วันอาทิตย์, 22 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! ร่วมแถลงผลการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นทลายเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดพื้นที่ ภ.7

21 เม.ย. 2023
154

เดอะโอ๋ !!! ร่วมแถลงผลการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นทลายเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดพื้นที่ ภ.7

วันที่ 20 เมษายน 2566 ที่บริเวณด้านหน้าอาคารตำรวจภูธรภาค 7 จว.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ร่วมแถลงผลการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นจับกุมทลายเครือข่ายยาเสพติดในส่วนของตำรวจภูธรภาค 7 ตามนโยบายรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังทั้งระบบให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการเชิงรุกในการปราบปรามจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ขยายผลการจับกุมและยึดทรัพย์สินผู้ค้ายาเสพติด โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.มีนโยบายให้ทุกหน่วยในสังกัด ดำเนินการปราบปรามทำลายเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดทุกระดับ เพิ่มความเข้มในการทำลายเครือข่ายผู้ค้ารายย่อยในระดับชุมชนที่มีความใกล้ชิดกันประชาชนอย่างจริงจัง และให้ดำเนินการสืบสวนขยายผลเพื่อจับกุมดำเนินคดีและยึดทรัพย์สินผู้ค้ายาเสพติด ทั้งระดับรายย่อยในชุมชน ผู้ค้ารายกลางและรายใหญ่ที่มีความเชื่อมโยงหลายพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยมี พล.ต.อ.สมพงษ์ ชิงดวง ที่ปรึกษาพิเศษ ตร./ รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร.เป็นประธาน พร้อมด้วย นายกองเอกพงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.กำธร อุ่ยเจริญ ผบก.ศพฐ.7 พ.อ.มหิทธิ ใจกล้า หัวหน้าฝ่ายข่าว ผอ.กอ.รมน.จว.นครปฐม นายประสาร เกิดทอง ผู้แทน ปปส.ภาค 7 เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 ได้ร่วมกันสืบสวนจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดยาเสพติดในทุกระดับในพื้นที่ โดยให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของทุกสถานีตำรวจ , ชุดสืบสวนของตำรวจภูธรจังหวัด และ ชุดสืบสวนของตำรวจภูธรภาค ร่วมกันบูรณาการกำลังกันดำเนินการสืบสวนขยายผลการจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ และกำหนดเป้าหมายการปิดล้อมตรวจค้นเพื่อจับกุมและยึดทรัพย์เป้าหมายเครือข่ายผู้ค้าดังกล่าวอย่างจริงจังต่อเนื่อง โดยมีผลการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่มีเป้าหมายเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด จำนวน 414 เครือข่าย และ เป้าหมายจุดปิดล้อมตรวจค้นทั้งสิ้น จำนวน 415 เป้าหมาย สามารถจับกุมได้ 280 คดีจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ยาเสพติด อาวุธปืนทั้งสิ้น 281 คน ศาลอนุมัติออกหมายจับ 5 หมาย จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 16 คน ตรวจยึดของกลาง ยาบ้าจำนวน169,584 เม็ด ,ไอซ์ 15.58กรัม,เคตามีน 0.43กรัม,เฮโรอีน 6.13 กรัม ,อาวุธปืน 36 กระบอก ตรวจยึดทรัพย์สินเพื่อตรวจสอบ รวมมูลค่าประมาณ 3,454,358 บาท ยึดทรัพย์ของกลาง 3,040,358 บาทและทรัพย์ที่เกี่ยวเนื่อง ฯ 414,000 บาทพล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยอีกว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำหนดช่องทางแจ้งเบาะแสยาเสพติดและรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนทั่วประเทศที่หมายเลข 1599 และศูนย์ 191 ทุกจังหวัด เพื่อเป็นทางเลือกในการร้องเรียนและแจ้งเบาะแสเรื่องยาเสพติดเพิ่มขึ้น

Loading