วันอาทิตย์, 22 กันยายน 2567

ตร.ภ.1 นำกำลังทลายรัง แก็งลักรถรายใหญ่

ตร.ภ.1 นำกำลังทลายรัง แก็งลักรถรายใหญ่

วันนี้ (9 ส.ค.60) เวลาประมาณ 13.30-14.00 น. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส) / เอราวัณ4

พร้อมด้วย พล.ต.ต.ถาวร ขาวสอาด ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.สุนทร โตรอด  พ.ต.อ.จีรเดชน์ เหมจินดา รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.สมิทธิ สารอต ผกก.สภ.คูคต และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุม นายพงษ์ศักดิ์ ศรีโสภา อายุ 28 ปี  ผู้ต้องหาแก๊งโจรกรรมรถยนต์-รถจักยานยนต์ พื้นที่ปทุมธานี/สระบุรี/พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยของกลาง  รถยนต์ยี่ห้อ นิสสัน รุ่น นาวาร่า สีดำ แค๊ป ทะเบียน 1ฒค-9332 กทม. จำนวน 1 คัน  รถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน 6กจ-3789 กทม. จำนวน 1 คัน
3.โทรศัพท์ ไอโฟน 7 สีดำ หมายเลข 083-0188025

โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร พฤติการณ์กล่าวคือ
ก่อนทำการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัว นายวงศกร จุมพล และนายพงศ์พิรุณ นิวาสกุล ตามหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ฯ นำส่ง พงส.สภ.คลองหลวง ดำเนินคดีตามกฎหมาย
ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์ของผู้ต้องหา ปรากฎภาพของรถยนต์ยี่ห้อ นิสสัน รุ่น นาวาร่า สีดำ แค๊ป ทะเบียน 1ฒค-9332 กทม. เมื่อนำมาตรวจสอบพบว่ารถยนต์ตามภาพคันดังกล่าวถูกโจรกรรมมาจากพื้นที่ สภ.หนองแค เมื่อวันที่ 3 ส.ค.60 เวลาประมาณ 03.20 น. จากการที่กลุ่มของผู้เสียหาย ได้จอดรถยนต์คันดังกล่าวไว้ที่บริเวณหน้าที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่นฯ บริเวณที่เกิดเหตุ แล้วลงไปซื้อของ ขณะที่สตาร์ทรถยนต์ทิ้งไว้ ซึ่งมีหนึ่งในกลุ่มผู้เสียหายนอนหลับอยู่ในที่นั่งตอนหลังของรถ ต่อมาได้จึงมีกลุ่มคนร้ายใช้รถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ขับมาจอด โดยหนึ่งในคนร้ายได้ขึ้นมาบนรถของผู้เสียหายและขับออกไป โดยภายหลังคนร้ายได้จอดรถและดึงตัวผู้เสียหายที่นอนในรถลงจากรถแล้วขับรถหนีไป


ต่อมาจึงได้ทำการสืบสวนขยายผล จนทราบว่า กลุ่มลักรถดังกล่าว ประกอบด้วย นายวงศกรฯ ,นายพงศ์พิรุณฯ และนายพงศักดิ์หรือฮัก ศรีโสภา ผู้ต้องหาในคดีนี้ ร่วมขบวนการอยู่ด้วย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของนายพงศักดิ์หรือฮักฯ ที่เกิดเหตุ พบว่ารถยนต์คันที่ถูกประทุษร้ายดังกล่าวจอดอยู่ที่หน้าบ้าน ชุดจับกุมจึงได้วางกำลังดักซุ่ม จนกระทั่งนายพงษ์ศักดิ์หรือฮักฯ ได้ขับรถยนต์ ฟอจูนเนอร์ สีขาว คันที่ใช้เป็นพาหนะในการกระทำผิดเข้ามาที่บ้าน ชุดจับกุมจึงได้แสดงตนเข้าทำการตรวจสอบ โดยนายพงษ์ศักดิ์หรือฮักฯ รับว่าตนได้ร่วมกับนายวงศกรฯ และ นายพงศ์พิรุณฯ ไปก่อเหตุลักรถยนต์คันดังกล่าวจริง โดยรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว คันที่ใช้เป็นพาหนะในการกระทำผิด ก็ได้ร่วมกันลักมาจากพื้นที่ สภ.บางปะอิน
จากนั้นจึงได้ทำการจับกุมตัว พร้อมรถยนต์ของกลางทั้งสองคันนำส่ง พงส.สภ.หนองแค ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อนึ่งหลังเกิดเหตุได้ทำการตรวจสอบขยายผลพบรถยนต์ต้องสงสัย จอดอยู่บริเวณบ้านผู้ต้องหา อีกจำนวน 6 รายการ ประกอบด้วย
1.รถยนต์ ยี่ห้อ Nissan รุ่น Sunny สีเทา หมายเลขทะเบียน ภม-9497 กทม. จำนวน 1 คัน
2.รถยนต์ ยี่ห้อ Nissan รุ่น Frontier สีเทา หมายเลขทะเบียน ตพ-5001 กทม. จำนวน 1 คัน
3.รถยนต์ ยี่ห้อ Nissan รุ่น Cefiro สีขาว หมายเลขทะเบียน จอ-3799 กทม. จำนวน 1 คัน
4.รถยนต์ ยี่ห้อ Nissan รุ่น 200XS สีนาเงิน หมายเลขทะเบียน ฎฐ-214 กทม. จำนวน 1 คัน
5.รถยนต์ ยี่ห้อ Chevrolet รุ่น Colorado สีนาตาล หมายเลขทะเบียน ฒม-8137 กทม. จำนวน 1 คัน
6.รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ Chevrolet รุ่น Cruz สีดำ หมายเลขทะเบียน กธ-1296 พิษณุโลก จำนวน 1 คัน
จึงได้ทำการตรวจยึดนำส่ง สภ.คูคต เพื่อตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

การปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังสืบสวนตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเวลาอันรวดเร็ว ผู้ต้องหาในคดีนี้มีพฤติกรรมที่เป็นภัยต่อสังคม มีการรวมกลุ่มออกตระเวนโจรกรรมรถยนต์เป้าหมายที่จอดรถสตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้แล้วขึ้นรถขับหลบหนีไป การปฏิบัติในครั้งนี้จึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง

ในนามของตำรวจภูธรภาค1 จึงขอชมเชยและขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป ณ บริเวณหน้าบ้านผู้ต้องหา เลขท่ี 50/531 หมู่ 1 หมู่บ้านชัยพฤกษ์-บุศรินท์ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

Loading