วันพฤหัสบดี, 24 ตุลาคม 2567

นครปฐม!!!แถลงข่าวการเปิดตลาดประชารัฐของ ณ.ตลาดทุ่งบัวแดง จังหวัดนครปฐม

นครปฐม แถลงข่าวการเปิดตลาดประชารัฐของจังหวัดนครปฐม


เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 ที่ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานแถลงข่าวการเปิดตลาดประชารัฐของจังหวัดนครปฐม โดยมีนางศิริ กำปั่นทอง พัฒนาการจังหวัดนครปฐม นางสาวอารีพร อำนวยกิจเจริญ ผอ.กลุ่มส่งเสริมศาสนาศิลปะและวัฒนธรรม สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม นางกาญจนา ชมมี พาณิชย์จังหวัดนครปฐม นางสาวเอกรัตน์ นาคาคง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนครปฐม นางวันดี ภู่ขจร ผู้อำนวยการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดนครปฐม และนายประมูล อุ่นเรือน ผอ.กลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่นจังหวัดนครปฐม ร่วมแถลงข่าวการเปิดตลาดประชารัฐของจังหวัดนครปฐม

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ตลาดประชารัฐ เป็นโครงการตามนโยบายรัฐบาลเพื่อมุ่งเน้นขยายพื้นที่ตลาดที่มีอยู่เดิมและพัฒนาตลาดใหม่ รวมทั้งเพิ่มศักยภาพบริหารจัดการตลาด ให้ผู้ประกอบการแต่ละกลุ่มประเภทสินค้าในแต่ละระดับมีที่ค้าขายให้แก่เกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย ผู้ประกอบการที่เดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่ค้าขาย มีโอกาสลงทะเบียนเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ ตลอดจนจัดสรรลงพื้นที่ตลาดที่เข้าร่วมโครงการอันจะนำมาซึ่งรายได้ให้แก่ประชาชนในการดำรงชีวิต
สำหรับจังหวัดนครปฐม ได้กำหนดมีตลาดประชารัฐ ประกอบด้วย ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ , ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ , ตลาดประชารัฐของดีจังหวัด , ตลาดประชารัฐ Modern Trade , ตลาดประชารัฐของดีวิถีชุมชน ธ.ก.ส. , ตลาดประชารัฐต้องชม และตลาดประชารัฐ ตลาดวัฒนธรรม ถนนวัฒนธรรม โดยในแต่ละประเภทสามารถรองรับผู้มาลงทะเบียน ได้ถึง 44 แห่ง มีแผงร้านค้ารองรับมากกว่า 1,364 แผง

ทั้งนี้ จังหวัดนครปฐม กำหนดวันเปิดตลาดประชารัฐ (Kick Off) จำนวน 3 แห่ง คือ 1.ตลาดประชารัฐ Modern Trade และตลาดประชารัฐวัฒนธรรม ในวันที่ 1 ธันวาคม 2560 เวลา 17.00 น. ณ ศูนย์การค้าเซนทรัลศาลายา อำเภอสามพราน 2.ตลาดประชารัฐของดีจังหวัด และตลาดประชารัฐวัฒนธรรม ในวันที่ 2 ธันวาคม 2560 เวลา 09.00 น. ณ บริเวณวัดไร่ขิงพระอารามหลวง อำเภอสามพราน 3. ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ และตลาดประชารัฐต้องชม ในวันที่ 5 ธันวาคม 2560 เวลา 09.30 น. ณ ตลาดน้ำวัดลำพญา อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม

ปนิทัศน์ มามีสุข จ.นครปฐม 061-5397400

Loading