วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

บิ๊กใหม่ & เดอะโอ๋ !!! ร่วมประชุมเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้าคดี เหตุคนร้ายพยายามฆ่า

บิ๊กใหม่ & เดอะโอ๋ !!! ร่วมประชุมเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้าคดี เหตุคนร้ายพยายามฆ่า

วันนี้ 27 พ.ค.65 ที่ห้องประชุม สภ.กระทุ่มแบน จว.สมุทรสาคร พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส)พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เข้าร่วมประชุมเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้าคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและเป็นที่น่าสนใจของประชาชนในคดีกรณีเหตุคนร้ายพยายามฆ่าฯ ด้วยอาวุธปืน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่ บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 7 ต.หนองนกไข่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 65 เวลา 21.25 น. โดยมี พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย อินทร์ปรีชา รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.อติชัย กัณหา นวท.(สบ.5) ศพฐ.7 พ.ต.อ.ณัฐพิสิษฐ์ รัตนอุดมพล ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวในที่ประชุมโดยได้กำชับให้ 1.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม โดยให้ตรวจสอบกล้องวงปิดทั้งบริเวณจุดที่เกิดเหตุ เส้นทางไปและเส้นทางกลับ สืบสวนเดินภาคพื้นดิน บ้านเรือนประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ตรวจสอบภาคอากาศ จุดบริเวณที่ใกล้เคียง และให้ติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้จงได้ ตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม 2.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องในคดีเพิ่มเติม สอบสวนปากคำแพทย์ผู้ชันสูตรบาดแผลผู้บาดเจ็บ เร่งติดตามผลการตรวจพิสูจน์หลักฐาน จากกองพิสูจน์หลักฐาน และติดตามผลชันสูตรบาดแผล นำเข้าสำนวนการสอบสวน และดำเนินการตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม 3.ให้พฐ.วิเคราะห์แนววิถีกระสุนโดยละเอียดและเข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุในเวลาใกล้เคียงกับเวลาเกิดเหตุอีกครั้ง และตรวจเก็บลายนิ้วมือ, DNA จากวัตถุพยานที่ตรวจพบในที่เกิดเหตุ 4.ตรวจสอบข้อมูลผู้ได้รับอนุญาตให้ครอบครองอาวุธปืนขนาด.22 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดใกล้เคียง 5.ให้ผู้บังคับบัญชา ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง ตรวจสำนวนการสอบสวน ตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัด, โดยให้ดำเนินการแจ้งความคืบหน้าทางคดีให้ฝ่ายผู้เสียหายทราบเป็นระยะ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน 6.ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวนหรือข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทางคดีต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่าง ๆ เพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล ทำให้ทำงานได้ยาก 7.ให้ผบก.ภ.จว.สมุทรสาครจัดกำลังดูแลความปลอดภัยคุ้มครองผู้เสียหาย พยาน ญาติผู้บาดเจ็บ และจัดกำลังดูแลความปลอดภัยที่โรงพยาบาล

อย่าให้เกิดเหตุซ้ำซ้อน 8.กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจน 9.ให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่อง และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ” ณ ห้องประชุม สภ.กระทุ่มแบน ต.ตลาดกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จว.สมุทรสาคร

Loading