วันอาทิตย์, 8 กันยายน 2567

เกษตรนครปฐม จัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

นครปฐม240767เกษตรนครปฐม จัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ประจำปีงบประมาณ 2567

วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 นางสาวธนนันท์ ศรีสุวะ เกษตรจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย หัวหน้ากลุ่ม/ฝ่าย เกษตรอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดนครปฐม และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอ ได้ร่วมกันจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จ
พระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ประจำปีงบประมาณ 2567 ณ โรงเรียนวัดไร่ขิง (สุนทรอุทิศ) เทศบาลเมืองไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

ได้รับเกียรติจาก นายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดโครงการฯ
ทั้งนี้โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ฯ ได้มีการให้บริการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรแก่เกษตรกรได้อย่างรวดเร็วทั่วถึงสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร ซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกรให้สามารถประกอบอาชีพเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน เป็นการปฏิบัติงานเชิงรุก ทำให้เกษตรกรในพื้นที่เป้าหมายได้รับบริการทางการเกษตร

พร้อมกับถ่ายทอดองค์ความรู้ไปในคราวเดียวกัน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรที่จะได้รับการบริการแบบครบวงจรในทุกๆด้าน ซึ่งหน่วยงานภาคีต่างๆ ได้นำบุคลากร อุปกรณ์ เครื่องมือ และองค์ความรู้ด้านการเกษตรมาให้บริการแก่เกษตรกรถึงในพื้นที่

โดยในวันนี้มีเกษตรกรเข้ามารับบริการจำนวน 240 ราย มีกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และหน่วยงานภาคีจำนวนกว่า 13 คลินิก ได้แก่ คลินิกดิน คลินิกพืช คลินิกข้าว คลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิกบัญชี คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกส่งเสริมการเกษตร คลินิกเกษตรและสหกรณ์ คลินิกเทคโนโลยี คลินิกเซ็นเตอร์ คลินิกสุขภาพ พร้อมทั้งการให้บริการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดนครปฐม (ธ.ก.ส.) องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และจิตอาสา 904 และผลผลิตทางการเกษตรของกลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และสินค้า OTOP

 

 

Loading