วันอาทิตย์, 22 กันยายน 2567

หนุ่มหาลูกตาลขายใช้ไฟส่องหน้าแล้วเกิดเรื่องทะเลาะกันโดนยิงจนสาหัส

06 เม.ย. 2023
129

ชัยภูมิ เกิดเหตุ 2 หนุ่มนอนเฝ้าเครื่องสูบน้ำที่บ่อปลา ถูกหนุ่มหาลูกตาลขายใช้ไฟส่องหน้าแล้วเกิดเรื่องทะเลาะกันโดนยิงจนสาหัส ล่าสุดหนุ่มขายลูกตาลประสานตำรวจ ขอเข้ามอบตัว –

เมื่อคืนวันที่ 4 เม.ย.66 เวลา 22.00 น. ร.ต.ท.บุญเลิศ ยุทธอาจ ร้อยเวรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหัวทะเล อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกัน ที่บ้านโคกแสว(อ่านโคก-สะ-แหว)หมู่ 6 ต.หัวทะเล อ.บำเหน็จณรงค์ ฯ มีคนได้รับบาดเจ็บคือ นาย เกียงศักดิ์ คิมขุนทด อายุ 33 ปี อยู่บ้านกุ่ม หมู่ที่ 3 ต.หัวทะเล อ.บำเหน็จฯ ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นาย ปิยะชัย พรีพรม อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 35 หมู่ 15 ต.บ้านเพชร อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ จึงนำชุดสายสืบออกตรวจสอบที่เกิดเหตุและติดตามหาผู้ก่อเหตุ หลังหนีไปหลบซ่อนตัวที่กระท่อมร้าง
ล่าสุด วันนี้(5 เม.ย.66) หนุ่มขายลูกตาลประสานตำรวจ ขอเข้ามอบตัว โดยชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ไปรับตัวผู้ก่อเหตุ ภายหลัง ร.ต.อ.สุภวรรณ มีชำนาญ ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรหัวทะเล ได้รับแจ้ง ว่านาย ปิยะชัย พรีพรม ผู้ต้องหาก่อเหตุยิง นาย เกรียงศักดิ์ คิมขุนทด ได้รับบาดเจ็บแล้ว หนีหนีไปซ่อนตัวที่กระท่อมร้าง ไร่มันสำปะหลัง – ทาง ร.ต.อ.ศุภวรรณ มีชำนาญ ร้อยเวรสอบสวน จึงได้แจ้งให้ ชุด สืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ตำรวจอีก 5 นาย ไปรับตัวผู้ต้องหา เมื่อถึงบ้านผู้ต้องหา ตำรวจได้สอบถาม ผู้ต้องเกี่ยวกลับอาวุธปืน ที่ใช้ก่อเหตุ ผู้ต้องหานำไปทิ่งไว้ที่ไหน ผู้ต้องหา บอกว่า ช่วงที่เกิดเหตุ มีตำรวจมาที่บ้าน ช่วงเมื่อวานตอนกลางคืน ตนเองตกใจ จึงนำอาวุธปืน เหน็บเอว วิ่งหนีออกไปทางหลังบ้าน ในระหว่างวิ่งไปทางป่ามัน ด้านหลังของบ้านผู้หานั้น ตนเองได้เหวี่ยงปืน ไปในป่ามัน แล้วตนเอง ก็วิ่งหนีหลบ ไปซ่อนตัวอยู่ในบ้านร้าง ในหมู่บ้าน หลังจากตำรวจได้เลิกค้นหา ตนเองได้ เข้า บ้านมาในช่วงเช้า เลยปรึกษาพ่อกับแม่ ว่าจะขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ตนเองไม่กล้าออกมาที่สภ.หัวทะเล จึงได้โทรเข้ามาแจ้งกลับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสายสืบ ขอให้มารับตน ที่บ้าน หลังจากนั้น ตำรวจก็ให้ตนเอง พาไปหา อาวุธปืน ที่ตนเอง เอาไปโยนทิ้ง ในไร่มันด้านหลังบ้าน แต่จำไม่ค่อยได้ว่าโยนไว้ตรงไหน เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นาย ได้เดินไป ค้นหาอาวุธปืนในไร่มัน ตั้งแต่ บ่ายโมง จนถึง 16.00 น. ก็ยังไม่พบ ตำรวจก็เลยพาตัวผู้ก่อเหตุไป สภ.หัวทะเล เพื่อจะให้ร้อยเวร ได้ทำการ สอบสวนต่อไป

และต่อมา ร้อยเวรสอบสวน ได้โทรให้ผู้บาดเจ็บมาให้การ กับ ร้อยเวรสอบสวน เพื่อจะได้สอบถาม เหตุการณ์ เมื่อคืนนี้ ว่าเป็นอย่างไร ถึงได้ถูกผู้ก่อเหตุยิง หลังจากให้การกับร้อยเวรสอบสวนเสร็จ ก็มาให้ ทีมข่าวได้สัมภาษณ์ ด้าน นาย เกียงศักดิ์ คิมขุนทด เล่าว่า ตนเองมาเฝ้าเครื่องสูบน้ำ ได้ 2 วัน พอดีวันนี้น้ำแห้ง ตนก็จะลงไปหาปลา พอดีผู้ก่อเหตุขับรถตุ๊กๆผ่านมา เจอพอดี ทางผู้ก่อเหตุได้ส่งไฟมาที่หน้าตนเอง ก็เลยถามไปว่าส่องทำมัย พอดีตนเองก็รู้จกกับผู้ก่อด้วย ก็เลยเดินทางไปที่บ่อปลาต่อ แต่ผู้ก่อเหตุก็ขับรถตาม และด่าคำหยาบ ตนกับเพื่อนไม่พอใจก็เลยขับมอเตอร์ไซค์มา ผู้ก่อก็ยิงสวนมาพอดี หลังโดนก็โทรหาอาเพื่อจะพาไปบ้านผู้ก่อเหตุ แต่ไม่เจอ ตนก็เลยโทรแจ้งตำรวจให้มาที่เกิดเหตุ ส่วนตัวเองก็นั่งรถโรงพยาบาลเพื่อมารักษาตัว หมอให้นอนดูงอาการ 1 คืนให้กับบ้านในช่วงเช้า และก็มาให้การกับตำรวจ

ส่วนผู้ก่อเหตุ นาย ปิยะชัย พรีพรม ให้สัมภาษณ์ ว่า ตอนที่เกิดเหตุ ตนขับรถมา เจอผู้ บาดเจ็บ ได้ส่องไฟไปที่หน้า ของผู้บาดเจ็บ ส่วนผู้บาดเจ็บก็ตะโกนถามมาว่าส่งมาทำไม คนก็ด่า ค . ว. ย. ออกไปแล้วก็ขับรถมา แต่ผู้บาดเจ็บก็ยังขับรถตามมา ตนเองก็เลยยิงสวนออกไป แล้วขับรถหนีมาเลย

ด้าน ร.ต.อ.ศุพวรรณ มีชำนาญ ร้อยเวรสอบสวน ได้ตั้งข้อกล่าวหา ไว้ 2 ข้อ 1พยายามฆ่า 2 พกพาอาวุธปืน ไปในที่สาธารณะ ในชั้นต้นในส่วนอาวุธปืนจะได้ชุดสืบสวนออกค้นหาอีกต่อไป

วีระชัย พรประภา จังหวัดชัยภูมิ รายงาน

Loading