วันเสาร์, 21 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! แถลงรวบ 2 มือปืน โหดถล่มยิงอริดับคารถกลางเมืองเพชรบุรี

10 ก.ค. 2023
178

เดอะโอ๋ !!! แถลงรวบ 2 มือปืน โหดถล่มยิงอริดับคารถกลางเมืองเพชรบุรี

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ 8 กรกฎาคม 2566 ที่สภ.เมืองเพชรบุรี จว.เพชรบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.โกศล ยามา รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี พ.ต.อ.ครรชิต โขวัฒนชัย ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุอุกฉกรรจ์ รวม 2 ราย นายอนุ สังสงเคราะห์ อายุ 24 ปี (ผู้ต้องหาที่ 1) และ นายทวี ม่วงไหมทอง อายุ 24 ปี (ผู้ต้องหาที่ 2) พร้อมของกลาง อาวุธปืนสั้น ชนิด กึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ ROCK ISLAND ขนาด.45 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนสั้น ชนิด กึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ SIG SAUER ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก ซองบรรจุกระสุนปืน ขนาด.45 จำนวน 2 ซอง ซองบรรจุกระสุนปืน ขนาด.9 มม.จำนวน 2 ซอง กระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 1 นัด ซองอ่อนพกในสีดำ จำนวน 1 ซอง กระเป๋าสะพาย จำนวน 1 ใบ

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควรโดยไม่มีจำเป็นเร่งด่วน ตามสมควรแก่พฤติการณ์ ” สมารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 13/1 ม.5 ต.สำมะโรง อ.เมือง จว.เพชรบุรี ต่อเนื่องบ้านเลขที่ 98/1 ม.2 ต.นาวุ้ง อ.เมือง จว.เพชรบุรี

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 66 เวลาประมาณ 01.00 น. สภ.เมืองเพชรบุรีรับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 มีเหตุมีคนถูกยิงบริเวณบ่อขยะหลังร้านอินเดียนแดง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี และ พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ด้วยตนเองพร้อมพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ
จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถยนต์กระบะปิคอัพ สี่ประตู อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กธ-8923 เพชรบุรี สภาพด้านขวา ถูกยิงพรุนภายในรถพบศพ นายสุริโย จานแก้ว ถูกยิงเสียชีวิตภายในรถ โดยข้างกายผู้เสียชีวิตมีอาวุธยี่ห้อซิกซาวเออร์ 365 ตกอยู่ข้างตัว และพบรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า รุ่น PCX สีขาวจอดทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุใกล้รถรถปิคอัพดังกล่าว ในที่เกิดเหตุมีปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.และ ปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพื่อตรวจสอบ

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบค้นข้อมูลทราบว่ารถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่น PCX สีขาว ที่จอดทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุเป็นของ นายอนุ สังสงเคราะห์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ ม.5 ต.สำมะโรง อ.เมือง จว.เพชรบุรี ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงนำกำลังเข้าเร่งรัดเข้าตรวจสอบในทันที เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบนายอนุ สังสงเคราะห์ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ นายอนุ สังสงเคราะห์ ยินยอมให้ตรวจค้น พบอาวุธปืนของกลางทั้ง 2 กระบอก ซึ่งนายอนุ สังสงเคราะห์ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงนายสุริโย จานแก้ว จริง ซึ่งนายอนุ สังสงเคราะห์ รับว่าในขณะก่อเหตุมีนายทวี ม่วงไหมทอง เป็นผู้อยู่ร่วมในขณะก่อเหตุ ก่อนนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปพบนายทวี ม่วงไหมทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พลตำรวจโท ธนายุตย์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานเข้าในสำนวนให้รอบคอบ รัดกุม เพื่อสามารถลงโทษผู้กระทำความผิดได้อย่างแท้จริง อันจะสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม ตามคติที่ว่า ” คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์ ” พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ และปฏิบัติหน้าที่ตามหลักยุทธวิธี เพื่อป้องกันมิให้เกิดความสูญเสียแก่ครอบครัวพี่น้องตำรวจ ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ จนสามารถติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้ด้วยความรวดเร็ว และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading