วันเสาร์, 21 กันยายน 2567

2”คนร้ายบึ่งมอไซค์ใช้ อา.ก้า.ยิงชาวบ้านตาย1ที่ระแงะ

05 ก.ค. 2023
153

2คนร้ายบึ่งมอไซค์ใช้ อา.ก้า.ยิงชาวบ้านตาย1ที่ระแงะ

วันที่ 5 ก.ค. 66 พ.ต.ต.นิมะอามิง วาเต๊ะ สารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง ร่วมเดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายสมัน ดามิเด็ง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ม.3 ต.ละหาร อ.ยี่งอ จ.นราธิวาสเสียชีวิตที่บริเวณบนถนนหน้าบ้านเลขที่ 257 ม.5 ต.กาลิซา อ.ระแงะ เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.00 น.ของคืนวันที่ 4 ก.ค.66 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ไว้ หลังจากนำผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลระแงะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ ซึ่งมีร่องรอยถูกกระสุนปืนที่บริเวณศรีษะ จำนวน 2 นัด ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา
ในที่เกิดเหตุมีรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน บต 6423 นราธิวาส ซึ่งอยู่ในสภาพเปิดฝากระบะท้ายไว้ โดยพื้นถนนที่บริเวณท้ายกระบะมีกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ และห่างจากกองเลือดประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน อา.ก้า. ตกอยู่จำนวน 2 ปลอก และลูกกระสุนปืน อา.ก้า.จำนวน 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า หลังจากที่ผู้เสียชีวิตได้กลับจากธุระนอกบ้าน ได้ขับรถยนต์กระบะกลับบ้านพักของภรรยา ซึ่งได้อยู่กินที่บ้านของภรรยามานานหลังจากแต่งงานกัน โดยเปิดเป็นร้านขายของชำ และเมื่อถึงบ้านพักของภรรยาผู้เสียชีวิตได้จอดรถยนต์กระบะหน้าบ้านพัก และเดินมาเปิดฝากระโปรงท้ายลงนั่งเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่นานประมาณ 10 นาที จู่ๆได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขี่และซ้อนท้าย รถ จยย.มาท่ามกลางความมืด เมื่อถึงบริเวณที่ผู้เสียชีวิตนั่งฝากระโปร่งท้ายของรถยนต์กระบะ คนร้ายได้ชะลอความเร็วให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้าย ใช้อาวุธปืนสงคราม อา.ก้า.ออกมายิงใส่ที่บริเวณศรีษะของผู้เสียชีวิต จำนวน 2 นัดซ้อน จนผู้เสียชีวิตตกจากฝากระโปร่งท้ายของรถยนต์กระบะตกมานอนกองกับพื้น คนร้ายได้จอดรถ จยย.เพื่อให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายยิงซ้ำ แต่กระสุนปืนขัดลำกล้องคนร้ายจึงได้ขี่รถ จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นคนร้ายที่ทำหน้าที่เป็นมือปืน ได้สไลด์กระสุนปืนที่ขัดลำกล้องออกมาตกอยู่บนถนนดังกล่าว

สำหรับนายสมัน ดามิเด็ง ผู้เสียชีวิต มีบัตรประจำตัวองค์กรประชาชน ผู้ตรวจสอบผู้ใช้อำนาจรัฐ ในบัตรระบุตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการพิเศษประจำ เขตภาค 9 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครอง ไม่มีใครเคยพบเห็นมาก่อนว่าองค์กรประชาชนดังกล่าวมีด้วย

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว โดยตัดทิ้งประเด็นความมั่นคง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาลงโทษต่อไป
//////////////////////////////
ข่าว/ซาการียา ดอเลาะ

Loading