วันศุกร์, 18 ตุลาคม 2567

จันทบุรี-นักท่องเที่ยวและประชาชนจำวนมาก ชมแสงสี ประดับอาคารโบส์ที่วัดโรมันคาทอลิก

จันทบุรี นักท่องเที่ยวและประชาชนจำนวนมาก เดินทางเข้าเที่ยวชมแสงสี ไฟ ประดับอาคารโบสถ์ที่วัดโรมันคาทอลิก เนื่องในวันคริสต์มาส จำนวนมาก


ที่อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล จันทบุรี ประชาชน นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้าเที่ยวชมไฟ แสงสี ที่ประดับตกแต่งบริเวณโดยรอบโบสถ์ เนื่องในวันคริสต์มาส ประจำปี 2560 ที่จังหวัดจันทบุรี ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี / การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย / ชุมชน และ อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมลจันทบุรี จัดขึ้นภายใต้กิจกรรม Chanthaburi Miracle Christmas 2017 มหัศจรรย์แห่งพระคริสต์สมภพ เป็นงานประเพณีเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสประจำปีของชุมชนชาวคริสต์ เชื้อสายเวียดนามที่อยู่อาศัยในจังหวัดจันทบุรีมานานกว่า 300 ปี ก่อนการแสดง 3D อนิเมชั่น แสงสีฉาบอาคารอาสนวิหาร เยาวชนนักเรียนจากโรงเรียนสตรีมารดาพิทักษ์ และ โรงเรียนลาซาล จันทบุรีได้ร่วมกันแสดงกิจกรรมที่สื่อถึงความหมายของเทศกาลคริสต์มาส เทศกาลแห่งความรัก และการแบ่งปัน เป็นการต้อนรับ หลังจากนั้นเป็นการแสดงแสงสีเสียงและสื่อผสมที่สร้างความสวยงาม ตื่นตา ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างนำกล้องและโทรศัพท์มือถือเก็บภาพแห่งความประทับใจอย่างเนืองแน่น นอกจากนี้บริเวณด้านข้างของโบสถ์ยังมีการประดับตกแต่งอุโมงค์ไฟประดับเป็นสายรุ้ง มุมถ่ายภาพสวยงาม

สะพานร้อยใจ ร้อยดาว ทั้งนี้การแสดงแสงสีฉาบอาคารอาสนวิหารฯ จะจัดขึ้นวันละ 2 รอบ แบ่งเป็น 3 ช่วงการแสดง ระหว่างวันที่ 23 และ 24 ธันวาคม 2560

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading