วันอาทิตย์, 8 กันยายน 2567

ตำรวจภูธรภาค 7 สนธิกำลังรวบ พจน์ สังขละบุรี แก๊งนักบินรายสำคัญพร้อมของกลางยาบ้า ไอซ์ เฮโรอิน

ตำรวจภูธรภาค 7 สนธิกำลังรวบ พจน์ สังขละบุรี แก๊งนักบินรายสำคัญพร้อมของกลางยาบ้า ไอซ์ เฮโรอิน

วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 ที่สถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รองผบช.ภ.7 พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม รองผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย รองผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.บรรจง อมฤทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ เย็นจิตต์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ภัทรชัย กอสนาน รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.สธนทัต ตั้งสิทธิ์เสรีวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ ผกก.ตชด.13 ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายสำคัญจำนวน 3 คน นายสุพจน์ สุดสายใจ อายุ 26 ปีอยู่บ้านเลขที่ 29/1 หมู่ 8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จว.กาญจนบุรี นายศุภฤกษ์ คชฤทธิ์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/2 หมู่ 3 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จว.กาญจนบุรี และนายมูฮะมัด (ไม่มีชื่อสกุล ) อายุ 25 ปี เป็นบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียนอยู่บ้านเลขที่ 127 หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จว.กาญจนบุรี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 33 มัดรวมประมาณ 330,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 2 ถุงน้ำหนักรวมประมาณ 2 กิโลกรัม เฮโรอีน อัดแท่งจำนวน 60 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 21 กิโลกรัมรถยนต์ ฮอนด้า รุ่น CRV สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 2 ขธ-3276 กรุงเทพมหานคร

พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 กล่าวว่า ตามนโยบายของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กำหนดให้การปราบปรามยาเสพติดให้โทษเป็นวาระแห่งชาติและพลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.ได้กำชับสั่งการให้ทุกหน่วยปกครองเร่งรัดดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ตำรวจภูธรภาค 7 จึงได้ประชุมเร่งรัดสั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดในสังกัด และกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 7 เร่งระดมกวาดล้าง สกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดให้โทษตลอดจนสืบสวนขยายผลถึงผู้ผลิตและจำหน่าย
ต่อมาเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 15.30 น.พ.ต.อ.มนตรี แตงโต ผกก.สภ.ทองผาภูมิ ได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนหาข่าวสืบทราบว่าจะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านผ่านเข้ามาในเขตพื้นที่ โดยจะใช้ยานพาหนะเป็นรถยนต์ ฮอนด้า รุ่น CRV สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 2 ขธ-3276 กรุงเทพมหานคร ซุกซ่อนยาเสพติด จึงได้บูรณาการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ปกครอง อส.ตั้งจุดตรวจจุดสกัดตรวจ ค้น ร่วมความมั่งคงบริเวณสามแยกทองผาภูมิ ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ขณะที่เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจพบรถยนต์ ฮอนด้า รุ่น CRV สีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน 2ขธ-3276 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถต้องสงสัย ขับขี่มาจากทางอำเภอสังขละบุรี เข้ามาที่จุดตรวจค้น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณเรียกให้หยุดและขอทำการขอตรวจค้นพบนายสุพจน์ สุดสายใจ อายุ 26 ปีอยู่บ้านเลขที่ 29/1 ม.8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จว.กาญจนบุรี เป็นขับขี่ มี นายศุภฤกษ์ คชฤทธิ์ อายุ 26 ปีอยู่บ้านเลขที่ 85/2 ม.3 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จว.กาญจนบุรี นั่งคู่ มาด้านซ้าย และ นายมูฮะมัด ไม่มีชื่อสกุล อายุ 25 ปีอยู่บ้านเลขที่ 127 ม.9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จว.กาญจนบุรี นั่งด้านหลัง

พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่าจากการตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่พบของกลางยาบ้าจำนวน 33 มัด รวมประมาณ 330,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 2 ถุงน้ำหนักรวมประมาณ 2 กิโลกรัม เฮโรอีนอัดแท่งจำนวน 60 แท่งน้ำหนักรวมประมาณ 21 กิโลกรัมซุกซ่อนอยู่ภายในบานประตูรถเพื่อปิดบังอำพรางในการซุกซ่อน
จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวมีการสวมทะเบียน จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนพร้อมยึดของกลางยาเสพติดและรถยนต์ไว้เป็นของกลาง
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์,เฮโรอีน) โดยการมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและมีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ”

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ สอบสวนขยายผลถึงเจ้าของยา แหล่งจำหน่าย เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดึและตรวจสอบยึดทรัพย์ต่อไป.

Loading