วันอาทิตย์, 22 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! นำทีมชุดสืบสวน บุกทลายเครือข่าย ยาเสพติด โก๊ะ เมืองกาญจนบุรี

เดอะโอ๋ !!! นำทีมชุดสืบสวน บุกทลายเครือข่าย ยาเสพติด โก๊ะ เมืองกาญจนบุรี

วันนี้ 7 ก.พ. 66 ที่หน้าอาคารที่ทำการ ตำรวจภูธรภาค 7 จว.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อาทิชา เปาอินทร์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.วรายุทธ สุขวัฒน์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผบก.ภ.จว.นครปฐม พล.ต.ต.จักษ์ จิตตธรรม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต.สุเมธ ปุณสีห์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พล.ต.ต.นรเศรษฐ์ สุวรรณนิกขะ ผบก.กค.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ.7 พล.ต.ต.กำธร อุ่ยเจริญ ผบก.ศพฐ.7 นายยุทธนา สวนทองรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พ.อ.มหินท์ ตุงคะเศรณี ผู้แทนกอ.รมน.จว.นครปฐม และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ภายใต้แผนยุทธการ “พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี”ระหว่างวันที่ 1 – 5 ก.พ.66 ( รวม 5 วัน) เน้นเป้าหมายความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืน และการจำหน่ายอาวุธปืน วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืนโดยผิดกฎหมาย มีผลการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง 1.ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน วัตถุระเบิด และเครื่องกระสุนปืน สามารถจับกุมจำนวน 582 ราย ผู้ต้องหาจำนวน 578 คน 2.จำหน่ายอาวุธปืน วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืนโดยผิดกฎหมาย (On Ground) สามารถจับกุมจำนวน 2 ราย ผู้ต้องหาจำนวน 2 คน 3.จำหน่ายอาวุธปืน วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืน ผ่านระบบออนไลน์และโซเซียลโดยผิดกฎหมาย (Online) สามารถจับกุมจำนวน 4 ราย ผู้ต้องหาจำนวน 4 คน พร้อมของกลาง อาวุธปืนสงคราม จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืน มีทะเบียน จำนวน 111 กระบอก อาวุธปืนไม่มีทะเบียน จำนวน 330 กระบอก วัตถุระเบิด (ปิงปอง) จำนวน 360 ลูก เครื่องกระสุนปืน จำนวน 1,889 นัด รวมอาวุธปืน จำนวน 442 กระบอก

จากนั้น พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ได้แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหากลุ่มเครือข่ายนักค้ายาเสพติด “โก๊ะ เมืองกาญจน์ ” จำนวน 1 คดี พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 7 ราย น.ส.หฤทัยชลหรืออ้อย เหมือนรอด อายุ 47 ปี นายนิพนธ์หรืออ๊อด สัมพันธ์สกุล อายุ 32 ปี น.ส.รุ่งทิวาหรือรุ่ง หล่อเพชร อายุ 37 ปี น.ส.อัญชลีหรือบุ๋ม ขุนทอง อายุ 32 ปี นายวิเชียรหรือตั้ม พิมศร อายุ 41 ปี นายพัฒน์หรือแชมป์ สมบูรณ์ อายุ 35 ปี นายตะวันหรือโรจน์ นาคะ อายุ 36 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 264 มัดรวมประมาณ 528,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 40 ก้อนน้ำหนักรวมประมาณ 40.8 กิโลกรัม อาวุธปืนรีวอลเวอร์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ไม่มีหมายเลขทะเบียน อาวุธปืนแบบอัตโนมัติ ขนาด 9 มม.ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ” จำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยมีอาวุธปืน ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชน โดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ใด้ และ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ”

สามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ถนนแสงชูโต ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จว.กาญจนบุรี ต่อเนื่อง อ.เมือง จว.กาญจนบุรี ต่อเนื่อง อู่ทำสีรถยนต์ ซอยตลาดเทศบาลเมืองสามพราน อ.สามพราน จว.นครปฐมและ ที่บ้านเลขที่ 44/128 หมู่ที่ 8 ต.ท่าตลาด อ.สามพราน จว.นครปฐม

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนศอ.ปส.สืบทราบว่ามีกลุ่มเครือข่ายลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าสู่พื้นที่ตอนใน ทางด้าน อ.สังขละบุรี จว.กาญจนบุรี โดยหนึ่งในขบวนการกลุ่มเครือข่ายนาย โก๊ะ มี นายวิเชียร หรือตั้ม และ น.ส.หฤทัยชล หรือ อ้อย เป็นผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติด โดยสืบทราบว่า นาย โก๊ะ ได้สั่งการให้ น.ส.หฤทัยชลกับพวก ขับขี่รถยนต์มุ่งหน้าเข้าสู่ประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อลำเลียงยาเสพติดโดยนำซุกซ่อนมาภายในช่องลับของรถยนต์คันดังกล่าว
ต่อมาวันที่ 3 ก.พ.2566 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบว่า น.ส.หทัยชล กับพวก ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว ขามชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน มุ่งหน้ามาเขต อ.เมือง จว.กาญจนบุรี ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้สะกดรอยติดตามรถยนต์คันดังกล่าว มาในเขตพื้นที่ จว.กาญจนบุรี จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น น.ส.หทัยชล กับพวก ให้การยอมรับว่าภายในรถยนต์ มียาเสพติด( ยาบ้า) ซุกซ่อนอยู่ ผลจากการตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่พบของกลางยาบ้าจำนวน 245 มัด รวมประมาณ 490,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในช่องลับของรถยนต์คันดังกล่าวจึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนขยายผลการจับกุม นางสาวอัญชลี หรือบุ๋ม ได้ ในพื้นที่จว.กาญจนบุรี สอบถามนางสาวอัญชลี รับสารภาพว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติด และร่วมกระทำความผิดดังกล่าว ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนขยายผลจับกุม นาย วิเชียร หรือตั้ม ซึ่งเป็นกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด พักอาศัยบริเวณ อู่ทำสีรถยนต์ ใน อ.สามพราน จว.นครปฐม จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปบริเวณอู่ พบนาย วิเชียร หรือตั้ม นาย พัฒน์ หรือ แชมป์ และ นาย ตะวัน หรือโรจน์ อยู่ภายในอู่ จึงตรงเข้าไปแสดงตัวขอตรวจค้น จากการตรวจค้นตัว นายตะวัน พบของกลางอาวุธปืนขนาด.38 พกอยู่ที่บริเวณเอวด้านขวา และพบของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 10 กก.บรรจุถุงพลาสติกสีน้ำตาล วางอยู่บริเวณจุดที่บุคคลทั้งสามนั่งอยู่ จากการสอบถาม นาย วิเชียร รับสารภาพว่า ตนได้นัดหมายกับนางสาว อัญชลี ให้นำยาบ้ามาส่งให้ตนจำนวน 250 มัดรวมประมาณ 500,000 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการตรวจค้นภายในรถยนต์ ซึ่งจอดอยู่ที่ บริเวณอู่ พบของกลางยาไอซ์ อีกจำนวน 29 กก. ซุกซ่อนภายในรถยนต์เก๋ง แคมรี่ สีขาว จากนั้นได้ควบคุมตัว นาย วิเชียร ไปตรวจค้นบ้านพัก พบของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 1 กก. ยาบ้า 19 มัด ( 38,000 เม็ด ) จึงตรวจยึดไว้ และจับกุมตัว พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ไว้เป็นของกลาง นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาสอบสวนขยายผลถึงเครือข่าย,ดำเนินการตาม พ.ร.บ.วิธีพิจารณาคดียาเสพติด ฯ และนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในการนี้สามารถตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวม 10 รายการ มูลค่ากว่า 3,502,000 บาท
การปฏิบัติการในครั้งนี้ตำรวจภูธรภาค 7 ขอขอบพระคุณทุกภาคส่วน และพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ตำรวจภูธรภาค 7 จะมุ่งมั่นทำงานตามวิสัยทัศน์ของ ผบช.ภ.7 ที่ว่า “ทำงานเชิงรุก เป็นตำรวจมืออาชีพ เพื่อความผาสุกของประชาชน” โดยจะทำการปราบปรามอาชญากรรมในทุกรูปแบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา และมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อให้นโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บรรลุวัตถุประสงค์สูงสุด

Loading