางมะผ้า เครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญ พร้อมยาบ้า 180,000 เม็ด

วันที่ 4 เมษายน.2565 ที่ตำรวจภูธรภาค 7 จว.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ.7/ หน.ชปส.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวานิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ต่อวงศ์ พิทักษ์โกศล ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ณัฐพิสิษฐ์ รัตนอุดมผล ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.7 พ.ต.ท.กมล เสี้ยจันทร์บริบูรณ์ รอง ผกก.สส.สภ.ด่านแม่แฉลบ ชุดสืบสวน กก.สส.1 บก.สส.ภ.7 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษ(อินทรีย์ 7) กก.ปพ.บก.ภ.7 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหา เครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 3 ราย นาย สุริยา หรือ ยา กวยระคาน อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 51/4 ม.5 ต.ตากแดด อ.เมืองชุมพร จว.ชุมพร นาย ประสิทธิ์ หรือ โบ แส ขือ อายุ 49 ปีบ้านเลขที่ 14 ซ.เสรีไทย 30 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร นาย นพดล รุ่งเจริญล้ำ อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 1/6 ม.7 ต.ถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า จว.แม่ฮ่องสอน พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 180,000 เม็ดรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีออส สีบอร์นเงิน คันหมายเลขทะเบียน งว-7539 เชียงใหม่ จับกุมได้ที่บริเวณหอพักในพื้นที่ ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม ต่อเนื่องบริเวณหลักกิโลที่ 33 ริมถนนสาธารณะสาย 347 ต.ปากกราน อ.พระนครศรีอยุธยา จว.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2565

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ชป.ปส.ภ.7 ได้ทำการสืบสวนทราบว่า มีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด ของนาย สุริยา หรือ ยา กวยระคาน มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เข้าสู่พื้นที่ชั้นในและจำหน่ายในพื้นที่ภาคและภาคใต้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ชป.ปส.ภ.7 จึงให้สายลับ ติดต่อสั่งซื้อยาเสพติดจำนวน 100 มัด รวมประมาณ 200,000 เม็ด จากกลุ่มเครือข่ายนาย สุริยาหรือยา ซึ่งมี นาย ทัช (ไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริง) เป็นผู้สั่งการ โดยนาย ทัช ตกลงจำหน่ายยาเสพติดให้สายลับในราคา 1,300,000 บาท ซึ่งต้องชำระเงินค่ายาเสพติดบางส่วนให้กับนาย สุริยาก่อน จำนวน 600,000 บาท ซึ่งนายสุริยา จะเปิดห้องพักอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม เพื่อรอรับเงินส่วนที่เหลือ เมื่อได้ส่งมอบยาเสพติดเรียบร้อยแล้ว
จึงได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และได้วางแผนทำการจับกุม โดยวันที่ 2 เม.ย 65 ได้มีการตกลงนัดหมายส่งมอบยาเสพติด ที่บริเวณหลักกิโลที่ 33 ริมถนนสาธารณะสาย 347 ม.5 ต.ปากกราน อ.พระนครศรีอยุธยา จว.พระนครศรีอยุธยา

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า เมื่อทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพร้อมสายลับเข้าไปรับยาเสพติดที่วางไว้เรียบร้อยแล้ว จึงได้นำเงินล่อซื้อจำนวน 600,000 บาท ไปส่งมอบให้กับนาย สุริยา ภายในห้องพักในเขตพื้นที่ อ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม พร้อมทั้งแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุมตัว นาย สุริยา จากการตรวจค้นภายในห้องพักพบนาย ประสิทธิ์ หรือ โบ และ นาย นพดล อยู่ภายในห้องพักดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ ร่วมกันจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต อันก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน โดยเป็นการกระทำที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ ”
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า ในการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.ปส.ภ.7 / ชุดขยายผล ภ.7 จะดำเนินการขยายผลจับกุมบุคคลในเครือข่าย และดำเนินการตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาคดียาเสพติด พ.ศ.2565 มาตรา 11 (6) เพื่อทำการตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องหรือได้มาจากการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ของบุคคลในเครือข่ายต่อไป
ในนามของตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงพี่น้องประชาชน ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนปราบแก๊งค้ายาเสพติด ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน อย่างเต็มที่เพื่อสร้างความปลอดภัยและความสงบสุขให้แก่พี่น้องประชาชน ทั้งนี้ได้ฝากเตือนผู้ที่คิดจะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ตำรวจภูธรภาค7 ได้มีมาตรการในการปราบปราบการกระทำความผิดดังกล่าวอย่างเคร่งครัด และต้องรับโทษตามกฎหมาย
ทั้งนี้ พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ขอชมเชยพร้อมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading