วันอังคาร, 17 กันยายน 2567

ตร.อ่าวน้อย !!! ตามรวบทันควัน หนุ่มพม่าแค้นเพื่อนร่วมชาติ ฆ่าปาดคอชิงรถจักรยานยนต์ เตรียมหนีออกนอกประเทศ

07 ก.ย. 2024
42

ตร.อ่าวน้อย !!! ตามรวบทันควัน หนุ่มพม่าแค้นเพื่อนร่วมชาติ ฆ่าปาดคอชิงรถจักรยานยนต์ เตรียมหนีออกนอกประเทศ

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 6 กันยายน 2567 พ.ต.ท.วิชาญ กลิ่นสุข สารวัตร สอบสวน สถานีตำรวจภูธรอ่าวน้อย อำเภอเมือง ประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ที่บริเวณโรงรีดยางพารา สวนยางพารา บ้านเนินแก้ว หมู่ 5 บ้านหนองเสือ ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมือง ประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรีบรุดเดินไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สถิตย์ คงเนียม ผกก.สภ.อ่าวน้อย พ.ต.ท.ชัยณรงค์ ดีศิริ รอง ผกก.สืบสวนจังหวัดฯ พ.ต.ท.สำราญ ขาวแก้ว รอง ผกก.สืบสวน สภ.อ่าวน้อย พ.ต.ท.ชุมพล บางจันทึก รอง ผกก.ป.สภ.อ่าวน้อย แพทย์ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ พิสูจน์หลักฐานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน ที่เกิดเหตุพบศพ นาย Aung Lwin (อารวย) อายุ 39 ปี ชาวเมียนมา หนังสือเดินทางเลขที่. CC6345632 สัญชาติเมียนมา สภาพศพไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสามส่วนสีแดง นอนหงายจมกองเลือดอยู่ข้างกองยางพาราที่ รีดแผ่นแล้ว ตรวจตามร่างกายพบที่บริเวณลำคอถูกปาดด้วยของมีคมซึ่งคาดว่าเป็นมีดกรีดยางเป็นบาดแผลฉกรรจ์ และบริเวณหลังศีรษะยังพบบาดแผลอีกหลายแห่ง ที่บริเวณบนหน้าท้องผู้ตายยังมีค้อนวางทับแผ่นกระดาษเปื้อนเลือดเขียนข้อความเป็นภาษาพม่าให้ล่ามแปลความว่า “ถ้าเขาผิดหากจะจับเขาให้โทรหาเขาเป็นคนเอารถเครื่องไป ” ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่ง รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้แพทย์ตรวจชันสูตรอีกครั้ง

จากการสอบสวน ภรรยานายอารวย ให้การว่าขณะเกิดเหตุนายอารวยอยู่กับเพื่อนชาวเมียนมา ชื่อนายมิวเอ ช่วงค่ำตนโทรศัพท์ติดต่อนายอารวยเพื่อให้มารับตนที่บ้านแม่ แต่นายอารวย บอกว่าอากาศไม่ดีให้นอนอยู่บ้านแม่ไปก่อนพรุ่งนี้จะมารับ จากนั้นก็ติดต่อนายอารวยไม่ได้เลยด้วยความเป็นห่วงจึงให้น้องชายตามไปดูก็พบว่านายอารวยถูกฆ่าเสียชีวิตแล้ว ส่วนนายมิวเอที่เพิ่งรู้จักกับแฟนตนได้ประมาณ 1 เดือน และไม่มีบัตรอนุญาตทำงานใดๆ หายตัวไปหลังเกิดเหตุพร้อม รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 100 สภาพเก่าของนายอารวย ซึ่งตนคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นฝีมือของนายมิวเอ อย่างแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้นายมิวเอชอบมารบเร้าให้นายอารวย ไปส่งที่บ้านต้นเกตุ แต่นายอารวยก็บอกว่ายังไม่ว่าง จึงยังไม่ได้ไปส่งสร้างความไม่พอใจให้กับนายมิวเอเป็นอย่างมาก ส่วนสาเหตุคาดว่านายอารวยคงมีปากเสียงกับนายมิวเอ ก่อนโกรธแค้นใช้มีดปาดคอนายอารวยจนเสียชีวิต จากนั้นนายมิวเอ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์นายอารวย หลบหนีไป
ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.วันนี้ 6 กันยายน 2567 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสิบสวนได้ติดตามควบคุมตัวนายเมียวเอ อายุ 36 ปี สัญชาติพม่าได้ที่บริเวณหน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ หมู่ 7 ตำบล หนองตาแต้ม อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
จากการสอบสวนนายเมียวเอได้ให้การรับสารว่าตนเป็นผู้ลงมือฆ่านายอารวย สาเหตุเกิดจากการทะเลาะวิวาทกัน
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอ่าวน้อยดำเนินคดีต่อไป

Loading