รอง ผบ.ตร.พร้อมดารา นักแสดง เดินรณรงค์ดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่

27 ธ.ค. 2017
147

วันนี้ (27 ธ.ค.60) เวลา 16.30 น. ณ บริเวณลานวิคตอรีพอยต์ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป)

พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รอง ผบช.น. เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ตำรวจ ทหาร เทศกิจ อาสาสมัครภาคประชาชน พร้อมด้วย ศิลปินดารานักร้อง อาทิ แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ , สา อนิสา นูกราฮา , เฟรม ชวินโรจน์ ลิขิตเจริญพงษ์ , จิ๊บ วสุ แสงสิงแก้ว เข้าร่วมกิจกรรมเดินรณรงค์ให้ข้อมูลข่าวสารความรู้แก่ประชาชน ในการแจ้งเหตุ ช่วยกันระวังป้องกันอาชญากรรม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานราชการ องค์กรในพื้นที่ ข้อควรปฏิบัติ และการใช้เทคโนโลยีเพื่อช่วยเหลือในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตามโครงการประชารัฐร่วมใจ ดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชน ช่วงเทศกาลสำคัญ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561

ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดให้ดำเนินโครงการ “ประชารัฐร่วมใจ ดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชน ช่วงเทศกาลสำคัญ” เพื่อแสวงหาความร่วมมือจากประชาชน ชุมชน องค์กร หน่วยงานราชการในพื้นที่ เข้ามามีส่วนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการป้องกันอาชญากรรม ตามแนวประชารัฐของรัฐบาล พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ได้รับมอบหมายจากท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ควบคุม กำกับ ดูแล


และสั่งการด้านงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม จึงได้ขับเคลื่อนโครงการฯ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกฝ่ายเข้าใจบทบาทหน้าที่ มีส่วนร่วมในการปฏิบัติงาน เพื่อให้การเฝ้าระวังป้องกันอาชญากรรมมีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งยังใช้นวัตกรรมระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาทดลองใช้ช่วยสนับสนุนการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ อาทิ แนะนำการใช้แอพพลิเคชั่น Police I Lert U เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันอาชญากรรม โครงการตู้แดง 4.0 (Red box QR code 4.0) ของ ภ.3 การนำเทคโนโลยีเรียลไทม์ หรือ SAS System (เอสเอเอส ซิสเต็ม ) ซึ่งเป็นกล้องติดตามตรวจสอบ ที่พัฒนาระบบ โดยสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง มาใช้เพื่อให้ทั้งตำรวจ และเจ้าของบ้าน สามารถตรวจสอบสถานการณ์ได้อย่างชัดเจน ป้องกันและสอดส่องเหตุร้าย อีกทางหนึ่งด้วย ควบคู่กับโทรสายด่วน 191 และแอพลิเคชั่น Police I Lert U เป็นต้น พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติฯ ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจความพร้อมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน./สภ. ต่างๆ พร้อมทั้งลงชุมชนเพื่อประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจ และแสวงหาความร่วมมือจากประชาชน ชุมชน องค์กร และหน่วยงานราชการในพื้นที่ เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันอาชญากรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ที่กำลังใกล้จะถึงนี้ ซึ่งทุกฝ่ายได้เข้าใจและเล็งเห็นความสำคัญในเรื่องนี้ รวมตลอดถึงสื่อมวลชนทุกแขนง ศิลปินดารา นักร้อง ตลก นักแสดง ทุกสังกัด ก็ได้ให้ความสำคัญ โดยเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อให้กระแสความร่วมมือการมีส่วนร่วมในการป้องกันอาชญากรรมของชุมชน สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชน

Loading