วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

!!! ตม.จว.กาญจนบุรี บก.ตม.3 จับกุมต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

13 ม.ค. 2018
191

ตม.จว.กาญจนบุรี บก.ตม.3 จับกุมต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

ตามนโยบายของ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.สตม. ,พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย ผบก.ตม.3 ให้ดำเนินการกวดขันจับกุมบุคคลต่างด้าวที่กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ พ.ศ.2522 และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกัน ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ


วันนี้ (12 ม.ค. 2561) เวลา 18.20 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี บก.ตม.3 ,พ.ต.ท.อมรศักดิ์ แสงวรรณ รอง ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี บก.ตม.3 โดย พ.ต.ต.ณัฐสิทธิ์ ศิริรังสรรค์กุล สว.ตม.จว.กาญจนบุรี บก.ตม.3 พร้อมชุดสืบสวน ชป.1 ร่วมจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย 14 คน ได้แก่


นายสุริม ธนัญชัยสิริกุล อายุ 33 ปี สัญชาติไทย ผู้ถูกจับที่ 1 พร้อมพวก รวม 14 คน
ของกลาง รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ มาสด้าสีขาว หมายเลขทะเบียน บย 5228 กาญจนบุรี จำนวน 1 คัน
พฤติการณ์


เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้สืบทราบว่ามีรถยนต์ยี่ห้อมาสด้าสีขาว (คันของกลาง)ขับมารับคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองที่บริเวณริมอ่างน้ำ ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค จว.กาญจนบุรี และจะพามาส่งบริเวณใกล้บ่อขยะ ต.ปากแพรก อ.เมือง จว.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงร่วมกันวางแผนแบ่งกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ตามเส้นทางที่ได้สืบทราบมา ต่อมาได้สังเกตเห็นรถยนต์ต้องสงสัยขับผ่านบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี ชุดจับกุมจึงขับรถติดตามอย่างกระชั้นชิดจนกระทั่งสามารถสกัดรถยนต์คันต้องสงสัยได้ จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเพื่อส่งสัญญานให้คนขับรถหยุดรถเพื่อขอตรวจสอบเอกสารการเดินทาง หรือเอกสารที่ใช้แทนหนังสือเดินทาง ผลการตรวจสอบ ผู้ถูกจับที่ 1 แสดงบัตรประจำตัวประชาชนระบุชื่อนายสุริม ฯ สัญชาติไทย และพบผู้ถูกจับที่ 2 -14 (นอนอยู่ท้ายกระบะมีผ้าแสลนคลุมสีดำ จำนวน 4 คน และนั่งภายในรถยนต์จำนวน 10 คน) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบเอกสารการเดินทาง ฯ ผลการตรวจสอบ ผู้ถูกจับที่ 2 – 14 ไม่มีเอกสารการเดินทางหรือเอกสารอื่นใดที่ใช้แทนเอกสารการเดินทางเพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ฯ สอบถามผู้ถูกจับที่ 2 – 14 ให้การว่า เดินทางมาจากประเทศเมียนมาเข้าทางเส้นทางธรรมชาติ โดยมีผู้ถูกจับที่ 1 ขับรถยนต์คันของกลางมารับเพื่อไปส่งที่เกิดเหตุ โดยจ่ายค่ารถคันละ 1200 บาท


เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงแจ้งให้ผู้ถูกจับทราบว่า ถูกจับในข้อหา ผู้ถูกจับที่ 1 “ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม และ ผู้ถูกจับที่ 2 -14 ว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”
สถานที่เกิดเหตุ บริเวณริมถนนใกล้บ่อทิ้งขยะ ม.6 บ้านป่ายุบ ต.ปากแพรก อ.เมือง จว.กาญจนบุรี
นำส่ง พงส.สภ.เมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

Loading