วันเสาร์, 21 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! ใช้เวลา 48 ชม.แถลงรวบยกแก๊งอดีตกองกำลัง ‘ ก๊อดอาร์มี่ ‘ ตั้งแก๊งมาเฟีย อุ้มฆ่าปาดคอคนชาติเดียวกัน ก่อนทิ้งศพนอกพื้นที่ เพื่ออำพรางคดี

06 มิ.ย. 2023
203

เดอะโอ๋ !!! ใช้เวลา 48 ชม.แถลงรวบยกแก๊งอดีตกองกำลัง ‘ ก๊อดอาร์มี่ ‘ ตั้งแก๊งมาเฟีย อุ้มฆ่าปาดคอคนชาติเดียวกัน ก่อนทิ้งศพนอกพื้นที่ เพื่ออำพรางคดี

วันนี้ 5 มิถุนายน 2566 ที่สภ.กระทุ่มแบน จว.สมุทรสาคร พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วยพล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ดร.จักษ์ จิตตธรรม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาครพ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.ภคิน ศิวเมธากุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.วีรศักดิ์ กลั่นเกิด รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.รณกร ประคองศรี รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรทสงคราม พ.ต.อ.เสรีกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม พ.ต.อ.จอม สิงห์น้อย ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.7 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 5 ราย นาย ซา ยา อ่อง (Mr. Zaya Aung) อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา หนังสือเดินทางเลขที่ MF901936 ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาล จว.สมุทรสาคร ที่ จ.351/2566 นาย หม่องเมนเทค (Mr.Myint Htay) อายุ 24 ปี สัญชาติเมียนมา เลขประจำตัวบุคคลคนต่างด้าวเลขที่6647450033997 ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาล จว.สมุทรสาคร ที่ จ.352/2566 นาย โช มิน ตู (Mr. Soe Min Thu ) อายุ 33 ปี สัญชาติเมียนมา หนังสือเดินทางเลขที่MF278114 บุคคคลตามภาพตามหมายจับ ศาล จว.สมุทรสาคร ที่ จ.354/2566 นายชิด อ่อง (Mr.Chid Aung) อายุ 25 ปี สัญชาติ เมียนม่า หนังสือเดินทางเลขที่ MF901936 บุคคลตามภาพถ่ายตามหมายจับ ศาล จว.สมุทรสาคร ที่ จ.355/2566 นาย นาย เล่น (Mr.Naing Ling) อายุ 24 ปี สัญชาติ เมียนม่า พร้อมของกลางรถยนต์เก่ง ยี่ห้อ TOYOTA สีทอง หมายเลขทะเบียน กค-7549 สมุทรสาคร (ของผู้ตาย) รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ FORD สีเทา หมายเลขทะเบียน บ.5940 -กาญจนบุรี อาวุธมีด (ที่ใช้ก่อเหตุ) เสื้อผ้า(ที่ผู้ต้องห่สวมใส่วันก่อเหตุ)

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ” ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดนไตร่ตรองไว้ก่อน ,ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถึงแก่ความตาย, ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม,ร่วมกันบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธหรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกัน ตั้งแต่สองคนขึ้นไป และ ร่วมกันพกพาอาวุธไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หรือเหตุจำเป็นเร่งด่วน ” สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณบ้านพักไม่มีเลขที่ บ้านปีล็อคคี่ ม.4 ต.ปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จว.กาญจนบุรี

พล.ต.ท.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.66 เวลาประมาณ 06.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กระทุ่มแบนได้รับแจ้งเหตุบริเวณห้องเช่าตลาดนัดคุณนาย ม.1 ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จว.สมุทรสาคร จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์เป็นบุคคลต่างด้าวจำนวน 5 คน ได้บุกเข้ามาจับตัว Mr.Myo Aung (นายยมิว อ่อง) หรือนายโจกู ชาวเมียนมา (ผู้เสียชีวิต) ซึ่งกำลังนอนพักอยู่ที่บริเวณห้องพัก ออกไปจากที่เกิดเหตุ พร้อมกับนำรถ AVANZA ทะเบียน กค-7549 สมุทรสาคร ของ Mr.Myo Aung (นายยมิว อ่อง)ขับหลบหนีไปด้วย

ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.7 ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร ชุดสืบสวน สภ.กระทุ่มแบนจึงบูรณาการกำลังร่วมกันสืบสวนติดตาม และพิสูจน์ทราบตัวผู้ก่อเหตุ ตรวจสอบภาพจากกล้องจรปิดพบว่าคนร้ายขับรถออกจากลานจอดมุ่งหน้าเข้ากระทุ่มแบน-สมุทรสาคร พบรถยนต์เก่ง ยี่ห้อ TOYOTA รุ่นของรถ AVANZA ขับนำหน้าตามด้วยรถยนต์เก่งสีดำ และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีน้ำตาล ปิดท้าย และอีก 1 คน วิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่รออยู่
พล.ต.ท.ธนายุตม์ เปิดเผยอีกว่า จากนั้นในวันเดียวกันเวลาประมาณ 09.57 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเหตุพบศพลอยน้ำที่บริเวณลำรางสาธารณะ ม.4 ต.บางจะเกร็ง อ.เมือง จว.สมุทรสงคราม จึ่งเข้าตรวจสอบพบศพชายไม่ทราบชื่อ มีบาดแผลฉีกขาดที่คอด้านหน้า หลอดลมขาด แผลแตกเหนือคิ้วขวา และเหนือริมฝีปากขวาตรวจสอบพบคราบเลือดจำนวนมากริมคันดินใกล้ศพ จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิต คือ Mr.Myo Aung(นายยมิว อ่อง) สัญชาติเมียนม่า ซึ่งถูกกลุ่มชายต่างด้าว จำนวน ๕ คน จับตัวมาจากพื้นที่ สภ.กระทุ่มแบนในวันเดียวกัน จึงบูรณาการการทำงาน เร่งสืบสวนพิสูจน์ทราบตัวผู้ก่อเหตุเรื่อยมา
ต่อมาวันที่ 4 มิ.ย.66 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบทราบว่า หนึ่งในกลุ่มชายฉกรรจ์ต่างด้าวที่บุกเข้ามาจับตัว Mr.Myo Aung (นายยมิว อ่อง) ไปพร้อมกับรถ AVANZA ก่อนเป็นเหตุให้ Mr.Myo Aung (นายยมิว อ่อง) ถึงแก่ความตาย คือนาย ซา ยา อ่อง (Mr.Zaya Aung) อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมาพร้อมพวกอีก 4 คน จึงรวบรวมวัตถุพยานหลักฐาน ยื่นต่อ ศาลจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อขออนุมัติหมายจับ ซึ่งศาลอนุมัติหมายจับนาย ซายา อ่อง (Mr. Zaya Aung) อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมพวกตามภาพถ่ายอีก 4 คน ตามหมายจับที่จ.351-355/2566 ลง 4 มิ.ย.66

พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่า จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนติดตามทราบว่านาย ชา ยา อ่อง(Mr.Zaya Aung) อายุ 30 ปีสัญชาติเมียนมา พร้อมพวกได้ขับรถหลบหนีไปทางจว.กาญจนบุรี – มุ่งหน้าชายแดนประเทศเมียนม่า จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เฝ้าติดตาม พร้อมนำกำลังออกสืบสวนหาข่าวในพื้นที่ดังกล่าว
ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพบ นาย ชา ยา อ่อง (Mr. Zaya Aung) พร้อมกับพวกอีก 4 ราย ซึ่งพบว่าเป็นบุคคลในภาพวงจรปิดที่ร่วมก่อเหตุ หลบหนีเข้ามาอยู่ในพื้นที่ สภ.ปิล๊อค อ.ทองผาภูมิ จว.กาญจนบุรี จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหมายจับเข้าทำการจับกุม นำตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้ พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานเข้าในสำนวนให้รอบคอบ รัดกุม เพื่อสามารถลงโทษผู้กระทำความผิดได้อย่างแท้จริง อันจะสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวมตามคติที่ว่า ” คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์ ” พร้อมทั้งได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ และปฏิบัติหน้าที่ตามหลักยุทธวิธี เพื่อป้องกันมิให้เกิดความสูญเสียแก่ครอบครัวพี่น้องตำรวจ ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ จนสามารถติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้ด้วยความรวดเร็ว และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading