วันอาทิตย์, 8 กันยายน 2567

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งเปิดปฏิบัติการ”เชียงรายฟ้าใส” จัดระเบียบสังคมฯ

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งเปิดปฏิบัติการ”เชียงรายฟ้าใส” จัดระเบียบสังคมฯ

ป้องกัน ปราบปรามสถานบริการผิดกฎหมาย ตามนโยบายของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยมีการจับกุมร้านคาราโอเกะลักลอบนำพนักงานหญิงอายุ 16 ปี มาปรนนิบัติลูกค้า และพบยาเสพติดประเภทยาอี และเคตามีน อีกจำนวนมาก

– วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 01.15 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ ปลัดจังหวัดเชียงราย นายบุญส่ง ตินารี นายอำเภอเมืองเชียงราย พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.รัฐพล
น้อยช่างคิด รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.พัสกร ธวัชเชียงกุล ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย และ พ.ต.อ.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่

ได้สั่งการให้ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงราย นำโดยนายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกันจังหวัดเชียงราย ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเชียงราย หน.ศอ.ปส.จ.ชร. สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงรายที่ 1 นายธีรัตน์ อิทธิพลาลักษณ์ ปลัดอำเภอเมืองเชียงราย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองเชียงรายที่ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ นำโดย พ.ต.ต.วีรวุฒิ พุ่มไพรจิตร สวป.สภ.บ้านดู่ และชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ชป.2 กก.สส.ภ.จว.เชียงราย
นำโดย พ.ต.ท.พันธุ์ระวี วงศ์ชัย สว.กก.ภ.จว.ชร.

เข้าตรวจสอบร้านคาราโอเกะ ชื่อดาวล้อมเดือน ตั้งอยู่เลขที่ 379 หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากองค์การต่อต้านการค้ามนุษย์ระหว่างประเทศ ว่าร้านดังกล่าวมีการลักลอบนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มานั่งปรนนิบัติลูกค้าโดยสามารถทำการกอด จูบ ลูบ คลำ เด็กภายในร้านได้ อันเข้าข่ายเป็นความผิดฐานค้ามนุษญ์ ในประเภอแสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่น ทั้งยังมีการจำหน่ายและใช้ยาเสพติดภายในร้าน และเปิดให้บริการจนถึงเช้า

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวนโดยการส่งสายลับเข้าไปพิสูจน์ความผิดภายในร้านดังกล่าวอยู่หลายครั้งโดยเบื้องต้นจากการสืบสวนพบหญิงบริการที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 4 คน และสามารถพิสูจน์ความผิดได้ตามที่มีการร้องเรียนจริง จึงได้ว่าแผนเข้าทำการจับกุม
ต่อมาวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 23.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ส่งสายลับเข้าไปพิสูจน์ความผิดอีกครั้งหนึ่ง เมื่อพิสูจน์ความผิดจนครบองค์ประกอบแล้ว ต่อเนื่องวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 01.15 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้เข้าทำการตรวจสอบร้านดาวล้อมเดือน พบว่าร้านดังกล่าวตั้งเป็นอาคารชั้นเดียว มีห้องคาราโอเกะ VIP อยู่จำนวน 8 ห้อง และมีห้องโถงกลางมีโต๊ะตั้งอยู่อีกกว่า 10 โต๊ะ และยังเปิดให้บริการจนถึงเวลาที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ โดยจากการตรวจสอบ พบหญิงบริการจำนวน 8 คน ในจำนวนนี้พบหญิงอายุ 16 ปี จำนวน 1 คน จากการตรวจสอบพบว่าหญิงบริการที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี

อีก 3 คนที่เหลือวันนี้ไม่มาทำงานเนื่องจากต้องกลับไปช่วยงานที่บ้าน และจากการตรวจสอบยังพบบุคคลครอบครองยาเสพติดประเภทยาอี และเคตามีน ในตัวบุคคลที่นั่งโต๊ะเดียวกับผู้ดูแลร้านอีกจำนวนมาก ทั้งยังพบยาเสพติดประเภทเคตามีนในตัวผู้มาใช้บริการอีกจำนวนหนึ่ง และจากการตรวจสอบภายในห้องคาราโอเกะ VIP ยังพบยาเสพติดประเภทยาอี ยาเคตามีน และอุปกรณ์การเสพอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ยังพบหญิงบริการมีการใช้ยาเสพติดร่วมกับลูกค้า และจากการตรวจปัสสาวะพนักงานบริการมีผลบวกจำนวน 3 คน
จากการตรวจสอบพบมีบุคคลแสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้านจำนวน 1 คน จากการตรวจสอบใบอนุญาต มีเพียงใบอนุญาตจำหน่ายสุราเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาเบื้องต้น ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ,จ้างเด็ก อายุไม่เกิน 18 ปี โดยไม่แจ้งพนักงานตรวจแรงงาน

,ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสม ,จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป
ทั้งนี้อยู่ระหว่างทีมสหวิชาชีพทำการสัมภาษณ์คัดแยกว่าเป็นเหยื่อผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์หรือไม่

Loading