วันอาทิตย์, 22 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! นำทีมแถลงใช้ เวลา 24 ชม.รวบไอ้ เติ้ล ปิดคดีชิงทรัพย์ร้านทอง สมุทรสาคร

เดอะโอ๋ !!! นำทีมแถลงใช้ เวลา 24 ชม.รวบไอ้ เติ้ล ปิดคดีชิงทรัพย์ร้านทอง สมุทรสาคร

วันนี้ 20 เมษายน 2566 ที่สภ.กระทุ่มแบน จว.สมุทรสาคร พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ดร.จักษ์ จิตตธรรม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.สราวุธ ศรีชัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.เสรีฐกาญน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบนพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัว นายธนกฤต หรือเติ้ล กุ่ยสาคร อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านทอง ” ห้างทองสุวรรณวิเศษ ” เลขที่ 244 / 5 ถ.สุคนธวิท ต.ตลาดกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จว.สมุทรสาคร ตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ จ.281/2566 ลงวันที่ 18 เมษายน 2566 พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น แหวนทองคำ น้ำหนัก 1 สลึง จำนวน 1 วง เงินสด จำนวน 46,120 บาท อาวุธปืน(พลาสติก) สีดำ จำนวน 1 กระบอก รถจักรยานยนต์ HONDA รุ่น WAVE 100 I สีแดง หมายเลขทะเบียน ฬษอ 300 กรุงเทพมหานคร

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2566 เวลาประมาณ 15.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบนได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านทอง ” ห้างทองสุวรรณวิเศษ ” เลขที่ 244 / 5 ถ.สุคนธวิท ต.ตลาดกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จว.สมุทรสาคร ก่อเหตุชิงสร้อยคอทองคำน้ำหนักรวม 6 บาท มูลค่าเกือบ 2 แสนบาท โดยใช้อาวุธปืนข่มขู่พนักงานของทางร้านให้เปิดประตูอัตโนมัติ เพื่อเปิดทางหลบหนี โดยทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปเป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนักเส้นละ 2 บาท จำนวน 3 เส้น รวมหนัก 6 บาท คิดเป็นเงินประมาณ 210,000 บาท
จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุทราบว่าผู้ก่อเหตุ 1 คน สวมเสื้อแขนยาวสีเทา กางเกงขายาว รองแตะ สวมใส่แมสสีขาว ใส่แว่นตาใส ใช้อาวุธลักษณะคล้ายปืนก่อเหตุชิงทรัพย์ หลังก่อเหตุหลบหนีไปโดยรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีแดง ไม่ติดแผ่นป้าย

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.3 บก.สส.ภ.7 ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร ชุดสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน บูรณากำลังร่วมการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี และ ข้อมูลบุคคล ท้องถิ่น จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายธนกฤต หรือ เติ้ล กุ่ยสาคร อายุ 24 ปี จึงรวบรวมวัตถุพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลจังหวัดสมุทรสาคร ออกหมายจับที่ จ.281/2566 ลงวันที่ 18 เม.ย.2566 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่กระจายกำลังปูพรหมติดตามจับกุม จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัวนายธนกฤต หรือเติ้ลได้ในเวลาต่อมา
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ชิงทรัพย์ผู้อื่น โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร และใช้อาวุธปืนข่มขู่ผู้อื่น ทำให้ตกใจกลัว”
จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนสามารถติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading