วันเสาร์, 21 กันยายน 2567

บิ๊กต๋อง @ รองทักษ์ !!! แถลงรวบมือมีดแทงเพื่อนร่วมอาชีพดับ

บิ๊กต๋อง @ รองทักษ์ !!! แถลงรวบมือมีดแทงเพื่อนร่วมอาชีพดับ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้ 14 กันยายน 2566 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ท.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผทค.พิเศษ ตร.รรท.รอง ผบช.ภ.7 มอบหมายให้ พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รอง ผบช.ภ.7 รรท.ผบก.ภ.จว.นครปฐม พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม รรท.ผกก.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.อ.ภัทรพล วัจนสุนทร ผกก.(สอบสวน)บก.สส.ภ.7 รรท.ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.ท.เดชศักดา แต้มรุ่งเรือง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.ท.ฤทธิชัยปกรณ์ ดำรงค์อิทธิสกุล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.ท.ยุทธนา เมตตา สว.สส.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.ต.อภิชัช อาระหัง สวป.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.ต.สำราญ บัวเย็น สว.สส.สภ.เมืองนครปฐม เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และชุดปฏิบัติการพิเศษ นปพ.ได้ร่วมกันแถลงผลจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 1 คน นายชาญชัย เต็งสุจริต อายุ 61 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ในความผิดฐาน “ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ” พร้อมของกลางมีปลอกผลไม้ยาว 11 นิ้ว จำนวน 1 เล่มรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 100 สีเทา หมายเลขทะเบียน ขขม 753 นครปฐม จำนวน 1 คัน เสื้อ กางเกง รองเท้า จำนวน 1 ชุด

พ.ต.อ.พงษกร กล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.15 น.วันนี้ 14 กันยายน 2566 ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองนครปฐมได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีด ที่บริเวณหน้าตู้ยามของบริษัทอีซูซุปฐมยนตรกาญจน์ จำกัด ตำบลพระประโทน อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม มีนาย วนิช ขวัญพูล ถูกแทงด้วยอาวุธมีดได้รับบาดเจ็บสาหัสและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์นครปฐมและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เมื่อทราบเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ พร้อมฝ่ายสืบสวนได้รุดออกไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายชาญชัย เต็งสุจริต พนักงานรักษาความปลอดภัยซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานกับนาย วนิช ขวัญพูล ผู้ได้รับบาดเจ็บ (เสียชีวิตภายหลัง)หลังก่อเหตุแล้วได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ขับรถติดตามไปถึงที่บ้านของนายชาญชัย เต็งสุจริต ผู้ก่อเหตุเพื่อติดตามจับกุมแต่ไม่พบตัวจึงได้ติดต่อประสานไปยังนางอัมพร ธนะพืช ซึ่งเป็นภรรยาของนายชาญชัย เต็งสุจริต ผู้ก่อเหตุ ทราบว่านายชาญชัย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาที่บริเวณหน้าองค์พระปฐมเจดีย์ ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม
พ.ต.อ.พงษกร กล่าต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ประสานทางวิทยุสื่อสารให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจให้ติดตามสกัดจับกุม พบนายชาญชัย เต็งสุจริต ผู้ต้องหานั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ โดยมีผู้หญิงเป็นผู้ขับขี่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกให้หยุดรถเพื่อขอตรวจค้น

จากการตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าวชื่อ นายชาญขัย เต็งสุจริต จึงได้ดำเนินการตรวจค้น พบว่านายชาญชัย สะพายกระเป๋าเป้สีดำอยู่ด้านหลัง ตรวจค้นพบอาวุธมีดปลอกผลไม้ ความยาวประมาณ 11 นิ้ว จำนวน 1 เล่ม ซึ่งนายชาญชัย รับว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดดังกล่าวทำร้ายนายวนิช ขวัญพูล จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงดำเนินการจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาตามป.วิอาญา มาตรา 80(2) เนื่องจากมีพยานหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดยืนยันตำหนิรูปพรรณของผู้ก่อเหตุ และมีพยานหลักฐานอันควรสันนิษฐานว่า ผู้ต้องหานี้ ได้กระทำความผิด“ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ประกอบคำรับสารภาพจากนายชาญชัยและเห็นว่าหากไม่จับกุม ผู้ต้องหาอาจหลบหนี จึงเป็นเหตุการณ์ที่มีความจำเป็นเร่งด่วนควรต้องทำการจับกุม จึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนครปฐมดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Loading