วันอาทิตย์, 8 กันยายน 2567

ตร.สภ.บางเลน รวบ ตี๋ หนองเสือ อ้างเป็นตำรวจยศ ร้อยเอก พร้อมอาวุธปืน ขนาด 9 มม.2 กระบอก เสื้อเกราะกันสุน 2 ตัว กระสุนขนาด 9 มม.กว่า 200 นัด ยาเสพติดยาบ้า,ยาไอซ์,ยาอี เคตามีน และอื่นๆอีกรายรายการ

ตร.สภ.บางเลน รวบ ตี๋ หนองเสือ อ้างเป็นตำรวจยศ ร้อยเอก พร้อมอาวุธปืน ขนาด 9 มม.2 กระบอก เสื้อเกราะกันสุน 2 ตัว กระสุนขนาด 9 มม.กว่า 200 นัด ยาเสพติดยาบ้า,ยาไอซ์,ยาอี เคตามีน และอื่นๆอีกรายรายการ

วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินขวัช ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม (ปป.) พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กำเนิด ผกก.สภ.บางเลน พ.ต.ท.อุทัย สุมาลัย รอง ผกก.ป.สภ.บางเลน พ.ต.ท.ไชยรัตน์ อุทสาร สวป.สภ.บางเลน ร.ต.ต.ธวลิต เต้าสูงเนิน รอง สว.(ป.)สภ.บางเลน จ.ส.ต.เหมรัศมิ์ กล้าหาญ จ.ส.ต.ณรงค์ยุทธ สืบพันธ์โกย ส.ต.อ.เอกลักษณ์ ณ ไทร ส.ต.อ.ธีรภัทร เหล่าหา ส.ต.ต.ปัณณฑัตถ์ เจริญวรรณ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปะ ฉะ ดะ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายธนกร หรือ ตี๋ ภัทรจิรประภา อายุ 43 ปีอยู่บ้านเลขที่ 9/2 ม.1 ต.นพรัตน์ อ.หนองเสือ จว.ปทุมธานี และน.ส.จีรนันท์ หรือ มิน เกตุเสนา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98/237 ม.3 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ GLOCK 19 ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก แม๊กกาซีน GLOCK 19 จำนวน 2 อันซองพกหนัง สีดำจำนวน 1 ซอง อาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ CZ 75 B ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก แม๊กกาซีน CZ 75 B จำนวน 4 อัน เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 214 นัด ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า จำนวน 3 เม็ด ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาไอซ์ น้ำหนักรวมภาชนะบรรจุรวม 5.79 กรัม ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาอี จำนวน 5 เม็ด ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 เคตามีน น้ำหนักรวมภาชนะบรรจุ 0.55 กรัม เสื้อเกราะกันกระสุน จำนวน 2 ตัว พร้อมแผ่นเหล็กกันกระสุน จำนวน 4 แผ่น กระเป๋าลายพราง ตราตำรวจ commando จำนวน 1 ใบ เครื่องแบบข้าราชการตำรวจปกติคอพับแขนยาว ติดเครื่องหมาย ยศ ร้อยตำรวจเอก จำนวน 1 ตัว หมวกแก๊ป สีดำ ตราแผ่นดิน จำนวน 1 ใบ ป้ายห้อยคอ สีดำ มีตราประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 1 อัน เสื้อกั๊ก สีดำ มีตรา POLICE โลโก้ตำรวจภูธรภาค 1 จำนวน 1 ตัว แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ จำนวน 2 แผ่น รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า รุ่น มาสด้า 2 สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ล-0485 กทม.จำนวน 1 คัน รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า รุ่นมาสด้า 2 สีดำ ทะเบียนป้ายแดง อ-9998 กทม.จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง

พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ค.67 เวลาประมาณ 15.30 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.บางเลน ว่าได้รับการประสานจากทางเจ้าของเต็นท์รถเช่าแห่งหนึ่งย่านปทุมธานี ให้เข้าร่วมตรวจสอบที่บริเวณห้องเช่าเลขที่ 20 ม.3 ต.บางเลน อ.บางเลน จว.นครปฐม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รีบนำกำลังชุดสายตรวจเข้าไปตรวจสอบที่ห้องพักเช่าหลังดังกล่าวพบ นายธนกร หรือ ตี๋ ภัทรจิรประภาอายุ 43 ปีอยู่บ้านเลขที่ 9/2 ม.1 ต.นพรัตน์ อ.หนองเสือ จว.ปทุมธานี และน.ส.จีรนันท์ หรือ มิน เกตุเสนา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98/237 ม.3 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี อยู่ภายในห้องพักเช่า โดยนาย ธนกร ได้กล่าวอ้างแสดงตนกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศร้อยตำรวจเอกสั่งกัด บก.ปพ.แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อจึงขอทำการตรวจค้น

จากการตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบของกลางอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 214 นัด ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า,ยาไอซ์,ยาอี และยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 เคตามีน พร้อมด้วยเครื่องยุทธภัณฑ์เสื้อเกาะ จำนวน 2 ตัว แผ่นกันกระสุน 4 แผ่น และเครื่องแบบข้าราชการตำรวจคอพับแขนยาว ติดเครื่องหมายยศร้อยตำรวจเอก จำนวน 1 ตัวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม (ปป.) จากการสอบสวนเบื้องต้น นายธนกร หรือ ตี๋ ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ล่อลวงหญิงสาวชื่อ น.ส.จ.(นามสมมุติ)โดยอ้างว่าตนนายตำรวจยศร้อยเอก จนกระทั่งหลงเชื่อจากนั้นตนได้ให้ไปติดต่อเต็นท์เช่าเพื่อขอเช่ารถยนต์เก๋ง มาสด้า 2 สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ล-0485 กทม.จำนวน 1 คัน จากนั้นตนได้ทำลาย GPS ทิ้งเพื่อป้องกันไม่ให้ทางเจ้าของติดตามหารถเจอ และจะตระเวนขับออกล่าเหยื่อไปตามสถานที่ต่างๆและตนนึกไม่ถึงว่าภายในรถคันนี้ยังมี GPS อยู่อีก 1 ตัวจนกระทั่งเจ้าของเต็นท์รถตามมาเจอรถและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว
จากการตรวจสอบประวัติของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า นายธนกร หรือ ตี๋ ภัทรจิรประภา พบว่ามีหมายจับจำนวน 2 หมายสถานีตำรวจภูธร ห้วยไร่ จังหวัดแพร่ หมายจับของศาลจังหวัดแพร่ ที่ 318 /2565 ลงวันที่ 19 สิงหาคม 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทล (เมทแอมเฟตามิน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อการค้า และเป็นการก่อให้การแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลออดภัยของประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต และสมคบคบกับตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และได้กระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้สมคบกัน ” และหมายจับกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 หมายจับศาลอาญา ที่ 279 / 2565 ลงวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดในลักษณะกระทำการเป็นองค์กรอาชญากรรม ”
ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางเลนได้ประสานยังพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธร ห้วยไร่ จังหวัดแพร่ และกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 ทั้ง 2 พื้นที่ ให้ทำการอายัดตัวผู้ต้องหาแล้ว

โดยกล่าวหาว่า ผู้ต้องหาที่ 1-2 ว่า “ ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันครองครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์,ยาอี)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันครอบครองยุทธภัทฑ์เสื้อเกราะไว้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงกลาโหม,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้ายาไอซ์)โดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมผู้ต้องหาที่ 1 ว่า”แต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ และเป็นผู้ที่ไม่มีสิทธิสวมเครื่องแบบประดับเครื่องหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจ “
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน.สภ.บางเลน สอบสวนขยายผลถึงกลุ่มขบวนการเพื่อออกหมายจับและติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading