วันอาทิตย์, 22 กันยายน 2567

ลำปาง บ่าวเฒ่า 60 ย่องอนาจารแม่เฒ่าอายุกว่า 90 ปี

ลำปาง บ่าวเฒ่า60 ย่องอนาจารแม่เฒ่าอายุกว่า 90 ปี

ข่าว บ่าวเฒ่าอายุกว่า 60 ปี ลอบย่องขึ้นบ้านแม่เฒ่า วัยดึกอายุกว่า 92 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถลุกไปไหนได้ ก่อนก่อเหตุอนาจาร ด้านแม่เฒ่าตระโกรร้องเจ็บ เจ็บ เพื่อนบ้านได้ยินพากันล้อมจับตัวไว้ได้
ข่าว/ภาพ ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 10 ตุลาคม 2560 เวลาประมาณ 21.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง 191 รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่บ้านไร่ข่วงเปา ว่า มีเหตุ ชายบุกรุกข้าไปกระทำอนาจาร ผู้สูงอายุซึ่งเป็นผู้ป่วย ติดเตียง นอนอยู่บ้านคนเดียว เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 11 บ้านไร่ข่วงเปา ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมืองลำปาง ขอให้จัดเจ้าหน้าที่ มาให้การช่วยเหลือด้วย
หลังรับแจ้ง ประสาน ร้อยตำรวจเอกสายัณห์ มณีแก้ว รองสารวัตร สอบสวน สภ.เขลางค์นคร พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เข้าตรวจที่เกิดเหตุ ซึ่งที่เกิดเหตุ อยู่ภายในบ้านเลขที่ 4 หมู่ 11 ตำบลปงแสนทอง โดยชาวบ้านช่วยกันล้อมจับคนร้ายไว้ ซึ่งก่อนเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึง โดยก่อนหน้านี้พบว่าในบ้านปิดไฟมืด และล็อคประตูจากด้านใน เมื่อชาวบ้านพังประตูและเปิดประตูเข้าไปพบ นางน้อย (นามสมมุติ) อายุ 92 ปี (นางแก้ว แก้วมูลคำ) นอนอยู่บนฟูกโดยที่บริเวณแขนและขามีเลือดออกจำนวนมาก ชาวบ้านต้องประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ มาให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลลำปางอย่างเร่งด่วนอีกทางหนึ่ง
ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงพบชาวบ้านกำลังมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก หลักการสอบถาม นางสมจิตร ราชปวนยูร อายุ 63 ปี เพื่อนบ้านอยู่ใกล้กันเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า ก่อนหน้านี้ ขณะที่กำลังจะเข้านอน ได้ยินเสียง นางแก้ว ซึ่ง เป็นผู้ป่วยติดเตียง นอนอยู่ในบ้าน หลั่งข้างๆ บ้านตนเอง โดยอยู่คนเดียว ร้องตะโกนโวยวาย ออกมาจากบ้าน ว่า แม่เจ็บ แม่เจ็บ ตนเองจึงตะโกนถามนางแก้วว่าเป็นอะไร ทันใดนั้นไฟในบ้านก็ปิดดับลง ตนเห็นท่าไม่ดี จึงตะโกนเรียกชาวบ้านในหมู่บ้าน ที่อยู่ละแวกเดียวกัน มาล้อมบ้านหลังดังกล่าว และเมื่อพยายามเปิดประตูพบว่าประตูล็อคจากด้านในซึ่งปกติแล้วบ้านนางแก้ว จะไม่ล็อคประตู ชาวบ้านจึงช่วยกันพังประตูบ้านเข้าไป แล้วช่วยกันควบคุมตัวชาย 1 คน ทราบชื่อต่อมา นายอำพล เรือนดี อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 5 ตำบลปงแสนทองอำเภอเมืองลำปาง จากนั้น ชาวบ้าน ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มารับตัวและสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ส่วน นางแก้ว พบว่ามีเลือดออกตามแขนและขา และผ้าที่นุงหลุดลุ่ย เจ้าหน้าที่จึงเร่ง ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ มารับตัวส่งโรงพยาบาล ลำปาง เพื่อให้การรักษา ซึ่งจากการสอบสวน นายอำพล ยังให้การวกวน และที่ตัวพบมีคราบเลือกของนางแก้วติดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายอำพล พร้อมเบื้องต้น แจ้งขอหาบุกรุกเคหะสถานยามวิกาล ส่วนข้อหากระทำชำเราหญิงอื่นซึ่งไม่ไช่ภรรยาตนเอง แล ะข้อหาอนาจาร เจ้าหน้าที่ยังคงต้องรอผลพิสูจน์จากทางการแพทย์อีกครั้ง ซึ่งจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป

 

สุจิต ลำปาง

Loading