วันอาทิตย์, 7 กรกฎาคม 2567

รมว. พิพัฒน์ ห่วงใย เหตุเรือบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปทุมธานี สั่ง เลขาธิการ สปส. รุดตรวจสอบให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บโดยด่วน

รมว. พิพัฒน์ ห่วงใย เหตุเรือบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปทุมธานี สั่ง เลขาธิการ สปส. รุดตรวจสอบให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บโดยด่วน

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 15.30 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมันไฟลุกไหม้ ขณะซ่อมบำรุงในอู่ต่อเรือบริษัท บี.พี. เซ็นเตอร์ 1995 จำกัด ในตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 ราย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ตนได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าว ด้วยความห่วงใยจึงมอบหมาย นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เร่งช่วยเหลือลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บให้ได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน พร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวโดยด่วน

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้สั่งการให้นางพิชญาภรณ์ กุลเศรษฐ ประกันสังคมจังหวัดปทุมธานี มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคม เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงจากสถานที่เกิดเหตุ พบ เป็นอู่ต่อเรือของบริษัท บี.พี. เซ็นเตอร์ 1995 จำกัด สาเหตุเกิดจากขณะคนงานทำการซ่อมแซมเชื่อมต่อเรือได้เกิดสะเก็ดไฟกระเด็นไปตกใต้ท้องเรือที่มีน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ จึงเกิดไฟไหม้คนงานที่ปฏิบัติงาน เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 ราย ถูกไฟคลอกตามมือ แขน คอ และใบหน้าจำนวน 4 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส โรงพยาบาลปทุมธานี และโรงพยาบาลสามโคก ดังนี้
รายที่ 1 นายชวิศ บูรณภวังค์ อายุ 30 ปี อาการสาหัสมีบาดแผลไฟไหม้ 80% ของร่างกาย เข้ารับการรักษาที่ห้องผู้ป่วยวิกฤตในโรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส
รายที่ 2 Miss ZIN MAR MYINT อายุ 28 สัญชาติเมียนมา อาการสาหัสมีบาดแผลไฟไหม้ 28% ของร่างกาย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลปทุมธานี และได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่ห้องผู้ป่วยวิกฤตโรงพยาบาลรามาธิบดี
รายที่ 3 นางสาวสุภาภรณ์ เจริญผล อายุ 39 ปี มีบาดแผลไฟไหม้บริเวณใบหน้าและแขนซ้าย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสามโคก
รายที่ 4 Miss MA EI EI อายุ 28 ปี สัญชาติเมียนมา มีแผลพุพองบริเวณใบหน้าและลำคอ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปทุมธานี และได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี
รายที่ 5 Mr. SA MAUNG MAUNG อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมา มีแผลพุพองที่ใบหน้าและแขนซ้าย รักษาตัวที่โรงพยาบาลปทุมธานี
รายที่ 6 Mr. SOE NAING LIN @ SO NAI อายุ 28 ปี สัญชาติเมียนมา มีแผลพุพองบริเวณใบหน้าและมือทั้งสองข้าง รักษาตัวที่โรงพยาบาลปทุมธานี

นายบุญสงค์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดปทุมธานี ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าผู้บาดเจ็บทั้ง 6 ราย เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 และได้ประสานบริษัท บี.พี. เซ็นเตอร์ 1995 จำกัด ให้ยื่นแบบการประสบอันตรายฯ (กท.16) เพื่อให้ลูกจ้างได้รับการดูแลสิทธิประโยชน์ด้านการรักษาพยาบาลกรณีประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยเนื่องจากการทำงาน ทั้งนี้ ลูกจ้างจะได้รับค่าทดแทนกรณีหยุดงาน 70% ของค่าจ้างรายเดือน ตามจำนวนวันที่แพทย์ให้หยุดงานจนสิ้นสุดการรักษา ไม่เกิน 1 ปี อีกด้วย
———————————-
ศูนย์สารนิเทศ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

Loading