วันอาทิตย์, 22 กันยายน 2567

ตำรวจภาค 7 ตามรวบหนุ่มสุรินทร์ เดินสายชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อ

20 ส.ค. 2022
119

ตำรวจภาค 7 ตามรวบหนุ่มสุรินทร์ เดินสายชิงทรัพย์ ร้านสะดวกซื้อ

วันที่ 19 ส.ค.65 ที่หน้าสภ.เมืองนครปฐมภายใต้การอำนวยการชอง พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข รอง ผบช.ภ.7พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.รณภพ พรอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ คำปาเชื้อ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.สุรชัย สุกใส รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน รอง ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ณัฐพิสิษฐ์ รัตนอุดมพล ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.อรรถการ กองสุผล ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.ส.ภ.เมืองนครปฐม,พ.ต.ท.สักกะ ศรีฟ้า รอง ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม,พ.ต.ท.เมธาสิทธิ์ ผุยหนองโพธิ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.ท.ฤทธิชัยปกรณ์ ดำรงค์อิทธิสกุล รอง ผกก.ป.สก.เมืองนครปฐม พ.ต.ท.อนุสน สุขสิริสุวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.ท.ต้องชนะ อารีมิตร สวป.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.ต.พยุง ใจดี สว.สส.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.ต.ชัยยันต์ พรไกรเนตร สว.สส.สภ.เมืองนครปฐมพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวคนร้ายก่อเหตุคดีชิงทรัพย์ พนักงานขายภายในร้านสะดวกซื้อ ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. และปั๊มน้ำมันพีทีนายนิพนธ์ ประสี อาย 30 ปีอยู่หมู่ 6 ต.ตานี อ.ปราสาท จว.สุรินทร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ 294/2565 ลง 18 สิงหาคม 2565 โดยกล่าวหาว่า” ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยกระทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม”

พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รองผบก.ภ.จว.นครปฐม กล่าวว่าเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 03.10 น.ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองนครปฐมได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ ที่บริเวณร้านสะดวกซื้อตั้งอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน แอลพีจี ต.หนองดินแดง อ.เมือง จว.นครปฐม โดยนายนิพนธ์คนร้ายได้เงินสดไปจำนวน 3,500 บาท และโทรศัพท์ยี่ห้อ Huawei nova y70 มูลค่า 5,999 บาท จำนวน 1 เครื่อง หลังจากได้ทรัพย์สินนายนิพนธ์ ได้ขี่รถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว
ต่อมาในวันที่ 14 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 01.30 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายก่อเหตุในลักษณะเดียวกันโดยใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์พนักงานภายในร้านสะดวกซื้อ แมกซ์มาร์ท ปั๊ม พีที ต.ลำพยา อ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม โดยคนร้ายได้เงินสดไป 2,200 บาทและ โทรศัพท์มือถือไอโฟน 11 มูลค่า 11,000 บาท จำนวน 1 เครื่อง หลังจากก่อเหตุคนร้ายได้ขับขี่ รถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าไปตามเส้นทางถนนเพชรเกษม เข้า ต.หนองดินแดง อ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม

พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รองผบก.ภ.จว.นครปฐม กล่าวต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเก็บวัตถุพยานหลักฐานทำการตรวจเช็กภาพจากกล้องวงจรปิดก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุเส้นทางหลบหนีของคนร้าย โดยรูปพรรณสัณฐานตรงกับฐานข้อมูลสืบสวนของสายตรวจตำบลและพยานบุคคล จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบทราบว่าคนร้ายคือนายนิพนธ์ ประสี จึงได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ ยื่นขออนุมัติศาลจังหวัดนครปฐมออกหมายจับที่ จ 294/2565 ลง 18 สิงหาคม 2565 และติดตามจับกุมตัวนายนิพนธ์ ได้ในห้องพัก ต.หนองดินแดง อ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม
จากการสอบสวน นายนิพนธ์ ให้การรับสารภาพว่าตนเคยทำงานอยู่ที่โรงชำแหละหมู และพกมีดติดตัวอยู่เป็นประจำเรียกว่าเป็นมีดประจำตัว ส่วนสาเหตุที่ตนต้องก่อเหตุชิงทรัพย์ เนื่องจากภายหลังตนตกงานและไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกตระเวนหาร้านสะดวกซื้อเพื่อชิงทรัพย์ โดยเลือกเหยื่อที่เป็นพนักงานหญิงอยู่ในร้านตามลำพังคนเดียวและตนจะไม่มีการทำร่ายร่างกาย จะเลือกชิงทรัพย์เพียงอย่างเดียว หลังก่อเหตุเสร็จตนจะหลบหนีไปกบดานอยู่กับเพื่อนในเขตพื้นที่พุทธมณฑล เมื่อทราบว่า ตำรวจตามล่า ตนจึงหนีไปเรื่อยจนกระทั่งกลับเข้ามาในเขตเมืองนครปฐม และถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ส่วนเงินและทรัพย์สินที่ได้มาตนจะนำไปซื้อยาเสพติดมาเสพ เติมน้ำมัน ซ่อมรถระหว่างที่หลบหนี
พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รองผบก.ภ.จว.นครปฐม เปิดเผยอีกว่า สำหรับประวัติอาชญากรรมของนายนิพนธ์ ประสี เคยมีประวัติต้องคดีอาญา จำนวน 3 คดี 1.คดีเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) ถูกจับกุมในท้องที่ สภ.โชคนาสาม อ.ปราสาท จว.สุรินทร์ คดีที่ 2 ข้อหาพกอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองและทางสาธารณะ ถูกจับกุมในท้องที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ และคดีที่ 3 ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) ถูกจับในท้องที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์

Loading