วันอาทิตย์, 22 กันยายน 2567

สตูล กดดันไล่ล่าคนร้าย

สตูลกดดันไล่ล่าคนร้ายใช้ทั้งฮ.และจู่โจมแต่คนร้ายไหวตัวทันหลบหนีไปก่อนเพียงเสี้ยวนาที
วันที่ 25 พ.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6ป.พร้อมด้วยชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สตูล กว่า 30 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 64 หมู่ที่11 ต.ฉลุง อ.เมืองสตูลซึ่งเป็นบ้านไม้ยกพื้นของนายยะโกบ เละเล็ม อายุ 40ปีในขณะที่ทางอากาศมีฮ.ของตำรวจบินวนเวียนคุมเชิงอยู่ตลอดเวลาเนื่องจากได้รับแจ้งจากสายว่ามีนายพันธ์ศักดิ์ หรือเส็น เตบสัน อายุ 30ปี นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ของภาคใต้หลบซ่อนอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้นนายยะโกบ นอนใต้ถุนบ้านเจ้าหน้าที่ ส่งสันญาณให้ผู้ต้องหาออกมา เพราะเกรงว่าจะมีการปะทะกันเกิดขึ้น เนื่องจากเชื่อว่านายพันธ์ศักดิ์ จะต้องไม่ยอมให้จับกุมและจะมีการยิงต่อสู้ จึงใช้แก๊สน้ำตาขว้างไปในบ้าน2ลูกจากนั้นได้ขึ้นไปตรวจค้นแต่ไหม่พบสิ่งของผิดกฎหมายและผู้ต้องหา
และกำลังอีกส่วนหนึ่งได้ค้นบ้านชั้นเดียวไม่มีเลขที่ในสวนยางพาราหมู่ที่11 ต.ฉลุง ห่างจากบ้านหลังแรกประมาณ 100 เมตรพบบริเวณหน้าบ้านมีกล้องวงจรปิด และกล้องติดที่ต้นยางบริเวณหน้าบ้านรอบบ้านรวม 3 ตัว และในบ้านพบอาวุธปืนคาร์บินซึ่งถอดชิ้นส่วนออกมาทำความสะอาดจำนวน1กระบอก ภายในห้องน้ำพบว่ากำลังทำปลาอยู่ ซึ่งคาดว่านายพันธุ์ศักดิ์ ซึ่งเช่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่กับภรรยา ขณะที่กำลังทำปลาอยู่ เห็นเจ้าหน้าที่เข้ามาจากกล้องวงจรปิด จึงได้หลบหนีไปก่อน เจ้าหน้าที่ตรวจยึดปืนของกลางไว้เป็นหลักฐาน สอบถามนายอิสมาแอล เละลม เจ้าของบ้านเช่าบอกว่านายพันธ์ศักดิ์ เพิ่งเข้ามาเช่าบ้านหลังดังกล่าวได้เพียง 2 สัปดาห์ เท่านั้น เท่าที่สังเกตุกลางวันจะอยู่ในบ้านกับภรรยา จะออกจากบ้านในช่วงกลางคืนเท่านั้น ส่วนบ้านที่เช่าก็นำบัตรประชาชนของเพื่อนอีกคนหนึ่งมาให้แทน ก็สงสัยอยู่เหมือนกันว่าทำไมต้องติดกล้องวงจรปิด แต่ก็ไม่ได้ถามอะไร ซึ่งจากการที่นำฮ.มาบินวนกดดันคนร้าย ทำให้ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงต่างอยู่แต่ในบ้านเพราะหวั่นว่าจะเกิดอันตรายแต่เมื่อฮ.บินกลับไปแล้วชาวบ้านต่างออกมาดูแล้วสอบถามถึงผู้ต้องหาคนดังกล่าว

 


พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ กล่าวว่าสำหรับนายพันธุ์ศักดิ์ หรือเส็น เตบสันเป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ของภาคใต้เคยถูกจับคดีจำหน่ายยาบ้าและสามารถหนีขณะที่เจ้าหน้าที่คุมตัวไปพิจารณาคดีที่ศาลจ.สตูล เมื่อวันที่ 12 พ.ค.57 ส่วนในวันที่ 9 ธ.ค.58 ร่วมกับ ด.ต.พนม นิลโอภา ตำรวจนอกราชการใช้ปืนเอ็ม16ยิงนายภูมิ อินตาฝา แต่กระสุนด้านตำรวจสามารถจับ ด.ตพนม นิลโอภา ไว้ได้พร้อมปืนเอ็ม16 ส่วนนายพันธุ์ศักดิ์ หลบหนีไปได้ ต่อมาในวันที่ 30 ส.ค 59แหกด่านเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและใช้ปืนอาก้ายิงนายชัยวัฒน์ กิจการนา สารวัติกำนัน ต.อุไดเจริญ อ.ควนกาหลง จ.สตูล ได้รับบาดเจ็บนอกจากนี้พัวพีนคดีฆ่าคนตายที่ อ.รัตภูมิจ.สงขลา2ศพเมื่อนเดือนเม.ย.ที่ผ่านมาและพัวพันคดีฆ่าที่ อ.หาดใหญ่จ.สงขลาและมีพัวพันคดีฆ่าอีกหลายคดีซึ่งการจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เตรียมพร้อมหากมีการต่อสู้ก็พร้อมที่จะปะทะทันที

 

นิตยา แสงมณี ภาพ/ข่าว/สตูล

Loading