วันเสาร์, 21 กันยายน 2567

นครปฐม อุทาหรณ์หนุ่มใหญ่ทำความสะอาดปืนพลาดลั่นใส่อกดับคาที่

นครปฐม อุทาหรณ์หนุ่มใหญ่ทำความสะอาดปืนพลาดลั่นใส่อกดับคาที่

วันที่ 10 พฤษภาคม 2560 เวลา 14.00 น.ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย ฆ้องรัตนพรชัย รอง สว. สอบสวนสภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้รับแจ้งมีคนทำปืนลั่นใส่ตนเองเสียชีวิต เหตุเกิดบ้านเลขที่ 14/1 ม.1 ต.ศีรษะทอง อ.นครชัยศรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาพ.ต.อ.สีหเดช สระกรอบแก้ว ผกก.สภ.นครชัยศรี จากนั้นจึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.นิคม ชัยเจริญ รอง ผกก.สส.พร้อมชุดสืบสวน สภ.นครชัยศรี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 7 และมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม แพทย์โรงพยาบานครชัยศรี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวตรงประตูทางเข้าพบศพ นายยงยุทธ เลิศดีวานิช อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 999/201ซอยหมู่บ้านเศรษฐกิจ 31 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม. สภาพศพนอนหงาย มีแผลถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่กลางอกทะลุหลัง ที่โต๊ะทำงาน มีอายวุธปืน ขนาด 9 มม.วางอยู่และยังมี แม็กกาซีน 1 อัน กล่องใส่อาวุธปืนเปิดฝาอยู่ กระป๋องน้ำยาโซแนก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นจากการสอบถาม พี่ชายผู้ตาย เล่าว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุเป็นของพี่สาวตนทุกวันอาทิตย์หรือวันหยุด พี่ๆน้องๆจะมารวมกันที่นี้ ซึ่งน้องชายจะมาประจำ และวันนี้น้องชายก็มาพร้อมครอบครัวและได้เข้าไปในบ้านคนเดียวส่วนคนอื่นนั่งที่ร้านค้าติดกันจนหลานสาววิ่งมาบอกว่าเห็นน้องชายนอนอยู่ที่พื้นมีเลือดไหลจึงวิ่งเข้ามาดูและเขย่าตัวน้องชายจนพบว่าเสียชีวิตแล้วจึงโทรแจ้งตำรวจ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ เบื้องต้นตำรวจสันนิฐานว่าผู้ตายคงจะนำปืนมาทำความสะอาดแต่นำกระสุนออกไม่หมด ระหว่างทำความสะอาดปืน ทำให้ปืนเกิดลั่นขึ้นจนกระสุนพุงเข้าหน้าอกจนเสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเชิญทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบปากคำหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง ส่วนศพจะนำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อพิสูจน์ต่อไป

Loading