วันอาทิตย์, 22 กันยายน 2567

ตร.ปส.แกะรอยตามรวบวัยโจ๋ขายกัญชาส่งทั่วไทย

ตร.ปส.แกะรอยตามรวบวัยโจ๋ขายกัญชาส่งทั่วไทยให้อินบ็อกซ์สั่งทางเฟซบุ๊คไลน์

วันที่ 7 กย.60 พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.วัชระทิพย์มงคล รอง ผบก.ปส.4, พ.ต.อ.อานันทพงศ์ เชิดเกียรติกุล รอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.1 บก.ปส.4 พ.อ.ประดิยุทธ กลิ่นศรีสุข ผอ.กอง 12 พ.ต.ท.พิชัย ธนาอัศวพันธ์ รอง ผกก.1 บก.ปส.4 พ.ต.ท.ธิติสรรค์ อุทธนผล รอง ผกก.1 บก.ปส.4 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปส.4 สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย(ศรภ.)กอง 12 ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 4 คน นายมรรค หรือแม็ก วัชรเกียรติโสภณ อายุ 24 ปีอยู่บ้านเลขที่ 8/16 ซ.นวมินทร์ 74 แยก 3-9 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานครนายศักดิ์นรินทร์ หรือมอส วัชระเกียรติโสภณ อายุ 27 ปีอยู่บ้านเลขที่ 94 ซ.พหลโยธิน 8 แขวงสามเสนใน เขตพญาไทย กรุงเทพมหานครนายอดิศักดิ์ หรือมาส มิสกุล อายุ 19 ปีอยู่บ้านเลขที่ 70 ซ.ประชาร่วมใจ 65 แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร นายปริญญา หรือดิฟ ตาเจริญเมือง อายุ 19 ปีอยู่บ้านเลขที่ 305/1 ซ.ประชาร่วมใจ 63 แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานครพร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 1,052 เม็ด กัญชาอัดแท่งจำนวน 15 แท่งเศษรวมน้ำหนักประมาณ 15.760 กิโลกรัม.อาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ พร้อมกระสุนปืน จำนวน 2 นัด รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน 1 วธ-5458 กทม.

 

https://drive.google.com/open?id=0B0EoEKmbGNB-Z21uZlVPQlhBNVE

พ.ต.ท.ธิติสรรค์ กล่าวว่า ได้สืบสวนทราบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นใช้วิธีการค้ายาเสพติดผ่านทางระบบโซเซียล เฟซบุ๊ค ไลน์ และลักลอบจำหน่ายยาเสพติดผ่านการส่งพัสดุไปรษณีย์ จึงได้จัดทีมชุดสืบสวนวางแผนติดตามแกะรอยอยู่นานหลายเดือน จนกระทั่งทราบว่านายมรรค หรือแม็กและนายศักดิ์นรินทร์ หรือมอส มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ากัญชาผ่านสื่อออนไลน์ ที่ตั้งตัวเป็นพ่อค้ากัญชาบริการให้สั่งสินค้าผ่านทางเฟซบุ๊คไลน์ ขณะกำลังนำกัญชาของกลาง บรรจุลงกล่องพัสดุไปรษณีย์จำนวนน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัมไปส่งที่สำนักงานไปรษณียสาขาสายไหมเลขที่ 15/6 ม.1 ถ.สุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร จากนั้นได้นำตัวขยายผลต่อเนื่องตรวจค้นบ้านเลขที่ 90/42 ม.11 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานีพบกัญชาอีกกว่า 5 กิโลกรัมจึงได้ทำการตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด
จากการสอบสวน นายมรรค ได้ให้การรับสารภาพว่าในการจัดส่งแล้วแต่ปริมาณกัญชาที่ลูกค้าสั่งมาแต่จะส่งครั้งละประมาณ 10 กิโลกรัมบรรจุห่อหุ่มด้วยถุงพลาสติกอีกชั้นเพื่อป้องกันการส่งกลิ่นไม่ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้ ซึ่งถือเป็นรูปแบบการส่งยาเสพติดที่น่าเป็นห่วงอีกรูปแบบหนึ่ง.

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”และแจ้งข้อกล่าวหานายมรรคฯ เพิ่มเติมว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ต่อมาได้ทำการสืบสวนขยายผลจับกุม นายอดิศักดิ์ หรือมาสและนายปริญญา หรือดิฟ ได้ที่บ้านเลขที่ 72 ซ.ประชาร่วมใจ 65 ถ.ประชาร่วมใจ แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานครพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1,052 เม็ด อาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ พร้อมกระสุนปืน จำนวน 2 นัด
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”และแจ้งข้อหาเพิ่มเติม นายอดิศักดิ์ฯ ว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”และแจ้งจ้อหาเพิ่มเติมนายปริญญาฯ ว่า ” มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุจำเป็นอันเร่งด่วน”จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางที่ตรวจยึดทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนกลุ่มงานสอบสวนและตรวจสอบทรัพย์สิน บก.ปส.4 สอบสวนขยายผลผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

Loading