กรมการปกครอง บุกตรวจร้านจำหน่ายสุรา หน้า ม.

นครปฐม กรมการปกครอง-กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน บุกตรวจร้านสุราหน้า ม.เกษตรศาสตร์กำแพงแสน

วันที่ 4 ส.ค. เวลา 23.30 น. นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ ผู้อำนวยการสำนักสอบสวนและนิติการ(สน.สก.) กรมการปกครอง กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง พนักงานฝ่ายปกครอง จ.นครปฐม และ อ.กำแพงแสน กว่า 100 นายเข้าตรวจสอบร้านมหานครลอนดอนเลขที่ 152 ม.2 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐมสถานที่ตั้งอยู่ใกล้กับ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ตามที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์อำนวยการประสานกำกับติดตามผลการดำเนินงานตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 22/2558 (ศอ.กต.)

จากการตรวจสอบพบนางสาวปณิศา สุวรรณเกิด อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 5 ม.5 ต.สัมปทวน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เจ้าของร้านพบนักเที่ยวชายหญิงจำนวนกว่า 300 คนกำลังดื่มกินเต้นกันอย่างเมามัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นนักศึกษาในพื้นที่ พบนักเที่ยวที่ไม่พกบัตรประชาชนจำนวน 29 ราย ตรวจพบสารเสพติดในร่างกายจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบว่ามีการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และใช้วิธีการขายที่ผิดกฎหมาย ด้วยการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกออล์

ทางด้านเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าของร้านว่า ตั้งสถานบริการ ตามมาตรา 3(4)(ค) โดยมิได้รับอนุญาต.โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย
จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยวิธีการที่ผิดกฎหมาย (จัดโปรโมชั่น)โดยตรวจสอบพบไม่พกบัตรประชาชนจำนวน 28 ราย

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”เปิดสถานบริการไม่ได้รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน ดำเนินคดีต่อไป ละได้เปรียบเทียบปรับผู้ที่ไม่พกบัตรประชาชนจำนวน 29 คน คนละ 100 บาท

ข้อสังเกตร้านนี้ส่วนใหญ่นักเที่ยวซึ่งกว่า 90% เป็นนักศึกษาอยู่ในสภาพที่เมาขาดสติกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากทางร้านได้จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ลดแลกแจกแถมซึ่งน่าเป็นห่วงเยาวชนที่อยู่ในวัยเรียนเป็นการสร้างนักดื่มสุราหน้าใหม่ให้เกิดขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะทำหนังสือเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมเพื่อมีคำสั่งปิด ตาม ปว.50 เป็นเวลา 30 วัน ต่อไป

Loading