วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

รองทักษ์ !!! แถลงรวบฆาตกรโหดใช้อาวุธมีดแทงแฟนสาวดับอนาถ

28 ก.ค. 2022
99

รองทักษ์ !!! แถลงรวบฆาตกรโหดใช้อาวุธมีดแทงแฟนสาวดับอนาถ

วันนี้ 27 ก.ค.65 เวลา 10.00 น.ที่บริเวณด้านหน้า สภ.นครชัยศรี จว.นครปฐม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข รอง ผบช.ภ.7พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม มอบหมายให้ พ.ต.อ.รณภพ พรอรุณ รอง ผบก.ฯ รรท.ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ คำปาเชื้อ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ณฐพงศ์ มุกดาหาญ ผกก.สภ.นครชัยศรี พ.ต.ท.ภูเมศ อั๊งสุวรรณกูล รอง ผกก.สส.สภ.นครชัยศรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนาย นิพนธ์ งามญาติ อายุ 28ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.252/2565 ลงวันที่ 26 ก.ค.65 ความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และมิใช้กรณีมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์และโดยไม่มีเหตุอันควร และ พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ”พร้อมของกลางอาวุธมีดจำนวน 1 เล่ม เสื้อคลุม LINEMAN สีเขียว จำนวน 1 ตัวกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงินเข้มจำนวน 1 ตัว
พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม กล่าวว่าเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 17.30 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นครชัยศรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.นครชัยศรี ว่ามีเหตุ 241 อาวุธมีด ที่บริเวณหน้าร้านอาหารแพศรีวิชัย ม.3 ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จว.นครปฐม โดยมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุ พบ ผู้เสียชีวิต คือ น.ส.เบญญา หรือฝ้าย นิคมสืบ อายุ 29 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ISZUSU รุ่น D MAX สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 2 ฒว 5385 กรุงเทพมหานคร มีบาดแผลถูกอาวุธมีดแทงนอนเสียชีวิตบริเวณเบาะหลังคนขับดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นครชัยศรี สืบทราบว่าขณะเกิดเหตุ มีบุคคลอยู่กับผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย โดยมี นายหนึ่ง นามสมมุติ(คนขับรถ)นายหมู นามสมมุติ(นั่งข้างคนขับ)และ น.ส.หน่อย นามสมมุติ (นั่งด้านหลังคนขับข้างผู้เสียชีวิต) จากการสอบถามของทางเจ้าหน้าที่ทราบว่า ได้เดินทางออกมาจากที่พักผู้เสียชีวิต และกำลังมุ่งหน้าไปเซ็นทรัล ศาลายา ระหว่างเดินทางมาถึงบริเวณแยกสาย 7 ผู้ก่อเหตุ คือนาย นิพนธ์ หรือเป้ งามญาติ ซึ่งเป็นแฟนเก่า ของน.ส.เบญญา หรือฝ้าย นิคมสืบ อายุ 29 ปีผู้ตายได้ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 125 สีเทา ไม่ทราบหมายเลยทะเบียน สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีเขียว สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ มาเคาะกระจกรถให้จอดแต่คนขับไม่จอด และขับรถมุ่งหน้ามาถึงที่เกิดเหตุ นาย นิพนธ์ งามญาติ ผู้ก่อเหตุก็ขับตามมา และมาเคาะประตูรถให้เปิด หลังจากนั้นกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิตได้เปิดประตูรถและวิ่งหลบหนี นายนิพนธ์ ผู้ก่อเหตุได้ล็อคตัวน.ส.เบญญาไว้และใช้อาวุธมีดแทงเข้าไปหลายครั้ง จากนั้นนายนิพนธ์ ผู้ก่อเหตุก็ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป
พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม กล่าวต่อว่าทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานยื่นต่อศาลออกหมายจับ นาย นิพนธ์ งามญาติ ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.252/2565 “ลงวันที่ 26 ก.ค.65 ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และมิใช้กรณีมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์และโดยไม่มีเหตุอันควร และ พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร”
ต่อมาวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ได้รับการประสานจาก นาย ธีรศักดิ์ งามญาติ ซึ่งเป็นบิดาของผู้ต้องหา ได้พา ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครชัยศรี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ตรวจสอบและทราบว่านาย นิพนธ์ งามญาติ เป็นบุคคลตามหมายจับจริง จึงได้แสดงหมายจับ ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.252/2565 ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ในฐานความผิด “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และมิใช่กรณีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์และโดยไม่มีเหตุอันควร และ พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ให้นายนิพนธ์ฯดู รับว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริงและไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบ และแจ้งว่าต้องถูกจับกุมพร้อมกับจับกุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี เพื่อดำเนินการต่อไป

Loading