วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

ชลบุรี-ผกก.หนองขาม ไม่รู้หวังดีหรือประสงค์ร้าย

10 ม.ค. 2018
77

ชลบุรี-ไม่รู้หวังดีหรือประสงค์ร้าย!!ผกก.หนองขาม บอกเอาอีกแล้ว เอาภาพเก่าตั้งไหนไม่รู้มาลงอีก”จะหาเรื่องกันตลอดหรือไง”

ผกก.ออกโต้ท้ายืนยัน ภาพและคลิป ที่เพจฯนำมาลงและสำนักข่าว ดึงมาเล่นข่าวนั้น ผมตรวจเช็ดตรวจสอบ พร้อมมีเอกสารยืนยัน ว่าภาพและคลิป เป็นของเก่า เกิดขึ้นก่อน กันยายน 60 โดยรถ ตร.ที่เห็นในภาพ มีการส่งคืนต้นสังกัดไปนานแล้ว ตั้งแต่เดือนกัยายน 60 ขณะที่ในภาพ และคลิป ไม่ใช่หนองแขวะ แต่ตรวจสอบเป็นภาพใต้สะพานตาพยอม ม.2 ต.บึง อ.ศรีราชา ชลบุรี ไม่ใช่ใต้สะพานหนองแขวะ ตามที่เพจฯและสำนักข่าว ลง พร้อมยืนยัน หากมีข้อสงสัยหรืออยากทราบอะไร ให้พบกับผม พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.หนองขาม ได้โดยตรง ซึ่งล่าสุดทาง ผกก.กล่าวว่า จะให้ ตร.ไปตั้งด่านที่ได้ เวลานี้ แค่รถติดมหาวินาศ จากปัญหา ทางหมายเลข 7 ทางคู่ขนาน และแยกไฟแดงในแต่ละจุด เท่านี้ก็แย่แล้ว ในขณะที่ทาง กรมทางฯและแขวงการทางฯ ยังแก้ไม่ได้เลย แล้วจะให้ ตร.ไปตั้งด่านที่ไหนอีก “อย่าเอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่จนเกิดความเสียเลย” ในขณะที่ทุกวันนี้ คำสั่งผู้บัญชา กำชับเรื่อง การปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการ กริยา วาจา ที่พูดและปฏิบัติ ต่อประชาชนและขาสบ้าน จะต้องไม่มีปัญหา เรียบร้อย อ่อนโยน ซึ่งตนเอง ก็ได้มีการอบรม และกำชับในคำสั่ง ของผู้บังคับบัญชา ให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา ในทุกเช้าของทุกวันในการปล่อยแถว ตร. มาโดยตลอด
ในวันนี้(9 ม.ค.61) ที่สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ได้กล่าวถึงเรื่อง ที่มีผู้ที่ไม่รู้ว่าจะหวังดีหรือประสงค์ร้ายกันแน่ ได้นำภาพแบะคลิป ตร.ตั้งด่าน มาลงในเพจฯ และสำนักข่าวบางสำนัก ได้นำไปเล่นข่าว จนทำให้เกิดการเข้าใจผิด และสร้างความเสื่อมเสียนั้น ซึ่งทาง ผกก. ได้ดูและตรวจสอบด้วยตัวเอง และให้นาย ตร.ที่เกี่ยวข้อง ทำการตรวจอย่างละเอียด และพบว่าภาพและคลิป ดังกล่าวเป็นของเก่า เกิดขึ้นก่อนเดือนกันยายน 60 และรถยนต์สายตรวจในภาพ เป็นรถที่ทางสำนักงาน ตร.แห่งชาติ เช่า และได้หมดสัญญา ได้ทำการส่งคืนต้นสังกัดไปในเดือน กันยายน ปี60 จนหมดแล้ว ในขณะที่ภาพถ่ายคลิป ไม่ชัดเจน จนไม่สามารถระบุว่าเป็น ตร.นายใดได้ จึงใคร่ขอให้ใช้วิจารญาณ พิจารณาด้วย หรือหากทางสำนักข่าวหรือผู้สื่อข่าว มีข้อสงสัยประการใด ขอให้เจ้าตน ได้โดยตรง ซึ่งพร้อมที่จะให้ความกระจ่าง ให้ดูหลักฐานเอกสาร ด้วย
ส่วนภาพด่านที่ตั้งที่ปรากฏในภาพนั้น มิใช่ใต้สะพานหนองแขวะ อย่างที่ลงข่าวและลงเพจฯแต่อย่างใด แต่ในภาพเป็นด่านตั้งที่สะพานตาพยอม ม.2 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มิใช่สะพานหนองแขวะ แต่อย่างใด ซึ่งในขณะนี้เวลานี้ ยิ่งไปกันใหญ่ ที่จะมีด่าน ตร. ขนาดรถติดกันวินาศ สาหัสขนาดนี้ จากพิษทางหลวงหมายเลข 7 ทางคู่ขนาน ทุกแยก ทุกซอย ทุกไฟแดง ที่ติดยาวๆนับกิโล ในขณะนี้มันสาหัสมากพอแล้ว ตร.ต้องมาช่วยดูงานตรงนี้ ที่ทาง กรมทางฯ สร้างปัญหาไว้ให้ จึงขอให้รับรู้ว่า ตร.ไม่ได้ตั้งด่าน
ในขณะเดียวกันคำสั่งของบังคับบัญชา ยังได้กำชับในการปฏิบัติหน้าที่ของ ตร. ในการกริยา วาจา ด้วย ซึ่งตนเองมีการกล่าวอบรม ผู้ใต้บังคับบัญชา ในทุกเช้า ของการปล่อยแถวสายตรวจ ออกปฏิบัติหน้าเสมอมา

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading