วันเสาร์, 21 กันยายน 2567

รมว.ยุติกรรม ควงบิ๊กต่อ ชุดปราบปรามบาเสพติด ป.ป.ส.แถลงการจับยาบ้ารายใหญ่ที่สุดในประเทศ

นครปฐม290966รมว.ยุติกรรม ควงบิ๊กต่อ ชุดปราบปรามบาเสพติด ป.ป.ส.แถลงการจับยาบ้ารายใหญ่ที่สุดในประเทศ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางพร้อมบิ๊กต่อ รองผบ.ตร. ผู้ช่วย ผบ.ตร. ผบ.บช.ปส. ตำรวจ 191 ตำรวจภูธรภาค 7 เจ้าหน้าที่ป.ป.ส. สนธิกำลังขยายผลขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ระดับชาติ โดยพบยาบ้า อีก 6.2ล้านเม็ด และรถยนต์ของกลางอีกหลายคัน หลังจากจับกุมผ 4 ผู้ต้องหาและยึดยาบ้า 15 ล้านเม็ด รวมที่พบแล้ว 21 ล้านเม็ดโดยเป็นเครือข่ายระดับประเทศ เตรียมลุยจับตัวการใหญ่

วันที่ 29 กันยายน 66 ที่จังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล สนธิกำลังหลายหน่วยงาน อาทิ บช.ปส. ปปส. ตำรวจภูธรภาค 7 ลงพื้นในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ในกาติดตามขยายผลค้นหายาเสพติดเครือข่ายใหญ่ที่ถูกจับกุมไปแล้วที่จังหวัดนครปฐม เมื่อ 2 วันก่อนโดยมียาบ้า 15 ล้านเม็ด และยาเสพติดอื่นรวมมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ซึ่งเป็นการจับยาเสพติดรายใหญ่ที่สุดในประเทศครั้งหนึ่ง

 

โดยจุดที่ 1 จุดที่1 บ้านเช่า เลขที่ 77/4 ม.2 ซอยศรีลำพยา 1 – เพชรเกษม ต.ลำพญา อ.เมือง จ.นครปฐม โดยพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซสีขาว หมายเลขทะเบียน 3 ฒฒ 5218 และรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด สีดำทะเบียน 3 ฒถ6422 กรุงเทพ โดยพบยาบ้า 6.2ล้านเม็ด ไอซ์ 1 กิโลกรัม

จุดที่ 2 ห้องเช่าเลขที่ 75/8 ม.5 ต.ทุ่งน้อย อ.เมือง จ.นครปฐม พบรถยนต์ยี่ห้อ เชฟโลเล็ต สีขาวทะเบียน ภายในระบรรจุยาบ้า 6.8 แสนเม็ด ไอซ์ 358 กิโลกรัม

จุดที่ 3 บ้านเช่าเลขที่ 128/1 ม.4 ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม โดยทำการยึดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีลาโน่ สีฟ้าทะเบียน 1 กว 3676ท นครปฐม 1 คัน รถยนเก๋งยี่ห้อโตโยต้าวิช สีบรอนซ์ ทะเบียน ชธ 209 กรุงเทพมหานคร 1 คัน

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาทำการชี้จุดต่างๆ เพื่อขยายผลในการค้นหาเป้า หลังจากที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผบ.ตร.ได้ลงพื้นที่ ในการแถลงผลการจับกุม นายชลิต เขียวพราย อายุ 39 ปีที่อยู่ 88/2 หมู่ที่ 2 ตำบลทัพหลวง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม,นายอภิชาติ เอกจีน อายุ 38 ปี,นายจรัญ เขียวพราย อายุ 38 ปี และนายวัชระ เขียวพราย อายุ 36 ปี พร้อมตรวจยึดของกลางยาบ้า 15 ล้านเม็ด เฮโรฮีน 443 แท่ง ไอซ์ 420 กิโลกรัม และยาเสพติดประเภทแฮปปี้วอเตอร์และยาไฟว์ไฟว์ อีกจำนวนมาก บ้านเลขที่ 20/15 ซ.ลำพยา-บอสโก 2 ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา

โดยการสอบถามชาวบ้านหลายจุดที่เป็นจุดพักของหลายแห่งในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครปฐม จะใช้วิธีการในการเช่าบ้านหรือห้องแถวโดนเก็บตัวเงียบและมีการจอดรถที่จะบรรทุกยาเสพติดจอดอยู่ในบ้านและจะเคลื่อนไหวกันในช่วงกลางดึก ซึ่งบ้านหรือห้องบางหลังจะมีคนเฝ้าของตลอดวันซึ่งจะมีคนคอยเวียนเข้ามาส่งอาหาร โดยมีพฤติกรรมต่อเนื่องกันมาประมาณ 1 ปีเศษ บางคนเพิ่งออกจากเรือนจำและมาเข้าสู่ขบวนการขนยาเสพติดรายใหญ่ ความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ต่อมาเวลา 19.20 น. พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางมาพร้อมด้วย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผบ.ตร. พร้อมนายตำรวจระดับสูงและเจ้าหน้าป.ป.ส. ได้ร่วมกันแถลงข่าวการขยายผลในค้นยาบ้าเพิ่มได้อีกในวันนี้

พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ยาเสพติดที่จับกุมครั้งนี้ถือว่าเป็นการจับกุมครั้งใหญ่ที่สุดในประเทศ ซึ่งเป็นการขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 คนเมื่อ 2 วันก่อน ซึ่งทางว่าที่ ผบ.ตร. และคณะทำงานได้จับกุมมาก่อน ซึ่ง15 ล้านเม็ดเป็นการจับกุมมาแล้วและรวมวันนี้เป็น 21 ล้านเม็ดและการจับกุมเครือข่ายที่เป็นตัวจริงเพราะการตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลที่มีหมายจับกุมติดตัวในการติดตามตัวมีต้นตอมาจากประเทศเพื่อนบ้านซึ่งหากปล่อยยาชุดนิ้ออกไปจะไปใช้กับคนไทยและพื้นที่ภาคกลางจะเป็นที่จำหน่ายแล้วจะระบายไปทางภาคใต้และไอซ์อาจจะแพร่ไปทางประเทศมาเลเซีย การจับกุมครั้งนี้จะมีการจับกุมอย่างจริงจังต่อไป โดยมีต้นตอที่เป็นตัวการใหญ่มีหมายจับที่จะขยายผลต่อไป

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร กล่าวว่า การจับกุมตัวยาที่เจอเป็นที่ด้านเหนือจากประเทศเพื่อนบ้านและได้หารือเรื่องเส้นทางการลำเลียงซึ่งทางนายกรัฐมนตรีได้มีการกำชับให้สกัดกั้นให้ได้ ซึ่งได้กำชับไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

 

 

Loading