วันอาทิตย์, 22 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! ส่งทีมสืบสวนตามรวบคนร้าย ชิงทรัพย์ ห้างเพชรทอง ชื่อดัง

27 ส.ค. 2022
70

เดอะโอ๋ !!! ส่งทีมสืบสวนตามรวบคนร้าย ชิงทรัพย์ ห้างเพชรทอง ชื่อดัง

วันนี้ 26 ส.ค.65 เวลา 10.00 น.ที่บิ๊กซีบ้านโป่ง จว.ราชบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ.7 พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.สุพมาส บัวลาด รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน รอง ผบก.สส.ภ.7พ.ต.อ.ศุภชัย ไตรสมบูรณ์ นวท.(สบ.5) ศพฐ.7 พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่งพ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.โชติช่วง ภาณุฑัต ผกก.สส.ภ.จว.ราชบุรีพ.ต.อ.เชิดพงศ์ ชูกลิ่น นวท.(สบ 4) พฐ.จว.ราชบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.3 บก.สส.ภ.7 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวผู้ต้องตัวนายชัยณรงค์ ชูเลิศ อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ที่ จ.220/2565 ลงวันที่ 22 สิงหาคม 2565 ข้อหา “ชิงทรัพย์ผู้อื่น โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” พร้อมของกลางในคดีรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110i สีขาวดำ หมายเลขทะเบียน 1กช 558 กาญจนบุรี สร้อยคอทองคำ จำนวน 6 เส้น เสื้อยืดสีดำจำนวน 1 ตัว การเกงยีนส์ขายาว จำนวน 1 ตัว โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครี่อง

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2565 ร.ต.อ.ประสิทธิ์ ชนประเสริฐ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านโป่ง ได้รับแจ้งเหตุมีคนคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ ที่ห้างเพชรทองออโรร่า ตั้งอยู่ภายในห้างบิ๊กชี สาขาบ้านโป่ง หมู่ที่ 5 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จว.ราชบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งทางพนักงานภายในร้านทองได้ให้ข้อมูลว่า มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน เข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ เป็นสร้อยทองรูปพรรณ น้ำหนักเส้นละ 2 บาท จำนวน 9 เส้น รวม 18 บาท มูลค่าประมาณ 540,000 บาทแล้วก็หลบหนี
จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.7 สืบทราบว่านายชัยณรงค์ ชูเลิศ อายุ 50 ปีอยู่บ้านเลขที่ 7/1 ม.15 ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จว.ราชบุรี เป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว จึงรวบรวมวัตถุพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลจังหวัดราชบุรี เพื่อออกหมายจับ นายชัยณรงค์ ชูเลิศ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/1 ม.15 ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จว.ราชบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ที่ จ220/2565 ลง 22 สิงหาคม 2565 ในข้อหา ““ชิงทรัพย์ผู้อื่น โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2565 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.7ได้สืบทราบว่านายชัยณรงค์ หลบหนีไปเปิดห้องเช่าพักกบดานอยู่ที่ จว.กาญจนบุรี จึงนำกำลังไล่ติดตามและสามารถจับกุมตัว นายชัยณรงค์ คนร้ายได้ที่ ต.บ้านใหม่ อ.ท่าม่วง จว.กาญจนบุรี
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านโป่ง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พลตำรวจโทธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานในคดีให้รอบคอบ เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องได้จนถึงที่สุด ตามคติที่ว่า”คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์ ” ซึ่งการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่พี่น้องประชาชน
พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

 

Loading