วันอาทิตย์, 22 กันยายน 2567

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดยุทธการ “พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี ”ระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภทในพื้นที่

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดยุทธการ “พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี ”ระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภทในพื้นที่


วันนี้ 23 ธ.ค.65 เวลา 17.00 น.ที่ลานหน้าพระศิลาขาว องค์พระปฐมเจดีย์ จว.นครปฐมพล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างและป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมเนื่องในวันคริสต์มาส และช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ระหว่างวันที่ 20-29 ธ.ค. 65 ในพื้นที่ จว.นครปฐม ภายใต้แผนยุทธการ “พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี ” ด้วย ตร. มีวิทยุ ด่วนที่สุด ที่ 0007.22/5729 ลง 16 ธ.ค.65 แจ้งว่า เนื่องด้วยในช่วงวันที่ 30 ธ.ค. 65 – 2 ม.ค. 66 เป็นวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเยี่ยมเยือนบิดา มารดา ครอบครัวของตน และท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ในบางพื้นที่ได้มีการจัดงานรื่นเริงเฉลิมฉลองการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรือจัดงาน เคาท์ดาวน์ อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อการเดินทางสัญจร และปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และก่อความไม่สงบเรียบร้อยเกิดขึ้นได้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงบัญชาให้ ตร. โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ให้มีการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อย และการดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน และสังคมภาพรวมมีความสงบเรียบร้อย
โดยมี พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิชผบก.ภ.จว.นครปฐม พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 นายยุทธนา สวนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พ.อ.สาธิต ปัญจมาส รองหัวหน้าชุดขุนด่านกอ.รมน.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ คำปาเชื้อ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.สธนทัต ตั้งสิทธิ์เสรีวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม นายสุนา วงษ์ละคร ป้องกันจังหวัดนครปฐม ผกก.ในสังกัด ภ.จว.นครปฐม พร้อมด้วย ข้าราชการตำรวจ,ข้าราชการฝ่ายปกครอง, อาสาสมัครตำรวจ/อปพร.พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ยอดกำลังพลรวม 353 นาย ร่วมปล่อยแถว
โดย พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ได้เรียกประชุมหน่วยงานในสังกัดเพื่อขับเคลื่อนตามข้อสั่งการและทางตำรวจภูธรภาค 7 จึงได้กำหนดให้ทุก ภ.จว.หน่วยในสังกัดระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 20 ธ.ค. 65 – 29 ธ.ค. 65 (10 วัน) โดยใช้ศูนย์ปฏิบัติการและควบคุมสั่งการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม(Command And Control Operation Center : CCOC) เป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนการปฏิบัติ และให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับอยู่ปฏิบัติหน้าที่ในเขตรับผิดชอบ กวดขัน ควบคุม เร่งรัดการปฏิบัติอย่างใกล้ชิด ซึ่งกำหนด ให้ ภ.จว.ในสังกัด ภ.7 มีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมพร้อมกันในวันที่ 23 ธ.ค. 65 เวลา 17.00 น. โดยมอบหมาย รอง ผบช.ภ.7 ที่คุมพื้นที่เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่รับผิดชอบด้วยตนเอง

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่า ในการปล่อยแถวระดมในครั้งนี้เป็นการปฏิบัติการเชิงรุก ภายใต้ แผนยุทธการ “พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี ” โดยมุ่งเน้นในการกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภท โดยกำหนดเป้าหมายเน้นความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทั่วไป (อาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืน การจำหน่ายอาวุธปืน วัตถุระเบิด และเครื่องกระสุนปืนโดยผิดกฎหมาย,ความผิดเกี่ยวกับการพนัน การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด รวมถึงหมายจับค้างเก่า และอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น และศรัทธาให้แก่ประชาชน ดังคำที่ว่า “คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์”
ณ.ที่บริเวณลานหน้าพระศิลาขาว องค์พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม

Loading